Storð : heimur í öðru ljósi - 01.04.1983, Blaðsíða 38

Storð : heimur í öðru ljósi - 01.04.1983, Blaðsíða 38
Kvikmyndin Star Wars varð fyrst kvikmynda til að skila hagnaði sem nam meira en 100 milljónum dollara, og það gerði hún árið 1977. Nú hefur myndin raunar fjórfaldað þessa upphæð. Kvik- myndin var sneisafull af geimver- um, framúrstefnuleikmyndum og tölvuvæddum geimstríðum. Fram- leiðendur í Hollywood drógu af henni þann lærdóm að áhorfendur vildu meiri og betri tæknibrellur. Á þeim sex árum sem síðan eru liðin hafa kvikmyndagerðarmenn eytt miklu fé og beitt fullkominni tækni og í raun gjörbreytt hug- myndum manna um aðferðir til að skapa raunsæilega blekkingu. Superman flaug eðlilegar en menn höfðu „flogið“ áður, þökk sé víra: búnaði og sjónrænum brellum. I hópi brúðanna í The Empire Strik- es Back voru vinalegar geimverur á borð við Tauntaun. Liprar hreyf- ingar Tauntauns, svo ekki sé minnst á persónuleikann, tóku frumgerð risaapa Willis O’Briens, King Kong, langt fram. Handbrúða úr gúmmíi gusaði úr sér blóði um leið og hún tættist gegnum eftirlíkingu af brjóst- kassa í myndinni Alien. Við hlið- ina á henni virðist gömul ófreskja á borð við Frankenstein gæf og vinaleg. Raiders of the Lost Ark hlaut mesta aðsókn allra kvik- mynda 1981 og í henni eru áhættu- atriði og tæknibrellur útsettar af meiri nákvæmni en þekktist í ævintýramyndum fyrri tíma. Tæknigaldrar eru án efa að breyta ásýnd kvikmyndanna sem við sjá- um. Og ballið er rétt að byrja. Tæknibrellumyndir eru allsráð- andi á tjöldum kvikmyndahús- anna. Síðast liðið sumar var fjöldi mynda af þessari tegund sendur á markaðinn, þeirra á meðal: E.T., Poltergeist, Star Trek II: The Wrath of Khan, Blade Runner, Firefox, The Thing og TRON. Margir kvikmyndagerðarmenn eru ákaflega uppteknir við að kanna hversu langt megi ganga í tækni- brellum og fyrir bragðið afrækja þeir frásagnarlistina. Afleiðingarn- ar eru þær að gagnrýnendur hæla tæknibrellunum í myndum á borð við Blade Runner og The Thing, Nýir vindar blásaí kyikmyndageröinni: Txkni en þykir um leið lítið til söguþráð- arins koma. Oft virðist vilja brenna við að tæknibrellurnar verði ekki aðeins hluti aðferðarinnar við kvikmynda- gerðina heldur lokamarkmið henn- ar. Árangurinn er ýmist hroðalega ómanneskjulegar eða einfaldlega leiðinlegar kvikmyndir. „Tæknibrellur bjarga kvikmynd sjaldnast,“ segir Nicholas Meyer, leikstjóri Star Trek II: The Wrath of Khan. Mynd hans hefur hlotið lof jafnt fyrir söguþráð sem tæknibrellur og aðsókn að henni hefur verið geysigóð. „Sem dæmi má taka fyrstu Star Trek myndina sem var öll eintómar tæknibrellur — og þær voru frábærar, þær voru dásamlegar — en söguþráðurinn var enginn.“ „Hins vegar hefur sjónvarpið of- boðið þolinmæði áhorfenda með þeim skýringum og undirbúningi sem frásögn krefst; nú eru sýndar kvikmyndir og framhaldsmynda- flokkar sem hafa engan söguþráð, aðeins glæfraatriði eða stjörnusýn- ingar. Þetta er ný tegund kláms. Hver gerir það eða hvers vegna þeir gera það er ekki lengur mik- ilvægt, en ef þú vilt sjá mann stökkva gegnum þúsund eldhringi og brenna ef til vill til bana, brdu STORÐ 36 Star Trek II (Paramount)
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Storð : heimur í öðru ljósi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Storð : heimur í öðru ljósi
https://timarit.is/publication/1614

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.