Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.2020, Síða 40

Strandapósturinn - 01.06.2020, Síða 40
39 Að söguninni unnu bræðurnir Gunnar og Ingólfur Guðjónssynir. Aðrir sem að þessu komu í upphafi og þá aðallega að viðarferðum voru Indriði Guðmundsson Mun aðar nesi, Gunnsteinn Gíslason Steins túni og Benjamín Jónsson Seljanesi. Talsvert var sagað af dekk- plönk um í bryggjur meðal annars í bryggjur á Kaldrananesi og Króks- fjarðarnesi en mest í nýja bryggju við Stykkið í Stykkishólmi. Bryggju- viður var aðallega 3x6 og 3x8 tommur. Mikið var alltaf sagað af girðingastaurum fyrir einstaklinga en mest fyrir sauðfjárveikivarnir í svo kallaðar mæðiveikisgirðingar. (Árið 1961 greiddu Sauðfjárveiki varnir 13 krónur fyrir staurinn kominn í skip á Eyri). Allur var þessi viður fluttur sjóleiðina á markað og mest með strandferðaskipum Skipaútgerðar ríkisins. Þessi starfsemi stóð til 1965. Þá var vélbúnaður Sögunar hf. orðinn úreltur og úr sér genginn og var afskrifaður sem slíkur. Tuxham vélin fór á Þjóðminjasafnið en sögunaröxulinn fékk Kristinn Jónsson á Seljanesi sem kom sér upp vélsögun á Seljanesi árið 1973. Félaginu var slitið haustið 1982 og eignum þess sem var Drangavíkurjörðin skipt milli eigenda í sam- ræmi við eignahluta. Tuxham vélin er einstimpla tvígengis glóðarhausvél. Þessi vél var með mótorlampa (sumar voru með svokallaðri hraðkveikju) til að hita glóðar- hausinn og gekk fyrir hráolíu. Hún var með kúplingu. Við vélina var tengd kopar kælivatnsdæla og einnig stór smurkista úr kopar og frá smurkistunni lágu lagnir að öllum núningsflötum. Vélin er talin vera frá 1930. Á henni er koparskilti sem á stendur: TUXHAM Maskinfabrik. Kjøbenhavn Danmark. No 1110 HK 25 Rekafjörur Eyrarmanna. Mynd teiknuð 2.6.2018
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Strandapósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.