Úrval - 01.04.1983, Side 31

Úrval - 01.04.1983, Side 31
ÆVINTÝRIOFFENBACHS 29 Napóleoni III, til valda. Hann var utangarðsmaður sem hafði búið mestalla ævina í Sviss, Þýskalandi og á Ítalíu. Nýsköpuð hirð hans hafði auga fyrir keisaralegu prjáli og ,,joie de vivre”, og París varð höfuðborg skemmtanalífs heimsbyggðarinnar. Tónlist Offenbachs, sem líka var að- komumaður, var síðar kennd við glæsilegt annað keisaradæmi Napóleons. Offenbach var ráðinn hljómsveitar- stjóri við Comédie-Francaise og þar kynnti hann oft eigin tónsmíðar. Meðal aðdáenda hans var hálfbróðir keisarans, greifinn af Morny. Með aðstoð Mornys keypti Offenbach lítið leikhús við hliðina á Iðnhöllinni þar sem fyrirhugað var að halda heims- sýninguna 1855. Leikhúsið hét Bouffes-Parisiens. Eftir óhemjulega vinnu við endur- nýjun leikhússins hafði Offenbach aðeins þrjár vikur til þess að semja tónlistina, skipa í hlutverk og æfa fyrir frumsýninguna 5. júlí 1855. Á efnisskránni voru forleikur, látbragðs- leikur, gamanópera og ádeiluverk. Sumt af efninu átti hann í handraðanum — valsa, ástarsöngva og brot af lögum sem hann átti ónot- uð. En Offenbach þurfti að finna snjallan leikhúsmann til þess að setja þessi brot saman. Hann hafði einhvern pata af Ludovic Halévy, vonsviknu ungu leikskáldi, og geystist inn á ríkisskrif- stofuna þar sem Halévy vann og sagði honum að þeir yrðu að byrja að skrifa eins og skot. Halévy samþykkti það glaður í bragði — og þar með hófst tuttugu ára samstarf þeirra. Háu tónarnir í aðalkarlhlutverkunum í verkum Offenbachs voru úrvalsgamanleikarar en í kvenhlutverkunum voru leikkon- ur sem voru góðum kostum búnar bæði hvað snerti rödd og annað. Það var mest að þakka Hortense Schneid- er, rauðhærðri fegurðardís í aðalhlut- verkinu, að Töfrafiðlan, fyrsta uppsetning Offenbachs þar sem í verulega mikið var ráðist, sló í gegn. Eftir það var pínulitla Bouffes-leik- húsið troðfullt á hverju kvöldi. Þegar heimssýningunni lauk hálfu ári síðar fann Offenbach annað leik- hús sem hann kallaði líka Bouffes- Parisiens. Nýjar uppsetningar tóku við hver af annarri: Ba-ta-clan, Madame Papillon og La Rose de Saint-Flour en það var fyrsta verkið sem Offenbach kallaði óperettu. Hann fór með gestaleik til Lundúna, í St James-leikhúsið, og hafði af því mikla ánægju að Viktoría drottning lét 1 ljós sérstaka ósk um að sjá sýn- ingu Bouffes-hópsins. Sýningarnar urðu svo vinsælar að framlengja varð leikferðina úr tveimur vikum í sex. Skipt um laglínu Þótt Offenbach væri snillingur í leikhúsinu þá var hann lítill fjármála- maður og eyddi meiru í uppsetningar
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.