Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 2023, Qupperneq 10

Sjómannadagsblaðið - 2023, Qupperneq 10
H inn 14. desember árið áður hafði fyrsti skut- togari landsmanna (samkvæmt strangri skilgrein- ingu) komið til Norðfjarðar, en það var Barði NK 120 í eigu Síldarvinnslunnar, sem smíð- aður var í Frakklandi árið 1966. Í janúar 1971 hófst ný skutt- ogaravæðing með upphafi samn- ingaviðræðna við Japani um smíði tíu skuttogara þar í landi, sem allir voru afhentir á árinu 1973. Í kjölfarið var samið um smíði sex togara á Spáni og fimm í Póllandi og komu þeir síðustu í þeirri lotu til landsins árið 1977 þegar Klakkur VE-103 sigldi til hafnar í Vestmannaeyjum. Í upphafi árs 1979 áttu Íslendingar orðið hvorki fleiri né færri en 79 skuttogara og hafði íslenski sjávarútvegurinn tekið miklum stakkaskiptum á tæpum áratug. Smíði skuttogar- anna í Japan markaði á margan hátt þáttaskil þar í landi. Þetta var í fyrsta og eina sinn sem Japan- ir smíðuðu togara fyrir Evrópu- markað. Að þessu sinni tóku Íslendingar af skarið, þrátt fyrir góða reynslu af smíði Spánverja og Pólverja, og tóku tilboði Japana sem staðráðnir voru í að ná ver- kefninu. Höfðu þeir þó alls enga reynslu af smíði fiskiskipa ætlaðra til veiða í erfiðu N-Atlantshafinu þar sem öldulengd er jafnan á bilinu 80 til 90 metrar en um 500 metrar í höfunum sem Japanir lifa og hrærast í. Svo mikill var metnaður japönsku skipasmíða- stöðvanna, og í raun stjórnvalda, að aðeins þrjú ár liðu frá upphafi samningaviðræðna þar til fyrsti togarinn var afhentur á gaml- ársdag 1972. Ber öll- um saman um að afrek hafi verið unnin þar sem Jap- anir skiluðu af sér gæðasmíði og vel hönnuðum skipum sem mörg hver eru enn við veiðar fimmtíu árum síðar. Sex Japanstogar- anna voru smíðaðir í Narazaki Zosen K.K. skipasmíðastöðinni í Muroran á eyjunni Hokkaido og fjórir á Niigata. Aðeins einn togaranna hefur verið rifinn. Togararnir tíu eru þessir: 1. Vestmannaey VE-54 kom fyrst til landsins og sigldi inn í Hafnarfjarðarhöfn 19. febrúar 1973 eftir 49 sólarhringa og 13.500 sjómílna siglingu frá Japan með viðkomu í höfn á Hawaii, Panama og Bermuda. Vegna eldsumbrotanna í Vest- mannaeyjum var skipið fyrst um sinn gert út frá Hafnarfirði. Árið 2006 var skipið selt til Argent- ínu og heitir nú Argenova. 2. Páll Pálsson ÍS-102 kom til Ísafjarðar 20. febrúar 1973. Heimahöfn var Hnífsdalur. Árið 2017 var hann seldur til Eyja sem Sindri VE-60 og vet- urinn 2019 úr landi. Heitir í dag Campelo 2 í Angóla. 3. Bjartur NK-121 kom til Neskaupstaðar 2. mars 1973. Seldur til Íran 2016 og heitir nú Artur með heimahöfn í Bushehr. 4. Brettingur NS-50 kom til heimahafnar í Vopnafirði 28. mars 1973. Var seldur til Hull 2007. Kom aftur 2010 og fékk nafnið Brettingur KE-50. Fór af landinu sem Brettingur RE-508. Heitir í dag Azar Dar- ya með heimahöfn í Bandar Abbas í Íran. 5. Rauðinúpur ÞH 160 kom til heimahafnar á Raufarhöfn 5. apríl 1973. Var seldur úr landi vorið 1997. Heitir í dag Vulkanny með heimahöfn í Nevelsk í Rússlandi. 6. Drangey-SK 1 sigldi inn Skagafjörð til hafnar á Sauðárkróki 5. maí 1973. Fór af landinu sem Sól- bakur EA-307 til Færeyja þar sem hann hét Kappin VA-386 í Miðvági. Er í dag gerður út frá Murmansk í Rússlandi. 7. Ólafur Bekkur ÓF-2, annar Japanstogaranna tveggja sem enn eru í rekstri hér á landi, kom til heimahafn- ar á Ólafsfirði 8. maí 1973. Skipið hefur alla tíð verið gert út af sömu eigend- um á Tröllaskaga. Heitir í dag Múlaberg SI-22 með heimahöfn á Siglufirði. 8. Hvalbakur SU-300 kom um miðjan maí 1973. Fór af landinu sem Jón Vídalín VE- 82. Er í dag í Kína og heitir Taiko Maru. 9. Ljósafell SU-70 kom til heimahafnar á Fáskrúðsfirði 31. maí 1973 og er enn í notk- un þar hjá Loðnuvinnslunni, arftaka Hraðfrystihúss Fáskrúðsfjarðar sem keypti skipið upphaflega. 10. Arnar HU-1 kom til Skaga- strandar 15. október 1973. Hét Hríseyjan EA-410 þegar hann var seldur frá landinu 2004. Fór í brotajárn 2016. Japanstogararnir eru mikil og góð sjóskip sem enst hafa vel Fyrsta og eina sinn sem skip á Evrópumarkað hafa verið smíðuð í Japan 10 s j ó m a n n a d a g s b l a ð i ð J ú N Í 2 0 2 3 Hér má sjá Múlaberg SI-22, sem áður hét Ólafur Bekkur ÓF-2, í Siglufjarðarhöfn. Skipið er annar tveggja Japanstogara sem enn eru í rekstri hér á landi. Mynd/Björn ValdiMarsson Smíði skuttogaranna í Japan markaði á margan hátt þáttaskil þar í landi. Þetta var í fyrsta og eina sinn sem Japanir smíðuðu togara fyrir Evrópumarkað. Ein þriggja umfangsmikilla skuttogara- væðinga sjávarútvegsfyrirtækja hér á landi hófst í ársbyrjun 1971 þegar samningaviðræður voru hafnar á vegum stjórnvalda við Japani um raðsmíði tíu 490 tonna skuttogara fyrir íslenskar útgerðir.

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.