Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1967, Qupperneq 14

Læknaneminn - 01.07.1967, Qupperneq 14
u LÆKNANEMINN megináherzla verið lögð á markvísa leit að orsakasamhengi með því að spyrja sjúklinginn — „Listen to the patient, he is telling you the diagnosis". Rannsóknir hafa svo verið næsta spor. Nú liggur við borð, að þessu sé snúið við, ekki sízt á sjúkrahúsum, þar sem sjúklingar verða að fara gegnum „svipugöng" margvíslegra fastarannsókna. Að sjálfsögðu hafa niðurstöður slíkra rannsókna sína þýðingu, hvort sem þær eru fyrirsjáanlegar eða óvæntar, jákvæðar eða neikvæðar við til- teknum spumingum. En úr þeim þarf að vinna sem bezt, en þá er ekki úr vegi að hugsa sér, að næsta spor sé að leita véfréttar hjá tölvu. Svo gæti farið, að sjúklingurinn kæmi persónulega lítið við sögu. En er þá ekki einhvers misst? Er ekki hætt við, að slíkt yrði fullmikið í ætt við bifreiðaviðgerðir ? Bersýnilega skiptir miklu, hvernig verð- andi læknar eru búnir undir að nálgast verkefni sín, ekki aðeins, hvaða námsefni þeir skila, heldur engu síður, hve hæfir þeir eru til sjálf- stæðra starfa og hve víður sjóndeildarhringur þeirra er. Tilgangur vísindalegrar menntunar er ekki aðeins söfnun fróðleiks um reynslu annarra, heldur einnig og ekki síður þjálfun á hæfni til að notfæra sér eigin reynslu, þjálfun í „methodik" bæði í hugsun og verki; ekki að hlaða á minnið um stundarsakir, heldur að ástunda „hagsýni hugsunarinnar". Vísindaleg methodik er fyrst og fremst fólg- in í því að spyrja skipulega; spyrja sjálfan sig, spyrja tækin, spyrja sjúklinginn, ef læknir á í hlut. Leiðsögutilgátur og kenningar eru í raun réttri áfangar á ferli skipulegra spurninga. Leiðin til að fá svör við spurningunum er hin skipulega athugun, hvort sem fyrirbæri eru at- huguð beint, eða tilraunir gerðar til að kalla þau fram við tiltekin skilyrði. Vísindi hafa löngum verið kennd við nákvæmni. Þá nákvæmni má þó ekki misskilja, því að þau leyfa sér aldrei meiri nákvæmni, en efni standa til. Þessvegna kemur tölfræðin mjög við sögu við hlut- lægt mat á athugunum og niðurstöðum. Á það sérstaklega við um hópathuganir, sem læknisfræðin hefir lagt mikið upp úr í seinni tíð. Aukin kynni lækna af tölfræði eru efalaust vel til þess fallin að inn- ræta þeim „the habit of forming opinions on the evidence and of holding them with that degree of certainty which the evidence warrants," eins og Bertrand Russell hefir orðað það. Nú mætti reyndar segja, að almennt læknanám eigi að miðast við undirbúning undir almenn læknisstörf, en ekki sérhæfð vísindastörf. Þar til má svara, að hér er ekki fyrst og fremst um það að ræða, hver störfin verði, heldur hvernig þau skuli unnin. I sjálfu sér er það ekki starfið, sem gerir neinn að vísindamanni, en fyrir þá, sem eru skyggnir á verkefni og vita, hvernig þeir eiga að snúast við þeim, er af nógu að taka, einnig á vettvangi almennra lækninga. Mörg þýð- ingarmikil rannsóknarverkefni eru þess eðlis, að þau verða miklu fremur fyrir almennum læknum en rannsóknarstofnunum, og fáir hafa betri aðstöðu til ýmissa epidemiologiskra rannsókna, en læknar í strjálbýli. Að nauðsyn þess, að brúa bilið milli rannsóknarmanna og almennra lækna, hefi ég áður vikið. I daglegum læknisstörfum, mati á athugunum og niðurstöðum, er árangurinn fyrst og fremst undir því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.