Úrval - 01.04.1983, Blaðsíða 31

Úrval - 01.04.1983, Blaðsíða 31
ÆVINTÝRIOFFENBACHS 29 Napóleoni III, til valda. Hann var utangarðsmaður sem hafði búið mestalla ævina í Sviss, Þýskalandi og á Ítalíu. Nýsköpuð hirð hans hafði auga fyrir keisaralegu prjáli og ,,joie de vivre”, og París varð höfuðborg skemmtanalífs heimsbyggðarinnar. Tónlist Offenbachs, sem líka var að- komumaður, var síðar kennd við glæsilegt annað keisaradæmi Napóleons. Offenbach var ráðinn hljómsveitar- stjóri við Comédie-Francaise og þar kynnti hann oft eigin tónsmíðar. Meðal aðdáenda hans var hálfbróðir keisarans, greifinn af Morny. Með aðstoð Mornys keypti Offenbach lítið leikhús við hliðina á Iðnhöllinni þar sem fyrirhugað var að halda heims- sýninguna 1855. Leikhúsið hét Bouffes-Parisiens. Eftir óhemjulega vinnu við endur- nýjun leikhússins hafði Offenbach aðeins þrjár vikur til þess að semja tónlistina, skipa í hlutverk og æfa fyrir frumsýninguna 5. júlí 1855. Á efnisskránni voru forleikur, látbragðs- leikur, gamanópera og ádeiluverk. Sumt af efninu átti hann í handraðanum — valsa, ástarsöngva og brot af lögum sem hann átti ónot- uð. En Offenbach þurfti að finna snjallan leikhúsmann til þess að setja þessi brot saman. Hann hafði einhvern pata af Ludovic Halévy, vonsviknu ungu leikskáldi, og geystist inn á ríkisskrif- stofuna þar sem Halévy vann og sagði honum að þeir yrðu að byrja að skrifa eins og skot. Halévy samþykkti það glaður í bragði — og þar með hófst tuttugu ára samstarf þeirra. Háu tónarnir í aðalkarlhlutverkunum í verkum Offenbachs voru úrvalsgamanleikarar en í kvenhlutverkunum voru leikkon- ur sem voru góðum kostum búnar bæði hvað snerti rödd og annað. Það var mest að þakka Hortense Schneid- er, rauðhærðri fegurðardís í aðalhlut- verkinu, að Töfrafiðlan, fyrsta uppsetning Offenbachs þar sem í verulega mikið var ráðist, sló í gegn. Eftir það var pínulitla Bouffes-leik- húsið troðfullt á hverju kvöldi. Þegar heimssýningunni lauk hálfu ári síðar fann Offenbach annað leik- hús sem hann kallaði líka Bouffes- Parisiens. Nýjar uppsetningar tóku við hver af annarri: Ba-ta-clan, Madame Papillon og La Rose de Saint-Flour en það var fyrsta verkið sem Offenbach kallaði óperettu. Hann fór með gestaleik til Lundúna, í St James-leikhúsið, og hafði af því mikla ánægju að Viktoría drottning lét 1 ljós sérstaka ósk um að sjá sýn- ingu Bouffes-hópsins. Sýningarnar urðu svo vinsælar að framlengja varð leikferðina úr tveimur vikum í sex. Skipt um laglínu Þótt Offenbach væri snillingur í leikhúsinu þá var hann lítill fjármála- maður og eyddi meiru í uppsetningar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.