Úrval - 01.06.1945, Blaðsíða 8

Úrval - 01.06.1945, Blaðsíða 8
6 TjRVAL tilraunastofu hefir þegar náðst 2400 metra hraði á sekúndu. Án þess að vera of bjartsýnn má gera ráð fyrir, að um það bil sem póst- og farþegaflug með rakettum er komið á hag- nýtt stig, muni hraðinn verða um 2400 metrar á sekúndu, og bygging þeirra hafa náð svo mikilli fullkomnun, að hlutfall- ið milli burðarmagns, eigin þunga og eldsneytis verði 1:2:6 —■ þ.e.a.s. hún getur borið tvö- falt meira eldsneyti en saman- lagt burðarmagn og eigin þungi. Níu smálesta raketta mundi flytja 6 smálestir af eldsneyti og eina smálest af flutningi. Þegar eldsneytið er búið, vegur hún 3 smálestir og þá er hraði hennar mestur — um 2400 metrar á sekúndu — og hún stödd einhversstaðar í efri há- loftunum. Af þessu eldsneyti getur hún flogið um 650 km. og mun ferðin takaumsexoghálfa mínútu. Vegna ýmiskonar út- búnaðar í sambandi við far- þegaflug er naumast hægt að búast við, að hún geti flutt fleiri en fjóra farþega ásamt farangri þeirra og flugmanni. Og hvað mundi slíkt flug kosta ? Ef miðað er við núverandi verð á eldsneyti í Bandaríkjumim, mundi það eitt kosta 2000 krónur, eða 500 krónur fyrir hvern farþega. Það er út í blá- inn að áætla annan kostnað, s.s. byggingarkostnað, hve margar ferðir rakettan gæti farið dag- lega viðhalds-, flugvalla- tryggingar-, og annan kostnað, sem jafnan fylgir stórrekstri í samgöngum, en það er naumast hægt að gera ráð fyrir minna en 2000 krónum. Nú kostar jafnlöng ferð í flugvél 170 krón- ur og í járnbrautarlestlSOkrón- ur, svo að það sýnist nokkuð mikið að borga tífalt meira fyr- ir tímasparnað, sem nemur í mesta lagi tveim stundum. Ekki er þó ástæða til að gera ráð fyr- ir, að þessar tölur séu sama og dauðadómur yfir öllu farþega- flugi með rakettum. Níu smá- lesta raketta er sennilega sú minnsta, sem til greina kemur. Átján smálesta raketta mundi sennilega geta borið 9 farþega, og 36 smálesta, raketta 20 far- þega. Á þeirri rakettuöld, sem nú ríkir, verða auðvitað í notkun margskonar loftknúnar flug- vélar*, en hraði þeirra getur *) Sjá „Skrúfulausa flugvélin“ ■ í 3. hefti Orvals, III. árg. j
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.