Læknaneminn


Læknaneminn - 01.07.1967, Síða 61

Læknaneminn - 01.07.1967, Síða 61
LÆKNANEMINN 61 UM BÆKUR Stórar bækur og tímarit. Sá háttur hefur lengi verið á lestri í deildinni, að stúdentar lesi stórar bæk- ur sem þeir eiga sjálfir, og þeir lesi ekkert annað en þessar stóru bækur. Pljótt á litið, kann þetta að virðast mjög heppilegt, við fáum í einni bók allt sem við þurfum að vita í viðkom- andi grein og getum gripið til þess hve- nær sem er. Ekki er þó öll sagan þar með sögð og sé rýnt betur og athugað hvers kyns menntun slíkur bókalestur veitir, koma fljótlega ýmsir slæmir gallar í ijós. Fyrsta vitleysan er sú, að þess er krafist að við lærum þessar stóru bækur utanað. Þetta stríðir gegn akademisku frelsi, vegna þess að við höfum ekkl tíma til að lesa neitt annað en það sem okkur er sett fyrir að læra. Þannig kynnumst við í hverju tilfelli aðeins einu sjónarmiði og eðlilega hættir okkur síðar til að skoða það sem algild sannindi. Þessi námsaðferð stuðl- ar þess vegna að óvísindalegri hugsun og óvísindalegum vinnubrögðum, en við læknanemar megum sízt við slíku. Stúdentar, sem lesa eingöngu kennslu- bækur, lesa eingöngu niðurstöður sem búið er að melta fyrir þá, en kynnast aldrei rannsóknum þeim og rannsóknar- aðferðum sem að baki liggja. Námsað- ferð þessi stuðlar mjög að því að gera nemandann passivann og hljóta allir að skilja, að erfitt er að halda sér vel vakandi yfir sömu bókinni viku eftir viku og mánuð eftir mánuð. Flestir kennarar deildarinnar hafa stuðlað að þessum kennsluháttum og er það skilj- anleg aðferð þeirra til að komast sem Iéttast frá kennslunni. Orsakir þessa eru aftur þær, að kennaranna bíða meira aðkallandi störf og auk þess er aðstaðan til kennslu ekki góð. Þeir þurfa því lítið sem ekkert að búa sig undir tímana og kenna eingöngu með því að tyggja upp það sem stendur í kennslubókinni, enda stendur þar allt sem stúdentar þurfa að vita. Það ætti því ekki að koma neinum á óvart, að tímasókn hjá sumum kennurum byggist á skyldurækni einni saman. Þessi lýsing er því miður sönn, enda dylst það vist fáum læknanemum að mikilla og skjótra breytinga er þörf á kennslu- háttum deildarinnar. Samt er það nú svo, að manneskjan sjálf skiptir alltaf mestu máli, hvert sem skipulagið kann að vera og kennarar og nemendur deild- arinnar munu lítið breytast þó að reglu- gerðin breytist. Stúdentar og háskóla- kennarar eru samstarfsmenn, sem vinna saman að ákveðnu markmiði. Kennararnir gera (að sjálfsögðu) mikl- ar kröfur til okkar stúdenta, hvers vegna skyldum við ekki einnig gera kröfur til þeirra og veita þeim aðhald. Við stúdentar viljum betri kennslu og betri kennara og auðvitað sjáum við ekki aðeins gallana, heldur einnig ýmsar leiðir til úrbóta. Ein nærtæk leið er að efla rannsóknarstarfsemi á veg- um Háskólans. Það eru gömul sannindi, að háskóli sem ekki er rannsókna- stofnun, getur ekki gegnt kennsluhlut- verki sínu nema að nafninu til. Þetta vissu meira að segja. gömlu karlarnir sem börðust fyrir stofnun Háskólans, en þeir töldu hlutverk hans númer eitt, að vera rannsóknastofnun. Það er mín skoðun, að hægt sé að stórbæta kennsluna, með því að efla rannsóknastarfsemi á vegum skólans og að breyta lesefni stúdenta. Með þvi að lesa stuttar kennslubækur, eins og gert er t.d. í Bretlandi, fæst nauðsyn- leg yfirsýn og beinagrind sem hægt er að læra vel. Utan á þessa grind er síðan hægt að hlaða, með því að hlusta á góða fyrirlestra, lesa tímaritagreinar og sérrit, fylgjast með og taka þátt í rannsóknum kennaranna og síðast en ekki sízt vinna sjálfstætt að ýmsum verkefnum. Til mikilla baga er, að okk- ur vantar gott bókasafn og sem afleið- ingu af því, bókasafnshefð, sem stúdenta ætti að ala upp i. Það er þess vegna einnig mjög aðkallandi fyrir okk- ur stúdenta, að Háskólabókasafnið verði eflt til mikilla muna, safnið fái viðunandi húsnæði og margfölduð verði sú smánarlega fjárveiting sem það fær nú til bókakaupa. Sé áhuginn nægur og menn gefi sér tíma, til að líta upp úr kennslubókunum, leyfi ég mér að benda á þau söfn sem til eru og okkur er frjást að nota. Á Keldum er taisvert af bókum og keypt eru um 80 tímarit og auk þess er góð aðstaða til lestrar. Talsvert af bókum og tímaritum er einnig að finna á Rannsóknarstofu Háskólans við Barónsstíg, Háskólabóka- safni og Landsbókasafni. Magnús Jóhannsson.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.