Rökkur - 01.04.1949, Síða 19
RÖKKUR
19
Miklar í lofti.
Fyrir þrjátíú árum tók
Blanche Stuart (sem kunn er
undir nafninu Betty Scott)
ofan flughjálm og rykgler-
augu og sagði að það væri
engin framtíð fyrir kvenfólk
að fljúga, nema sem auka-
starf. Hún hafði þó stundað
listflug í sex ár og var fræg
flugkona. En svo er að sjá
sem þetta sé enn réttmæli.
5000 flugkonur eru nú í
heiminum, en flugmenn eru
335.000. Konur óska þess, að
fá jafna aðstöðu til þess að
stunda þessa atvinnu.
Aðrar konur tóku upþ
sama starf og Betty Scott.
Þær áttu bágt með að trúa
því að almenningur og einn-
ig flugfélögin gætu ekki fall-'
izt á, að þær væru öruggar
við flugstjórn. Þær höfðu þó
getið sér frægð í listflugi.
Þær vildu geta fengið ábyrgð.
arstöður eins og' karlmenn.
Þær liætta lifi sínu jafnt
Twein horföi á þaö um stund,
og sagði síðan:
„Þaö er ekki eðlilegt.“
„Og hvers vegna ekki?“
spurði Rogers.
„Hún ætti að vera með munn-
inn fullan af hárnálum.“
og karlmenn og þær hafa
tekið á sig alla erfiðleika
fúslega. Sigg á hnúum,
flumbraðir fótleggir brotnar
og rifnar neglur, hö/und,
sem er eiiis og sútað skinn,
úfið hár og ótótlegt. Þetta
fvlgir allt starfinu, en enginn
tepruskapur hefir staðið
þeim konum í vegi, sem
stunda vilja fluglistina.
Margar hafa sýnt það að þær
eru jafnfærar körlum til þess
að stjórna hverskonar flug-
vélum.
Þær sýndu það á stríðsár-
uuum. Þá var í Bandaríkj-
unum stofnuð flugsveit
kvenna. Þá fengu konur að
stjórna allskonar flugvélum
svo að allir karlar gætu far-
ið i herinn. En flugsveitin
(the Wasps) var leyst upp
fyrir stríðslok og var það
flugkonum mikið hryggðar-
efni.
Eftir stríðið hafa þær átt
erfitt uppdráttar, og hafa
þær nú nýlega haft flugsýn-
ingu þar sem konur eingöngu
áttu að sýna fluglistir. Karl-
menn áttu ekki að koma þar
nærri, heldur ekki starfa á
flugvellinum. Þetta var gert
til þess að auka áhuga kvenna