Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Síða 94

Strandapósturinn - 01.06.1979, Síða 94
sá, sem Pálsmessa hefur dregið nafn af, hafi verið kappi mikill og hinn mesti bogmaður, höfðu þeir á rúnastöfum sínum rist boga, þar sem þessi messudagur er settur og kallað „Pál skyttara“. Talið er að Páll hafi verið hálshöggvinn árið 66. Gvöndardagur. Eða Gvendardagur, var haldinn í minningu Guð- mundar Arasonar Hólabiskups, sem kallaður var hinn ,,góði“. Á honum var mikil trú um allt ísland og má lesa um það í bisk- upasögum. Lengi var reynt að fá hann tekinn í helgra manna tölu og safnað fé og sent utan til að greiða fyrir því, en féð tapaðist og það var fyrst er Árni Magnússon (er Árnasafn er kennt við), fékk Óla Römer stjörnuufræðing Dana til að setja Guðmund biskups og Þorlák biskup í helgra manna röð í hinum dönsku almanökum árið 1705. Krossmessa á vori. Var haldin í minningu þess, að kross Krists hafi fundist á þeim degi. Það er forn saga að Helena móðir Kon- stantíns hins mikla Rómverjakeisara hafi fundið krosstré Krists á Golgata árið 325 og þekkt það af yfirskriftinni, sem getið er um í píningarsögunni. Helena hafi þá látið byggja fagra kirkju á þeim stað. Krossmessa var mikill helgidagur til forna. Frá þeim tíma skyldi fénaður fara að ganga úti sér til fóðurs. Þá var og hjúa- skildagi samkvæmt gamla stíl, en var síðar færður til Hall- varðsmessu. Jónsmessa. A að hafa verið fæðingardagur Jóhannesar skírara. Annars var það oftast nær dánardægur dýrlings, sem haldinn var heilagur, en um Jóhannes var öðru máli að gegna, því hann var kallaður heilagur allt frá fæðingu. Ekki er vitað með vissu hvenær Jónsmessa var stofnuð fyrst, en á 6. öld er hún orðin almennur hátíðisdagur. Hún var numin úr lögum, sem hátíðis- dagur á íslandi árið 1770. Jónsmessunóttin var höfð í miklum metum til forna og ýmis- legur átrúnaður við hana bundinn. Hún þótti hér á landi best fallin til að fá sér kraftagrös og náttúrusteina og döggin var svo heilnæm þessa nótt, að ef menn veltu sér berir í henni, urðu 92
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Strandapósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.