Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Blaðsíða 52

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.2017, Blaðsíða 52
52 – Sjómannablaðið Víkingur A thafnasemi á Steinbryggjunni. Um þessa bryggju var deilt fyrir ekki alllöngu sem óneitanlega kemur spánskt fyrir sjónir þegar haft er í huga að 1940 hvarf hún undir uppfyllingu. Yfirstandandi byggingaframkvæmdir við Tryggva- götu í miðbæ Reykjavíkur afhjúpuðu Steinbryggjuna hins vegar á nýjan leik og upphófust þá deilur um örlög hennar. Vernda eða fórna, var spurt. Að endingu var bryggjan fjarlægð stein fyrir stein og bíður nú örlaga sinna. Steinbryggjan – sem ráðamenn ætluðust reyndar til að væri kölluð Bæjarbryggjan – var hlaðin fram af Pósthússtræti árið 1884 og var um áratugaskeið aðalbryggja Reykvíkinga. Hún var þó engin hafskipabryggja. Þar steig því Friðrik konungur VIII á land 1907 – úr skipsbáti – og svo seint sem árið 1921 var Stein- bryggjan lögð rauðum dregli þegar Kristján X og Alexandrina, drottning hans, stigu þar á land – einnig úr léttbáti konungs- snekkjunnar – og gengu um skrautlegt borgarhlið sem reist hafði verið við bryggjuna. Hinir borðalögðu yfirmenn á myndinni gætu sem hægast verið af norsku bergi brotnir eða er þetta ekki norski fáninn í aftari léttbátnum, merktur tölustafnum þremur? Yfirmennirnir virða fyrir sér ljósklæddan bílstjóra vatnsbíls- ins sem þarna er staddur til að „brynna“ skipum. Er hann ef til vill að tappa vatnslögg á ílát? Við Faxagarðinn, togarabryggjuna, liggur lengst til vinstri b.v. Hilmir RE 240. Þá fyrsta varðskipið sem smíðað var fyrir Íslendinga, Óðinn, smíðaður 1926 og svo gott sem gefinn Sví- um tíu árum síðar eða árið 1936. Það þótti mikil hneisa þegar skipið var selt úr landi fyrir smánarlega lítið fé, en Svíarnir notuðu Óðinn til fjölda ára, meðal annars sást hann hér á síldarmiðunum eftir að við seldum það. Fyrir miðri mynd má sjá í reykháfa nokkurra Alliance- togara, og togarinn sem snýr stefni að ljósmyndaranum er mjög líklega Alliance-togarinn, Skúli fógeti RE 144, sem strandaði við Grindavík vorið 1933. Þegar togararnir komu úr siglingum var gjarnan lagst við Hegrann, kolakranann sem gnæfir yfir „fógetanum,“ enda komu skipin oft lestuð kolum frá Englandi. Úr kolafjöllum á bryggj- unni var mokað í skipin eftir þörfum en einnig í kolapoka land- krabba sem komu niður á bryggju að kaupa kolin eftir vigt. GAMLA MYNDIN Reykjavíkurhöfn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.