Iðjuþjálfinn - 01.01.2019, Síða 49

Iðjuþjálfinn - 01.01.2019, Síða 49
49 Fyrsta verkefnið sem valið var að ráðast í var að stytta biðtíma eftir hjálpartækjum. Með samstilltu átaki, meðal annars með að- stoð frá birgjum, tókst að vinna á biðtíman- um eftir þeim hjálpartækjum sem þegar höfðu verið samþykkt. Í framhaldinu var farið í að breyta hjálpartækjalagernum sem innihélt mest notuð hjálpartæki frá því að vera lager með tækjum sem eftir var að gera upp yfir í að vera lager þar sem að öll hjálp- artæki eru tilbúin til afhendingar í stöðluðu formi. Þetta krafðist þess að hvert einasta tæki á lager væri yfirfarið og lagfært áður en það var sett aftur á lager. Þessi vinna var afar krefjandi og tímafrek en nú er svo kom- ið að flest tæki á lagernum eru tilbúin til af- hendingar eða aðlögunar. Við þetta, ásamt yfirvinnu við afgreiðslu umsókna, styttist biðtíminn töluvert eða úr þremur mánuð- um niður í viku. BETRA AÐGENGI AÐ VIÐGERÐAR- ÞJÓNUSTU Betur má ef duga skal og því var farið að huga að næstu skrefum. Lengi höfðu við- skiptavinir óskað eftir auknum opnunar- tíma og neyðarþjónustu vegna viðgerða á hjálpartækjum. Ákveðið var að mæta þeim óskum með því að úthýsa viðgerðarþjón- ustunni. Samið var við okkar helstu birgja um viðgerðarþjónustu á höfuðborgarsvæð- inu til að dekka betur þörfina þar. Til staðar var áður viðgerðarþjónusta á Ísafirði, Akur- eyri, Egilsstöðum og Vestmannaeyjum. Samhliða þessu var tekin upp neyðarþjón- usta vegna rafknúinna tækja, um hana má sjá nánari upplýsingar á vef SÍ. Þetta skilaði strax auknu aðgengi að viðgerðarþjónustu. Ekki hefur annað heyrst en að þessar breytingar hafi mælst vel fyrir. UMBOÐ TIL HEILBRIGÐISSTARFSMANNA Áfram var haldið. Nú var stefnan sett á að einfalda og stytta umsóknarferlið með því að fagaðilar fengu umboð til að úthluta ein- faldari hjálpartækjum beint, án aðkomu starfsmanna SÍ, sem er sambærilegt fyrir- komulag og tíðkast hefur víða annars stað- ar á norðurlöndunum. Með þessu móti var hægt að stytta biðtíma notenda eftir ein- földum nauðsynlegum hjálpartækjum nið- ur í einn dag. Tilraunaverkefni var sett af stað með iðju- þjálfum í heimaþjónustunni 2016. Annars vegar fengu þeir hjálpartækjalager og hins vegar úthlutunarheimild. Ferlið er þannig að iðjuþjálfar heimaþjónustunnar fengu til sín lager af ákveðnum algengnum hjálpar- tækjum sem þeir gátu prófað með notanda, aðlagað og afhent í fyrstu heimilisathugun. Þegar minnka fer á lagernum senda þeir upplýsingar til SÍ um hvað vantar og í kjöl- farið er fyllt á þeirra lager. Í framhaldi af út- hlutuninni fylltu þeir út umsókn og sendu SÍ. Þar samþykkti starfsmaður SÍ umsókn- ina formlega en tók ekki afstöðu til sam- þykktar eða synjunar. Þessi leið reyndist vel og var almenn ánægja með þetta fyrir- komulag hjá þeim aðilum sem tóku þátt í verkefninu. Í byrjun árs 2017 var svo farið að huga að því hvernig við gætum innleitt þetta ferli að fullu. Niðurstaðan var að til þess að það geti orðið þurfi að aðlaga tölvukerfi stofnunar- innar; gagnagátt, eignakerfi (heldur utan um lager SÍ) og skjalakerfi (þar sem að um- sóknir eru unnar). Að auki þurfti að útbúa fræðslupakka fyrir tilvonandi umboðshafa til að tryggja það að úthlutanir væri í sam- ræmi við heimildir en það er forsenda að fagfólkið hafi góða þekkingu á reglu- gerðinni um styrki vegna hjálpartækja (nr. 1155/2013). Þetta verkefni hefur gengið hægar en vonir stóðu til, ekki síst vegna þess að þeir aðilar sem sjá um forritun tölvukerfa eru umsetnir í mörgum verkefnum hjá SÍ. Vonir standa þó til að verkefnið verði innleitt með haustinu, þá ættu tölvukerfin, ásamt fræðslu til heil- brigðisstarfsmanna að vera tilbúin. Ofangreindar breytingar munu kalla á mun öflugari fræðslu en tíðkast hefur af hendi SÍ og ekki síður aukið eftirlit SÍ. RAFRÆN ÞJÓNUSTA Síðustu árin hafa miklar breytingar átt sér stað í rafrænni þjónustu. Það eru allir hvatt- ir til að nýta sér gáttir SÍ, þær eru stöðugt í þróun þannig að reglulega bætast nýir þættir við. Réttindagátt er mínar síður fyrir einstak- linga og heldur utan um og birtir upplýs- ingar og réttindi um sjúkratryggingar. Í Réttindagáttinni geta einstaklingar m.a. fengið upplýsingar um: • Greiðslustöðu í heilbrigðisþjónustu sem fellur undir sjúkratryggingar • Lyfjakaup – þrepastaða og lyfjaskírteini • Hjálpartæki og næringarefni • Sótt um ES kort og bráðabirgðakort • Auk þess að hægt er að sjá greiðsluskjöl og viðskiptayfirlit vegna sjúkratrygginga, slysatrygginga og sjúklingatryggingar. Gagnagátt er „mínar síður“ fyrir heilbrigðis- starfsmenn og rekstraraðila sem eru í við- skiptum við Sjúkratryggingar Íslands (SÍ). Í gagnagátt sem snýr að heilbrigðisstarfs- mönnum er að finna yfirlit yfir réttinda- stöðu einstaklings, s.s. hjálpartæki, hjálpar- tækjaumsókn (seinna úthlutun hjálpar- tækja fyrir umboðsaðila) og bréf. Aðgangur er eingöngu veittur í gegnum eig- in kennitölu heilbrigðisstarfsmanns. For s- enda fyrir nýskráningu/rafrænni þjónustu er þó að notandinn sé í viðskiptamannaskrá SÍ. Ef hann er ekki þar, þarf að byrja á þeirri skráningu; senda póst til SÍ og óska eftir að- gangi, í póstinum þarf að koma fram fag- heiti svo að hægt sé að staðfesta löggildingu hjá embætti landlæknis, auk þess sem upp- lýsingar um starfsstöð þurfa að berast. Eftir skráningu er leiðin greið inn í gagnagátt, notandinn skráir sig inn, fær lykilorð sent í heimabanka sinn og hefur notkun. Netfang og símanúmer skráir notandinn sjálfur inn undir stillingum en hins vegar þarf að hafa samband við SÍ ef skipt er um vinnustað (aðsetur). Áframhaldandi þróun skiptir miklu máli til að auðvelda aðgengi að þeirri þjónustu sem stofnunin veitir. Við höldum ótrauð áfram veginn og þökkum fyrir þá aðstoð sem iðjuþjálfar í heimaþjónustu Reykjavík- ur, ásamt fleirum, hafa veitt okkur við þró- un á umboðsveitingu til heilbrigðisstarfs- manna. Þeirra aðstoð hefur verið ómetanleg í ferlinu. Mynd 4: göngugrindur algeng hjálpartæki. Þegar rýnt er í þessar tölur má sjá að umsóknum um hjálpartæki munu fara hratt fjölgandi, sjá myndir nr. 2 og 3. Mynd 2 sýnir hlutfall umsækjanda miðað við íbúafjölda í mismunandi aldurshópum á árinu 2013 en mynd 3 sýnir meðalfjölda umsækjanda á árunum 2012-14 og framtíðarhorfur í mismunandi aldurshópum á árinu 2030 miðað við sömu hlutfallslegu þörf. Mynd 2: Samþykktar umsóknir sem Mynd 3: Meðalfjöldi umsækjanda hlutfall af fólksfjölda 2013 2012 – 14 og 2030 m.v. sömu hlutfallslegu þörf. Í kjölfar þessa voru sett markmið vegna algengustu tegunda hjálpartækja; göngugrinda og hjólastóla, sem miðuðu að því að ná afhendingartímanum niður (sjá mynd hér fyrir neðan): Fyrsta verkefnið sem valið var að ráðast í var að stytta biðtíma eftir hjálpartækjum. Með samstilltu átaki, meðal annars með aðstoð frá birgjum, tókst að vinna á biðtímanum eftir þeim hjálpartækjum sem þegar höfðu verið samþykkt. Í framhaldinu var farið í að breyta hjálpartækjalagernum sem innihélt mest notuð hjálpartæki frá því að vera lager með tækjum sem eftir var að gera upp yfir í að - 100 200 300 400 500 0% 10% 20% 30% 40% 50% 60% 70% 1 1223344556677889 Fj öl di u m sæ kj en da H lu tfa ll af íb úa fjö ld a Aldur umsækjenda Samþykktar umsóknir sem hlutfall af fólksfjölda 2013 Hlutfall af íbúafjölda Fjöldi umsækjenda - 100 200 300 400 500 600 700 0% 20% 40% 60% 80% 100% 120% 1 10192837465564738291 F jö ld i u m sæ kj en da Aldur umsækjenda Meðalfjöldi umsækjenda 2012-2014 og 2030 m.v. sömu hlutfallslegu þörf Meðalfjöldi umsækjenda 2012- 2014 Fjöldi umsækjenda að óbreyttu 2030
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Iðjuþjálfinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.