Úrval - 01.04.1983, Page 31

Úrval - 01.04.1983, Page 31
ÆVINTÝRIOFFENBACHS 29 Napóleoni III, til valda. Hann var utangarðsmaður sem hafði búið mestalla ævina í Sviss, Þýskalandi og á Ítalíu. Nýsköpuð hirð hans hafði auga fyrir keisaralegu prjáli og ,,joie de vivre”, og París varð höfuðborg skemmtanalífs heimsbyggðarinnar. Tónlist Offenbachs, sem líka var að- komumaður, var síðar kennd við glæsilegt annað keisaradæmi Napóleons. Offenbach var ráðinn hljómsveitar- stjóri við Comédie-Francaise og þar kynnti hann oft eigin tónsmíðar. Meðal aðdáenda hans var hálfbróðir keisarans, greifinn af Morny. Með aðstoð Mornys keypti Offenbach lítið leikhús við hliðina á Iðnhöllinni þar sem fyrirhugað var að halda heims- sýninguna 1855. Leikhúsið hét Bouffes-Parisiens. Eftir óhemjulega vinnu við endur- nýjun leikhússins hafði Offenbach aðeins þrjár vikur til þess að semja tónlistina, skipa í hlutverk og æfa fyrir frumsýninguna 5. júlí 1855. Á efnisskránni voru forleikur, látbragðs- leikur, gamanópera og ádeiluverk. Sumt af efninu átti hann í handraðanum — valsa, ástarsöngva og brot af lögum sem hann átti ónot- uð. En Offenbach þurfti að finna snjallan leikhúsmann til þess að setja þessi brot saman. Hann hafði einhvern pata af Ludovic Halévy, vonsviknu ungu leikskáldi, og geystist inn á ríkisskrif- stofuna þar sem Halévy vann og sagði honum að þeir yrðu að byrja að skrifa eins og skot. Halévy samþykkti það glaður í bragði — og þar með hófst tuttugu ára samstarf þeirra. Háu tónarnir í aðalkarlhlutverkunum í verkum Offenbachs voru úrvalsgamanleikarar en í kvenhlutverkunum voru leikkon- ur sem voru góðum kostum búnar bæði hvað snerti rödd og annað. Það var mest að þakka Hortense Schneid- er, rauðhærðri fegurðardís í aðalhlut- verkinu, að Töfrafiðlan, fyrsta uppsetning Offenbachs þar sem í verulega mikið var ráðist, sló í gegn. Eftir það var pínulitla Bouffes-leik- húsið troðfullt á hverju kvöldi. Þegar heimssýningunni lauk hálfu ári síðar fann Offenbach annað leik- hús sem hann kallaði líka Bouffes- Parisiens. Nýjar uppsetningar tóku við hver af annarri: Ba-ta-clan, Madame Papillon og La Rose de Saint-Flour en það var fyrsta verkið sem Offenbach kallaði óperettu. Hann fór með gestaleik til Lundúna, í St James-leikhúsið, og hafði af því mikla ánægju að Viktoría drottning lét 1 ljós sérstaka ósk um að sjá sýn- ingu Bouffes-hópsins. Sýningarnar urðu svo vinsælar að framlengja varð leikferðina úr tveimur vikum í sex. Skipt um laglínu Þótt Offenbach væri snillingur í leikhúsinu þá var hann lítill fjármála- maður og eyddi meiru í uppsetningar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.