Morgunblaðið - 27.05.2021, Qupperneq 35

Morgunblaðið - 27.05.2021, Qupperneq 35
Nýjar höfuðstöðvar Við leitum að arkitektum til að skapa með okkur vinnustað framtíðarinnar – vinnustað sem veitir innblástur og uppfyllir fjölbreyttar þarfir starfsfólks. Nýjar höfuðstöðvar okkar munu rísa á Flugvöllum 1 í Hafnarfirði og við stefnum á flutning fyrir lok árs 2023. Óskað er eftir frumhugmyndum og skissum sem skal skila eigi síðar en 21.júní nk. Hefur þú áhuga? Sendu tölvupóst á hq@icelandair.is og við sendum þér nánari upplýsingar. icelandair.is framleiðsla, hugverk, aðrar þjón- ustugreinar og allt annað. Samstaða hefur ríkt Sveinn Sölvason, formaður al- þjóðaráðs Viðskiptaráðs Íslands, sem mótaði og lagði fram tillögur skýrslunnar segir í samtali við Morgunblaðið að á síðustu 10 ár- um eða svo hafi ríkt samstaða milli viðskiptalífs, stéttarfélaga og stjórnmálaflokka sem spanna allt litrófið hér á landi um að byggja þurfi upp fleiri stoðir í atvinnulíf- inu sem byggist meira á útflutn- ingi á hugviti eða í svokölluðum al- þjóðageira. „Markmiðið sem kynnt var í McKinsey-skýrslunni var að þessi hluti hagkerfisins þyrfti að vaxa um 10% á ári en ef við skoð- um tölurnar síðustu 10 ár var vöxturinn tæplega 3%. Það er eng- an veginn nógu mikið þó að margt gott hafi gerst og mörg fyrirtæki skotið upp kollinum.“ Sveinn segir að Íslendingar þurfi að gera eitthvað öðruvísi og þess vegna séu tillögur alþjóða- ráðs nú lagðar fram. „Covid hefur líka minnt okkur rækilega á að við erum með litla áhættudreifingu í okkar atvinnumálum og verð- mætasköpun. Ef við ætlum að breyta þessu jafnvægi þá þurfum við mjög hraðan vöxt því ef við verðum með sama vöxt næstu 10 ár verðum við líka með svipaða samsetningu útflutnings og þannig jafn útsett fyrir áföllum. Við verð- um að taka þetta föstum tökum, það þarf að gera þetta betur og hugsa stærra eins og yfirskriftin ber með sér.“ Snýst um stefnumótun Hann segir að stóra myndin snúist um stefnumótun. „Það þarf að horfa á þennan málaflokk meira formlega og marka stefnu um að við ætlum að byggja hér upp öfl- ugan alþjóðageira sem byggir á hugviti. Þetta myndi senda skýr skilaboð í gegnum allt kerfið og inn í alla þá málaflokka sem þurfa að virka til að hér sé samkeppn- ishæft umhverfi fyrir þennan rekstur. Varðandi aðrar tillögur þá er fjármögnunarumhverfið mér of- arlega í huga. Þar stöndum við illa og höfum lengi gert. Sérstaklega varðandi beina erlenda fjárfest- ingu sem hefur minnkað á síðast- liðnum árum, en hún er algjör lyk- ilbreyta fyrir fyrirtæki sem eru að hasla sér völl í þessum geira. Það er ekki bara fjármagnið heldur líka reynslan og tengingarnar sem fylgja. Við þurfum því að fara mjög nákvæmt í það að finna þá flöskuhálsa og senda skýr skilaboð um að erlend fjárfesting sé vel- komin.“ Umgjörð mikilvæg Í skýrslunni eru margvíslegar aðrar tillögur lagðar fram og ein þeirra er að nýtt félagaform fyrir frumkvöðla verði stofnað. Bent er á í þessu samhengi að öll fyrirtæki í alþjóðageiranum byrji sem sprot- ar og því sé umgjörð um stofnun þeirra mikilvægur þáttur í sam- keppnishæfni geirans. Á fyrstu ár- unum sé frumkvöðlum jafnan þröngur stakkur sniðinn þegar komi að fjármagni og því væri ákjósanlegt að koma sérstöku og tímabundnu félagaformi á fót. Eins og sést á meðfylgjandi samanburðartöflu yrði í slíku fé- lagi ekki gerð krafa um lágmarks- hlutafé eða launagreiðslur og óheimilt yrði að greiða út arð. „Með þessu fyrirkomulagi mætti gera sprotum kleift að spara skild- inginn í launatengdum gjöldum og búa við aukinn sveigjanleika í rekstri á mótunarárum,“ segir í skýrslunni. Lagt mat á framvindu Alþjóðaráð leggur mat á það í skýrslunni hvernig hafi gengið að hrinda í framkvæmd tillögum verkefnastjórnar samráðsvett- vangs um aukna hagsæld á Íslandi frá 2013. Nokkur framvinda hefur þannig orðið í styttingu grunn- og framhaldsskólanáms, lítil fram- vinda hefur orðið í hvötum til að fjölga tækni – og raungreina- menntuðu fólki, innleiðing skattaí- vilnana og forgangsafgreiðslu fyrir erlenda sérfræðinga er lokið og nánast er búið að ljúka innleiðingu á skilvirkari nýtingu á opinberu fjármagni til rannsókna og þróun- ar. Þá hefur mikil framvinda orðið á sköpun öflugrar fjárfestingarein- ingar á sprota- og vaxtarstigi. Ennfremur hefur orðið umtalsverð framvinda í að efla skattalega hvata til fjárfestingar í nýsköpun, og nokkur framvinda hefur orðið í að bæta regluverk fyrir erlenda fjárfestingu. Annað sem fram kemur í skýrsl- unni er meðal annars að skort á stefnufestu og fyrirsjáanleika megi finna víða í rekstrarumhverfi alþjóðageirans. Þá sé fjöldi vís- bendinga um að regluverk hér á landi sé meira íþyngjandi en í þeim löndum sem við berum okkur saman við. Skattar séu einnig með því hæsta sem gerist og skatt- kerfið óskilvirkt. Ennfremur sé Ís- land að ýmsu leyti ekki nógu að- gengilegt erlendum sérfræðingum og fjármögnunarumhverfið í heild sinni veiki samkeppnishæfni. Er- lend fjárfesting er lítil hér á landi samkvæmt skýrslunni enda séu hömlur þær næstmestu í þróuðum ríkjum. Vinnumarkaður á rangri leið Í skýrslunni segir að vinnu- markaður hér á landi sé á rangri leið og launaþróun þurfi að vera í samræmi við efnahagslegan veru- leika. Leggur alþjóðaráðið til að öll umgjörð kjarasamninga og ís- lenska vinnumarkaðslíkanið verði endurskoðað. „Litlar breytingar á umgjörð vinnumarkaðarins krist- allast í talsverðum og auknum óróa, en umfram allt síendurtekn- um launahækkunum umfram svig- rúm.“ Í tillögunni segir að á síðustu ellefu árum hafi laun hækkað tíu sinnum umfram svigrúm og að meðaltali um meira en 2% umfram það. „Að nokkru marki hefur þessi þróun verið eðlileg eftir mikinn samdrátt í fjármálakreppunni. Þá hefur hlutur launa í verðmæta- sköpuninni hækkað en þar er kom- ið að þolmörkum enda er það hlut- fall nær hvergi jafn hátt skv. OECD. Engu að síður eru launa- hækkanir síðustu mánaða enn hraðari en síðustu ár.“ Þá segir að ef fram fer sem horfir muni eitthvað undan láta með meira atvinnuleysi eða verð- bólgu en nú er. Um langtíma- stefnumótun segir að merki séu um að stjórnvöld standi sig illa í að móta og framfylgja stefnu. Setja þurfi fram skýra langtíma- stefnu í málaflokkum er varði al- þjóðageirann, hrinda henni í fram- kvæmd og framfylgja henni. Ennfremur vill hópurinn að geng- isstöðugleiki verði settur í forgang í hagstjórn. Stöðugt gengi sé for- senda þess að tryggja alþjóðageir- anum tækifæri til vaxtar. Aðrar tillögur eru til dæmis að fjölga tvísköttunarsamningum og auka þátttöku almennings á ís- lenskum verðbréfamörkuðum. Virkari markaðir geri fyrirtækjum sem sækja fjármagn auðveldara fyrir. Hlutföll rýra útlánagetu Um bankakerfið segir í skýrsl- unni að endurskoða þurfi eiginfjár- kröfur innlánsstofnana. Eiginfjár- hlutföll séu óvíða hærri en hér á landi og það sama gildi um kostn- að við útlánaáhættu. Það rýri út- lánagetu bankanna og leiði til hærri útlánavaxta til að mæta arð- semiskröfum. Nokkur valin félagaform Einkahlutafélag Samlagsfélag Sameignarfélag Frumkvöðlafélag Skráningar- kostnaður 131.500 kr. 89.500 89.500 0 kr. Hlutafé/ stofnfé Lágmark 500.000 kr. Ákveðið af félagsmönnum 0. kr. Ábyrgð Takmörkuð með hlutafé A.m.k. einn með takmarkaða ábyrgð og einn með ótak- markaða ábyrgð Bein, óskipt og ótakmörkuð Takmörkuð með hlutafé Arðgreiðslur Já Já Já Óheimilar Ársreikningar Já Já, ef í eigu lögaðila eða fara fram úr stærðarmörkum tvö ár í röð Valkvætt Ævilengd félags Engin takmörk Engin takmörk Engin takmörk 2 ár Launagreiðslur Skylda Skylda Skylda Ekki skylda Heimild: Viðskiptaráð Íslands FRÉTTIR 35Viðskipti | Atvinnulíf MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 27. MAÍ 2021
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.