Skólablaðið

Árgangur

Skólablaðið - 01.02.1978, Síða 5

Skólablaðið - 01.02.1978, Síða 5
|»m \ l lt ALLT SAIIAV IVIIILIS fOLK, scéir Kutfni rcklor! Viötaliö tóku: Guömundur K. Guömundsson, Ásgeir Jónsson og Stefán Kristjánsson, sem einnig tók ljósmyndir. L... Sp. Þar sem aðal-tilgangur þessa viðtals var nú að ræða um hugsanlega kórstarfsemi innan veggja M.R. er kannski ekki úr vegi, að spyrja þig um söngframa þinn. Það spurðist út hér um árið, að þér væri fleira til lista lagt en að stjórna menntaskóla, m.a. að þú hafir sjálfur stundað mikinn söng hér á yngri árum og jafnvel unnið fyrir þér með söng og gítarspili við nám í Skotlandi. Er þetta rétt? Nei, nei, það er þjóðsaga og þjóðlygi að ég hafi lifað á söng. Þvi miður gekk það nú aldrei svo langt að ég næði þeim frama að geta lifað á þvi. Ég hef aldrei sungið nema sem áhugamaður og amatör. Ég var reyndar alltaf syngjandi í skóla; var kallaður Guðni söngur. Ég var sísyngjandi. Við sungum allar frímínút- ur. Þegarég var í háskóla spilaði ég eitthvað á gítar og söng með félögum mínum. Sp. I Edinborgarháskóla þá..? Já, i Edinborgarháskóla og einnig suður í París. Nú, þegar ég kom heim frá námi,. gekk ég í Karlakórinn Fóstbræður og söng með honum i þrjú eða fjögur ár - en með aukinni bamamergð skertist sá tími, sem ég hafði til þess að mæta á æfingar svo að ég hætti þvi að lokum. Síðan hef ég lítið sungið. ...Jú, jú, það var einstaka sinnum þegar ég var yngri að ég stjómaði fjöldasöng, t.d. á böllum - en það var meðan böllin voru sæmilegar menningarsamkomur. Jú, ég hef mjög gaman af tón- list en aðeins sem neytandi núorðið. Sp. Þú ert stúdent frá M.A. var ekki söngmennt miklu meiri fyrir norðan en hér? Það var miklu meira um söng þar, enda er það ósköp eðlilegt í heimavistarskólum, þar sem samband er miklu meira milli nemenda. Utan um kjarnann í heimavistinni hleðst yfirleitt tölu- verður hópur af bæjarsveinum og stúlkum og menn skemmta sér meira sjálfir, meira saman, heldur en i skólum eins og þessum, þar sem menn fara beint heim að kennslu lokinni - eða niður á Skalla. Sp. Er gert ráð fyrir kórstarfsemi, fjárveiting- um og þessháttar til slikrar starfsemi, i lögum um menntaskóla? Nei. Hins vegar er gert ráð fyrir tónlistar- kennslu. Sú kennsla er þvi miður ekki til staðar lengur en meðan hún var og hét var reynt að kenna mönnum lög og raddir þannig að þeir gætu harm- óníserað í almennum söng. En i sambandi við þénnan kór þá hef ég miklu meiri áhuga á að efla almennan söng i skólanum, heldur en að fara út í einhvers konar samkeppni. Mig langar til þess að heyra menn syngja í frímínútum - bara af sjálfu sðr - af því að þeir hafi gaman af því að syngja. Sp. Það kemur nú fyrir einstaka sinnum. Það er voðalega lítið um það núorðið. Sp. Það mætti kannski leyfa áhugasömum nemendum að mæta tuttugu mínótum fyrr á góðviðrisdögum, tuttugu mínótum fyrir átta, og leyfa þeim að syngja og jafnvel gera léttar leikfimisæfingar undir stjórn Jóhannesar Sæm. eða Eiríks? Þetta er nú helvíti langt gengið svona i svartasta skammdeginu.. (hlær Guðni). En þið megið alveg bóka það, að ég hef síður en svo neitt á móti þvi að það sé sungið i þessum skóla. Síður en svo. Sp. Myndi skólinn fjármagna að einhverju leyti slikan kór? Já, ef að unnt reynist. ..Ef það er einlægur vilji nemenda að koma sér upp kór, þá mun ekki verða nein fyrirstaða á því að séð verði fyrir þjálfara. Sp. Já. En svo við snúum okkur að öðru: Hvernig kom 3ji bekkur út úr prófunum núna? Hann kom nú heldur ömurlega út; var með fall upp á 33$. Sp. Er það mikið meira en undanfarin ár? Já, ég tel það absólút. Fallið hefur verið - tilfinningin segir mér að fallið hafi verið 20-255Í undanfarin ár á jólaprófi. Sp. Hvað reiknarðu með miklu falli i vor? Ég reikna ekki með neinu falli i vor. Sp. Þú gerir það kannski aldrei? Nei, nei. - En miðað við þessi jólapróf, þá gæti fallið orðið 20$. Það gæti farið svo. Sp. Hvaða orsakir telurðu að liggi að baki þessu aukna falli? Ja, það er náttúrlega engin efi á því, að við þessar lækkuðu kröfur - varðandi inngöngu í menntaskóla - þá hafa kannski fleiri en ella glæpst á að reyna menntaskólaleiðina. I grunn- skólalögunum er grein um ráðgjöf en henni hefur ekki verið sinnt, sem skyldi. Ég held að þessi sé kannski snarasti þátturinn. En við erum með töluvert mikið af mjög góðu fólki í þriðja bekk - það má engan vegin álykta að árangurinn í héild sé slakur. ÞajQ eru.j.mjög góðir menn þarna. Eg held - án þess að hafa neinar tölur um það - að það sé jafnvel meira um fyrstu og aðra einkunn en oft áður. ..Ef þið viljið fá einkunnarprósentuna, þá eru 0.78< þriðjubekkinga með ágætiseinkunn.. Sp. Við gætum kannski fengið ljósrit af þessu? ..Nei, nei, þetta er svo krumpað hjá mér. 20.7^ með fyrstu einkunn og 26.6^ með aðra einkunn, svo eru 18$ með þriðju einkunn - og eins og ég sagði áðan 33-2$ með falleinkunn. Það sem mér finnst best við þetta er að 47$, nei.. 48$ nemenda eru með aðra einkunn og betra. Sp. Hefurðu fengið einhverjar tölur um það, hvemig stúdentar frá M.R. standa sig í há- skólanum? Nei. Og það er einn af göllunum við mennta- kerfið. Við fáum svo til engar upplýsingar frá háskólunum - þetta er hlutur sem bretinn kallar nfeed-baok". Þessi upplýsingaskortur gerir okkur voðalega erfitt um vik með að meta, hverju á að breyta eða lagfæra í menntaskóla, Vegna þess að maður hefur ekki hugmynd um það, hvernig það kerfi, sem notast er við, reynist. Sp. Það hefur heyrst að þú ætlir að innleiða að nýju latinunám í 4ja bekk stærðfræðidéildar. Er eitthvað hæft í því? Nei, hefur það heyrst? i Sp. Já. j Nei,nei, það er ekki rétt. En mig daúðlang- ar til þess, það er ekki það. Hins vegar sé ég þvi miður ekki fram á að það sé hægt. Tíma- |fjöldinn i raungreinum stærðfræðideildarinnar framhald bls. 58.

x

Skólablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.