Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1967, Qupperneq 31

Læknaneminn - 01.07.1967, Qupperneq 31
LÆKNANEMINN 31 Bókasafn. Sú deild HÍ, sem trúlega hefur mest verið vanrækt er Háskóla- bókasafn. Mörgum stúdentum og öllum fræðimönnum sem einhvern tíma hafa unnið að vísindalegu verkefni, er vel Ijóst hve ómetan- lega hjálp gott bókasafn getur veitt. Með hinum mikla vexti flestra vísindagreina verður stöð- ugt fráleitara að nokkur einstakl- ingur geti sjálfur átt allar þær heimildir, sem hann þarfnast í grein sinni. Sú er einnig raunin að fæstir bæta sér upp bókasafns- skortinn með auknum kaupum bóka og tímarita. Hin einfalda af- leiðing er sú að menn lesa miklu minna og einkum þó miklu þrengra. Hver sá sem vill verða virkur þátttakandi í vísindagrein verður að vinna slíkt verkefni jafnt og á löngum tíma. Það er meira um vert að ala stúdenta upp við notkun bókasafna þannig að þeim verði að ævivana, heldur en hitt að þvæla þeim gegnum stórar bækur. Bókasafnið þarf að eignast sinn sess í kennslunni sjálfri og stúdentum þarf að verða eiginlegt að nota það. Staðall deildarinnar getur ekki hækkað verulega frá því sem nú er nema gert sé til Háskólabókasafns af talsvert meiri rausn en verið hefur nú um nokkurt bil. Hér er tvennt sem einkum þarf með: 1 fyrsta lagi þarfnast safnið aukins húsnæðis fyrir starfsemi sína og aukins fjár til að auka bókakost og bæta þjón- ustu við notendur safnsins. 1 öðru lagi þarf að kynna stúdentum safnið betur, gera þeim það að- gengilegra og hvetja þá til að nota það meira en verið hefur. Tillögur Arne Martinsen. Svo sem kunnugt er hafa á veg- um Læknadeildar verið gerðar áætlanir um breytingu á kennslu- háttum deildarinnar. Lagt er til að í stað misseraskipta eins og nú er verði komið á annakerfi, þannig að alltaf sé við kennslu lögð megin- áherzla á aðeins eina grein í senn. Ætlazt er til að lokið sé að mestu á einni önn kennslu í þeirri grein sem þá er fyrst á dagskrá, en kennsla í sömu grein á öðrum önn- um er miög takmörkuð. Líffræði almennt er mjög stór grein. Vegna stærðar líffræðinnar hafa menn skipt henni niður í und- irgreinar þar sem athvglinni er beint að sérstökum hliðum henn- ar. Þannig eru greinar sem lífefna- fræði, lífeðlisfræði, erfðafræði, meinafræði o.s.frv. Hver sá sem vill læra líffræði verður að helga sér meginatriði þessara undir- greina. En þar sem undÞgreinarn- ar lýsa ýmsum hliðum sömu fvrir- bæra, er mikilvægt að bað sé lesið saman sem saman á. Með öðT’nm orðum námið þarf að vera alhhða í bókstaflegri merkingu þess orðs. Það er vandséð hvernig nám getur hugsanlega orðið alhliða ef anna- skipaninni verður komið á. Með bví að setia anatomiu, lífeðlis- og líf- efnafræði á ólíkar annir vrðu þess- ar greinar slitnar hver frá annarri, en innbyrðis tengsl hlvtu óhjá- kvæmilega að verða óljósari og rýrari. Með því að bétta nám ein- stakra greina á tiltölulega stuttar annir yrði kerfið allt ósveigjan- legra en ella. Viku forföll vegna veikinda eða annars mundi tákna óhóflega mikið tap í einhverri ákveðinni grein, sem erfitt gæti reynzt að vinna upp aftur það sem eftir lifði tiltölulega stuttrar ann- ar. Kennsla mundi öll fá á sig svip hraða og flýtis. Samrýmist það illa þeirri kunnu staðreynd að mörg atriði í fræðilegu námi verða oft ekki Ijós fyrr en nokkur tími er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.