Skólavarðan - 2019, Blaðsíða 3
VOR 2019 SKÓLAVARÐAN 3
1. tbl. 2019 / EFNISYFIRLIT
Kennarasamband Íslands
Kennarahúsinu
Laufásvegi 81, 101 Reykjavík
Sími 595 1111
Netfang: utgafa@ki.is
www.skolavardan.is
Ritstjórar: Arndís Þorgeirsdóttir og Dagný Jónsdóttir
Ábyrgðarmaður: Ragnar Þór Pétursson
Hönnun og umbrot: Birgir Þór Harðarson
Prófarkalestur: Urður Snædal
Auglýsingar: Öflun
Prentun: Oddi
141 776
UM
HVE
RFISMERKI
PRENTGRIPUR
Skólavarðan
Kennarasam
band
Íslands
Vor 2019
1. tbl.
Kristín Valsd
óttir
Sjálfsmynd k
ennara-
efna í listgrei
num
22
Helga Hauks
dóttir
Tjáning og sa
mræða
eru lykill að á
rangri
26
Baldvin Ring
sted
Eigum að hæ
tta að
tala niður ver
knám
38
Heimsreisa o
g heimanám
Foreldrar me
ð tvo skóladr
engi
segja ferðasö
gu
46
Snjalltækni í skólastarfi
er þema Skólavörðunnar
að þessu sinni. Vakin er
athygli á snjöllum nemend-
um með myllumerkinu
#snjallirnemendur.
Efnisyfirlit 1. tbl. 2019
4 Leiðari
6 Fjölgum kennurum
7 Ársfundur Kennara-
sambandsins 2019
8 Nesti til nýrra tíma –
forystufræðsla KÍ
8 KÍ flytur í Borgartún
10 „Fjarvist unglingabóka í unglinga-
kennslu algerlega óskiljanleg“
11 Félaginn – Pamela De Sensi
12 Ekki lengur hægt að
bíða af sér tæknina
13 Lærum meira þegar
námsleiðir eru fjölbreyttar
14 Þrautseigja, lausnamiðun
og sköpun
16 Börnum er eðlislægt að
fikta, skoða og snerta
18 Rúmlega 600.000 áhorf
20 Þegar börnunum blöskrar
22 Sjálfsmynd listgreinakennaraefna
26 Tjáning og samræður
lykill að árangri
30 Þar sem glaðir spekingar
leika og læra saman
32 Kveðjustund í Kennarahúsi
34 Ófreskjuhandbókin
36 Vegferðinni langt í frá lokið
38 Eigum að hætta að tala
niður verknám
40 Orlofshús KÍ
42 Leiðsagnarkennarinn,
lykillinn að velfarnaði
44 Nótan 2019
46 Heimsreisa og heima-
nám – fer það saman?
50 Mál í myndum
52 Steinunn Inga mælir með
53 Dagur leikskólans
54 Flöskuskeyti Vogaskóla
56 Barnaþing í nóvember
58 Krossgátan
14
Þrautseigja, lausnamiðun og sköpun
Anna María Þorkelsdóttir, kennsluráðgjafi hóf störf í Hörðuvallaskóla
síðasta haust og hennar hlutverk er að innleiða nýja kennsluhætti, aðstoða
kennara við hæfniviðmið, auka þematengd verkefni og samvinnuverkefni
og síðast en ekki síst vinna að því að nýta tæknina enn betur í allri kennslu.
46
Heimsreisa og heimanám – fer það saman?
Ferðasaga fjögurra manna fjölskyldu sem ferðast um heiminn. Samveru-
stundirnar eru að þeirra mati stærsti kostur ferðalagsins; þau hafa bara
hvert annað og gæðastundir eru því margar. Einnig þarf að huga að námi
barnanna þótt verið sé í heimsreisu.
Eigum að hætta að tala niður verknám
Það er enginn barlómur í Verkmenntaskólanum á Akureyri. Aðsókn í skól-
ann er góð og nemendur í vetur eru nær eitt þúsund talsins. Skólavarðan
hitti fyrir Baldvin Ringsted og tók stöðuna á verknáminu.
38
Þar sem glaðir spekingar leika og læra saman
Heimspeki skipar stóran sess í starfi leikskólans Lundarsels á Akureyri.
Börnin læra að að greina hugmyndir sínar, koma auga á áður óþekkt tengsl
og verða færari í að mynda sér sjálfstæða skoðun. Skólavarðan heimsótti
Lundarsel.
30
12
Ekki lengur hægt að bíða af sér tæknina
Ingvi Hrannar Ómarsson er kennsluráðgjafi í tækni, nýsköpun og skóla-
þróun hjá Sveitarfélaginu Skagafirði. Skólavarðan lagði nokkrar spurningar
fyrir Ingva Hrannar en hann hefur hlotið fjölda viðurkenninga fyrir störf sín.