Iðjuþjálfinn - 01.01.2019, Qupperneq 49

Iðjuþjálfinn - 01.01.2019, Qupperneq 49
49 Fyrsta verkefnið sem valið var að ráðast í var að stytta biðtíma eftir hjálpartækjum. Með samstilltu átaki, meðal annars með að- stoð frá birgjum, tókst að vinna á biðtíman- um eftir þeim hjálpartækjum sem þegar höfðu verið samþykkt. Í framhaldinu var farið í að breyta hjálpartækjalagernum sem innihélt mest notuð hjálpartæki frá því að vera lager með tækjum sem eftir var að gera upp yfir í að vera lager þar sem að öll hjálp- artæki eru tilbúin til afhendingar í stöðluðu formi. Þetta krafðist þess að hvert einasta tæki á lager væri yfirfarið og lagfært áður en það var sett aftur á lager. Þessi vinna var afar krefjandi og tímafrek en nú er svo kom- ið að flest tæki á lagernum eru tilbúin til af- hendingar eða aðlögunar. Við þetta, ásamt yfirvinnu við afgreiðslu umsókna, styttist biðtíminn töluvert eða úr þremur mánuð- um niður í viku. BETRA AÐGENGI AÐ VIÐGERÐAR- ÞJÓNUSTU Betur má ef duga skal og því var farið að huga að næstu skrefum. Lengi höfðu við- skiptavinir óskað eftir auknum opnunar- tíma og neyðarþjónustu vegna viðgerða á hjálpartækjum. Ákveðið var að mæta þeim óskum með því að úthýsa viðgerðarþjón- ustunni. Samið var við okkar helstu birgja um viðgerðarþjónustu á höfuðborgarsvæð- inu til að dekka betur þörfina þar. Til staðar var áður viðgerðarþjónusta á Ísafirði, Akur- eyri, Egilsstöðum og Vestmannaeyjum. Samhliða þessu var tekin upp neyðarþjón- usta vegna rafknúinna tækja, um hana má sjá nánari upplýsingar á vef SÍ. Þetta skilaði strax auknu aðgengi að viðgerðarþjónustu. Ekki hefur annað heyrst en að þessar breytingar hafi mælst vel fyrir. UMBOÐ TIL HEILBRIGÐISSTARFSMANNA Áfram var haldið. Nú var stefnan sett á að einfalda og stytta umsóknarferlið með því að fagaðilar fengu umboð til að úthluta ein- faldari hjálpartækjum beint, án aðkomu starfsmanna SÍ, sem er sambærilegt fyrir- komulag og tíðkast hefur víða annars stað- ar á norðurlöndunum. Með þessu móti var hægt að stytta biðtíma notenda eftir ein- földum nauðsynlegum hjálpartækjum nið- ur í einn dag. Tilraunaverkefni var sett af stað með iðju- þjálfum í heimaþjónustunni 2016. Annars vegar fengu þeir hjálpartækjalager og hins vegar úthlutunarheimild. Ferlið er þannig að iðjuþjálfar heimaþjónustunnar fengu til sín lager af ákveðnum algengnum hjálpar- tækjum sem þeir gátu prófað með notanda, aðlagað og afhent í fyrstu heimilisathugun. Þegar minnka fer á lagernum senda þeir upplýsingar til SÍ um hvað vantar og í kjöl- farið er fyllt á þeirra lager. Í framhaldi af út- hlutuninni fylltu þeir út umsókn og sendu SÍ. Þar samþykkti starfsmaður SÍ umsókn- ina formlega en tók ekki afstöðu til sam- þykktar eða synjunar. Þessi leið reyndist vel og var almenn ánægja með þetta fyrir- komulag hjá þeim aðilum sem tóku þátt í verkefninu. Í byrjun árs 2017 var svo farið að huga að því hvernig við gætum innleitt þetta ferli að fullu. Niðurstaðan var að til þess að það geti orðið þurfi að aðlaga tölvukerfi stofnunar- innar; gagnagátt, eignakerfi (heldur utan um lager SÍ) og skjalakerfi (þar sem að um- sóknir eru unnar). Að auki þurfti að útbúa fræðslupakka fyrir tilvonandi umboðshafa til að tryggja það að úthlutanir væri í sam- ræmi við heimildir en það er forsenda að fagfólkið hafi góða þekkingu á reglu- gerðinni um styrki vegna hjálpartækja (nr. 1155/2013). Þetta verkefni hefur gengið hægar en vonir stóðu til, ekki síst vegna þess að þeir aðilar sem sjá um forritun tölvukerfa eru umsetnir í mörgum verkefnum hjá SÍ. Vonir standa þó til að verkefnið verði innleitt með haustinu, þá ættu tölvukerfin, ásamt fræðslu til heil- brigðisstarfsmanna að vera tilbúin. Ofangreindar breytingar munu kalla á mun öflugari fræðslu en tíðkast hefur af hendi SÍ og ekki síður aukið eftirlit SÍ. RAFRÆN ÞJÓNUSTA Síðustu árin hafa miklar breytingar átt sér stað í rafrænni þjónustu. Það eru allir hvatt- ir til að nýta sér gáttir SÍ, þær eru stöðugt í þróun þannig að reglulega bætast nýir þættir við. Réttindagátt er mínar síður fyrir einstak- linga og heldur utan um og birtir upplýs- ingar og réttindi um sjúkratryggingar. Í Réttindagáttinni geta einstaklingar m.a. fengið upplýsingar um: • Greiðslustöðu í heilbrigðisþjónustu sem fellur undir sjúkratryggingar • Lyfjakaup – þrepastaða og lyfjaskírteini • Hjálpartæki og næringarefni • Sótt um ES kort og bráðabirgðakort • Auk þess að hægt er að sjá greiðsluskjöl og viðskiptayfirlit vegna sjúkratrygginga, slysatrygginga og sjúklingatryggingar. Gagnagátt er „mínar síður“ fyrir heilbrigðis- starfsmenn og rekstraraðila sem eru í við- skiptum við Sjúkratryggingar Íslands (SÍ). Í gagnagátt sem snýr að heilbrigðisstarfs- mönnum er að finna yfirlit yfir réttinda- stöðu einstaklings, s.s. hjálpartæki, hjálpar- tækjaumsókn (seinna úthlutun hjálpar- tækja fyrir umboðsaðila) og bréf. Aðgangur er eingöngu veittur í gegnum eig- in kennitölu heilbrigðisstarfsmanns. For s- enda fyrir nýskráningu/rafrænni þjónustu er þó að notandinn sé í viðskiptamannaskrá SÍ. Ef hann er ekki þar, þarf að byrja á þeirri skráningu; senda póst til SÍ og óska eftir að- gangi, í póstinum þarf að koma fram fag- heiti svo að hægt sé að staðfesta löggildingu hjá embætti landlæknis, auk þess sem upp- lýsingar um starfsstöð þurfa að berast. Eftir skráningu er leiðin greið inn í gagnagátt, notandinn skráir sig inn, fær lykilorð sent í heimabanka sinn og hefur notkun. Netfang og símanúmer skráir notandinn sjálfur inn undir stillingum en hins vegar þarf að hafa samband við SÍ ef skipt er um vinnustað (aðsetur). Áframhaldandi þróun skiptir miklu máli til að auðvelda aðgengi að þeirri þjónustu sem stofnunin veitir. Við höldum ótrauð áfram veginn og þökkum fyrir þá aðstoð sem iðjuþjálfar í heimaþjónustu Reykjavík- ur, ásamt fleirum, hafa veitt okkur við þró- un á umboðsveitingu til heilbrigðisstarfs- manna. Þeirra aðstoð hefur verið ómetanleg í ferlinu. Mynd 4: göngugrindur algeng hjálpartæki. Þegar rýnt er í þessar tölur má sjá að umsóknum um hjálpartæki munu fara hratt fjölgandi, sjá myndir nr. 2 og 3. Mynd 2 sýnir hlutfall umsækjanda miðað við íbúafjölda í mismunandi aldurshópum á árinu 2013 en mynd 3 sýnir meðalfjölda umsækjanda á árunum 2012-14 og framtíðarhorfur í mismunandi aldurshópum á árinu 2030 miðað við sömu hlutfallslegu þörf. Mynd 2: Samþykktar umsóknir sem Mynd 3: Meðalfjöldi umsækjanda hlutfall af fólksfjölda 2013 2012 – 14 og 2030 m.v. sömu hlutfallslegu þörf. Í kjölfar þessa voru sett markmið vegna algengustu tegunda hjálpartækja; göngugrinda og hjólastóla, sem miðuðu að því að ná afhendingartímanum niður (sjá mynd hér fyrir neðan): Fyrsta verkefnið sem valið var að ráðast í var að stytta biðtíma eftir hjálpartækjum. Með samstilltu átaki, meðal annars með aðstoð frá birgjum, tókst að vinna á biðtímanum eftir þeim hjálpartækjum sem þegar höfðu verið samþykkt. Í framhaldinu var farið í að breyta hjálpartækjalagernum sem innihélt mest notuð hjálpartæki frá því að vera lager með tækjum sem eftir var að gera upp yfir í að - 100 200 300 400 500 0% 10% 20% 30% 40% 50% 60% 70% 1 1223344556677889 Fj öl di u m sæ kj en da H lu tfa ll af íb úa fjö ld a Aldur umsækjenda Samþykktar umsóknir sem hlutfall af fólksfjölda 2013 Hlutfall af íbúafjölda Fjöldi umsækjenda - 100 200 300 400 500 600 700 0% 20% 40% 60% 80% 100% 120% 1 10192837465564738291 F jö ld i u m sæ kj en da Aldur umsækjenda Meðalfjöldi umsækjenda 2012-2014 og 2030 m.v. sömu hlutfallslegu þörf Meðalfjöldi umsækjenda 2012- 2014 Fjöldi umsækjenda að óbreyttu 2030
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Iðjuþjálfinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Iðjuþjálfinn
https://timarit.is/publication/1164

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.