Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Síða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Síða 46
H afa lesendur Víkingsins einhvern tíma leitt hugann að því hver urðu afdrif þeirra sex síðutogara í eigu landsmanna sem um lengri eða skemmri tíma báru upphafsheitið „Jón“? Hér er átt við togara sem ýmist voru keyptir nýir, eða notaðir til landsins. Skoðum stuttlega upphaf og endi skipanna sex í íslenska flotanum, í réttri tímaröð: Hvað varð um JÓNANA? Hafliði Óskarsson B.v. Jón forseti RE 108 heldur til veiða. Skömmu fyrir mánaðamótin mars apríl árið 1951 hélt nýsköpunar- togarinn Jón forseti RE 108 út til veiða frá Reykjavík. Hinn 12. apríl, eða fjórtán dögum og tuttugu og einni klst. síðar, var „forsetinn“ kominn aftur til heimahafnar í Reykjavík eftir vel heppnaðan siglingartúr til Englands. Veiðiferðin, fullfermistúr, og söluferðin í framhaldi, var sú stysta sem farin var á nýsköpunar- togara á sínum tíma. Skipstjóri á togaranum var Markús Guðmundsson, þá 27 að aldri. Fyrsti og síðasti gufutogarinn sem smíðaðir voru sérstaklega fyrir Íslendinga í Englandi báru nafnið Jón forseti RE 108, í eigu útgerðarfélagsins Alliance H/f í Reykjavík. Togararnir voru smíðaðir á árunum 1907 og 1948. – 1 – B.v. Jón forseti RE 108, gufutogari, smíðaður í Englandi árið 1907 og fyrsti togari sem smíðaður var fyrir Íslendinga. Togarinn strandaði við Stafnes á Reykjanesi þann 28. febrúar 1928. Fimmtán menn fórust og tíu var bjargað. Skipið eyðilagðist á strandstað. – 2 – B.v. Jón Ólafsson RE 279, gufutogari, smíðaður í Englandi árið 1933. Keyptur hingað til lands árið 1939, en heimsstyrjöldin síðari hófst sem kunnugt er sama ár. Togarinn fórst með allri áhöfn, 13 mönnum, þann 23. október 1942, á heimleið úr söluferð til Englands. Talinn hafa farist af hernaðarvöldum. 46 – Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.