Fréttablaðið


Fréttablaðið - 11.12.2021, Qupperneq 42

Fréttablaðið - 11.12.2021, Qupperneq 42
Ólafur Arnalds segir verðlaun listsköpunar sinnar vera að fá að ferðast víðs vegar um heiminn og sjá andlit fólks á meðan það hlustar á tónlist hans. MYND/ANNA MAGGÝ og spila hana fyrir fólk, og ef það vantar, þá vantar eitthvað stórt í ferlið. Það er mest gefandi hlutinn af ferlinu, það eru verðlaunin okkar, eftir að hafa unnið að plötu í ár, læst sig inni í dimmu stúdíói og ekki hitt vini sína og öll þessi vinna sem fer í að gera plötuna. Verðlaunin eru svo að fá að fara um heiminn og sjá andlit á fólki á meðan það heyrir músíkina.“ Sköpunargáfan finnur sér þó alltaf leiðir, hvað sem líður sam- komutakmörkunum. Segja má að ástandið í heiminum hafi opnað Ólafi nýjar dyr í listsköpun sinni og orðið kveikjan að stuttmyndinni When We Are Born. Í myndinni er glímt við spurn- inguna hvernig við getum fundið leiðina fram á við út úr þeirri ein- angrun og tengslaleysi sem heims- byggðin hefur dvalið í undanfarin misseri. Um leið segir hún mun persónulegri sögu, byggða á lífi tónskáldsins, og skoðar siði, sam- bönd og innra landslag. Að sögn listamannsins var myndin tilraun til að skapa þetta sérstaka samband listamanns og áhorfenda sem getur venjulega aðeins myndast á tón- leikum, á tímum þar sem það var utan seilingar. Hugmyndir gerjast í hópi Orð Ólafs leiða hugann að því hvernig ófáir áhorfendur brustu í grát þegar hann f lutti „Lag fyrir ömmu“ einn á sviðinu, og falin hljóðfæri byrjuðu skyndilega að svara laglínunni. Eftir tónleikana varð mér ljóst af samræðum við áhorfendur að þeir virtust hafa túlkað þetta augnablik þannig að hljómsveitin væri amman að svara honum úr handanheimum. Var þessi skilningur í samræmi við ætlun listamannsins? „Já, það er það algjörlega,“ segir Ólafur. „Það er alveg rétt. Ég man svo sem ekki hvernig þetta byrjaði. Þetta er einn af þessum hlutum sem byrja að gerjast með tímanum á tónleikaferðalögunum. Fyrstu skiptin sem ég spilaði þetta lag þá kláraði ég það alltaf bara einn, það Höfundur greinarinnar var viðstaddur magnaða tónleika Ólafs í Aþenu. Odeon, draumur allra grískra listamanna í nærri tvö þúsund ár. Hofin sem gnæfa yfir leikhúsinu eru flóðlýst í myrkrinu. voru engir strengir að spila bak- sviðs. Svo einhvern veginn gerjað- ist hugmyndin í hópi, einhverjir í hljómsveitinni fóru að leika sér að spila eitthvað en enginn heyrði í þeim á sviðinu, og einhver annar heyrði hljóðfæraleikinn og hugsaði: „Þetta er svona eins og amman sé að svara þér.“ Og þannig byggist þetta upp og þetta verður loks algjörlega fullkomið, en það er ekki þannig að hugmyndin hafi beint komið upp á einhverjum ákveðnum tímapunkti. Fallegt hvernig hugmyndir gerjast stundum í hópi.“ Líklega er það hvernig hópur f lytjenda getur dýpkað og stækk- að upprunalegt ætlunarverk tón- skáldsins, eins og í Lag fyrir ömmu, náskylt því hvernig áhorfendur á tónleikum gera breiðskífur loks- ins „raunverulegar“ eins og Ólafur lýsir því. Þannig eru öll bestu lista- verkin samlistaverk í einhverjum skilningi. Það á svo sannarlega við um When We Are Born þar sem hljóð- færaleikarar, dansarar og kvik- myndalistarmenn tvinna saman krafta sína á einstakan hátt en myndina má nálgast á Amazon Prime. Myndin er hugsuð sem hluti af breiðskífunni Some Kind of Peace sem finna má á vefslóðinni somekindofpeace.com og enginn ætti að láta fram hjá sér fara. En hvernig er það annars, þegar tré fellur í skógi og enginn heyrir, kemur samt hljóð? n  Og þannig byggist þetta upp og verður loks algjörlega full- komið. 40 Helgin 11. desember 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.