Storð : heimur í öðru ljósi - 01.04.1983, Page 41
kveiktu þá á tækinu — vertu ekk-
ert að hugsa um að fella þetta inn
í söguna. Gleymdu sögunni.“
Meyer sér brýnan vanda blasa við
kvikmyndagerðarmönnum. „Spurn-
ingin er,“ segir hann, „hvort hægt
er að segja góða sögu af tveim
manneskjum, sem verða ástfangn-
ar eða glata ást sinni, án þess hún
sé uppfull af glæfraskap og tækni-
brellum, og fá þrátt fyrir það
mikla aðsókn að henni.“
Sköpun persóna, sem fólk finnur
til samkenndar með og styður,
hefur ævinlega verið erfiðasta
verk höfunda. Carlo Rambaldi
hannaði vélmennin í endurgerð
King Kong árið 1976. Hann skap-
aði einnig gestina utan úr geimn-
um í Close Encounters of the
Third Kind og gerði ójarðneska
veru fyrir vinsæla kvikmynd Stev-
ens Spielbergs, E.T. Hann gerði
Oft virðist_________________
vilja brenna við____________
að tæknibrellurnar__________
verði ekki aðeins___________
hluti aðferðarinnar_________
við kvikmyndagerðina
heldur lokamarkmið
hennar
allar fígúrurnar úr stáli og gúmmíi
og bjó þær vökvastýringu og raf-
eindastjórnbúnaði.
Rambaldi telur að E. T. sanni að
tæknibrella geti gegnt listrænu
hlutverki eins vel og leikari. „Vin-
sældir E.T. þýða að það er ekki
lengur mikilvægt að fá Marlon
Brando eða John Travolta í lið
með sér,“ segir hann. „Ef tækni-
brellurnar eru vel unnar hugsar
fólk ekki um hvort þær eru vél-
knúðar eða ekki — það er að
hugsa um söguna. í E. T. erum við
með þrjú börn og furðulega brúðu.
Þegar ég sá myndina loksins full-
búna gat ég sjálfur ekki varist tár-
um.“
Úr þessum jarðvegi hafa sprottið
tvær nýjar myndir, báðar með
flóknum tæknibrellum. f TRON
Star Trek II (Paramount)
39 STORÐ