Rökkur - 01.04.1949, Qupperneq 57

Rökkur - 01.04.1949, Qupperneq 57
ROKKUR 57 á góma að byggja járnskip var hlegið dátt. Alitið var að þau sykkju. Menn gerðu sér ekki grein fyrir hve miklu járn er sterkara en tré, og því mátti hafa efni þeirra stórum umfangsminna. Sá hét Wilkinson er byggði fyrsta járnskipið. Hann var þó ekki viss um að það heppnaðist vel. Nefndin hann skipið Tilraun. En er það kom á sjóinn flaut það prýði- lega öllum til mikillar furðu. Með þessu var ísinn hrotinn og járnskip urðu almenn. Nú eru járnskipin um 95% af skipaflota heimsins. Skip nútímans eru flest gufuskip, byggð úr stáli, raf- soðin. Um jíetta eru allir saminála. En svo eru skiptar skoðanir um margt er skipa- smíðum viðkemur. Margir vilja heldur skip með hreyflum og olíukynd- ingu en gufuvélar, sem kynt- ar eru með kolum. Hvort sem skip er tíu þús- und smálestir eða einungis fimm hundruð, er smiði þeirra vandað eftir föngum. Tankskipagerð er nýjasta fyrirbrigði í skipasmíðum. Um skeið voru hyggð skip sem ætluð voru eingöngu til kolaflutninga. En á siðari árum hafa menn að mestu horfið frá því. Þykir það borga sig betur að geta notað skipin til ýmiskonar flutn- inga jöfnum höndum, heldur en einhæfa þau. Þó má segja að skip sem byggð eru til málmflutninga geri undan- tekningu. Þessi skip eru hyggð þannig að afferma má þau i flýti. Þessi skip voru ekki smiðuð fyrr en um 1900. Svo má nefna kæliskipin er flytja kjöt, ávexti og mjólkurafurðir. En þau eru mjög fá útbúin á þann hátt að gegna einungis þessu hlut- verki. Þau hafa flest farþega- rúm, og rúm fyrir aðrar vör- ur en þær sem kældar eru eða frj'star. Veiðiskip eru all ólík eftir því hvaða veiði þau stunda. En mismunurinn liggur eink- um í innri gerð þeirra og út- búnaði til veiða. Á tímabili var sama skipið notað til ýmissa þarfa. En á síðari ármn er það álitið ó- heppilegt. Og mjög óþægilegt eða ómögulegt að láta skip gegna mörgum hlutverkum jafn vel. Sérhæfnin ryður sér meir og meir til rúms. Má þar til nefna nýtízku togar- ana. Þegar smíðað ei’ veiðiskip er það þýðingarmikið að það sé gott sjóskip. Og kröfurnar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Rökkur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Rökkur
https://timarit.is/publication/1770

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.