Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 121

Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 121
nokkra daga og dó síðan með harmkvælum. Svona dauðdaga hljóta margir enn í dag án þess að neinir uppvakningar séu þar að verki. Menn verða bráðkvaddir og t.d. garnaflækja var ólæknandi þá en henni fylgdu miklar þjáningar. Á tímum hjá- trúar, myrkurs og þekkingarleysis þóttu svona dauðsföll óeðlileg og var þá gripið til þjóðtrúarinnar til að skýra þau. Annar þáttur í draugatrúnni voru afturgöngur. Þær urðu til með þeim hætti að menn dóu vofveiglega. Menn urðu úti á fjallvegum, skip fórust við land með allri áhöfn, eða fólki og þá helst unglingum var misþyrmt svo að þeir biðu bana af. Það átti að hafa verið eðli þeirra sem urðu úti á fjallvegum að vilja villa um fyrir vegfarendum eða leiða þá í sömu dauðagildru og sá framliðni hafði lent í. Á þessu geta verið ýmsar skýringar. Yfir- leitt kom þetta ekki fyrir nema menn væru einir á ferð, þreyttir af vökum og erfiði. Að sjálfsögðu hefur ferðamaðurinn leitt hugann að örlögum þeirra er orðið höfðu úti á þessari sömu leið og er þá nokkur möguleiki á að um ofskynjanir hafi verið að ræða. Einnig er sá möguleiki að þeir hafi búið söguna til því að almennings- álitið snerist þeim mönnum mjög til upphefðar sem komust úr slíkum mannraunum. Samskonar skýringar mætti gefa viðkom- andi skipshöfninni en einnig líka að í urðarfjöru þar sem brimið gengur hátt á land gætu stórir steinar með hvítum brimsogum á milli í svarta myrkri litið út eins og þar væru menn á ferð en ferðamaðurinn er þar var á ferð að hugsa um skipstapann er þar hafi orðið og sjálfsagt orðið nógu hræddur til þess að engin nánari athugun færi fram, heldur farið sem fljótast af staðnum. Um þær afturgöngur sem misþyrmt var í lifanda lífi eru aðrar skýringar nærtækar. Oftast var þetta fólk niðursetningar hjá efnabændum, en efnaðir bændur voru oft harðdrægir og óvin- sælir í sinni heimabyggð. Þó engin lög virtust ná til þeirra gagnvart svona óhæfuverknaði þá er freistandi að álykta að nágrannar hans hafi komið þeim orðrómi á kreik að hinn dauði fylgdi honum hvert fótmál og myndi fylgja ætt hans í nokkra ættliði. Ef efnabóndinn varð svo fyrir óhöppum eða slysi eða einhver honum náskyldur þá var hinni tilbúnu afturgöngu kennt um og þannig gátu þeir sem orðróminum komu á kreik að 119
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.