Mímir - 01.05.1964, Blaðsíða 45

Mímir - 01.05.1964, Blaðsíða 45
‘der grobianischen Literatur’ að bregða upp afkáralegum lýsingum á ósiðum eða venjum persónanna. Má nefna lýsingu rímunnar á því, þegar Ofund gamla vígir dómþing sonar síns: sína bölvuðu brjóstamjólk á bikarinn gjörði liella. 116 Með álögum það gribba gaf og geðs formála sínum: „Nú skulu drekka allir af, eftir vilja mínum.“ 117 Þetta iil um þingið gekk, þó ei stýrði lukku, flestir af því fengu smekk, en furðu misjafnt drukku. 118 Slepptu dyggð og drengskap þá, dáð og tryggðum vina, öllum við það eitur brá sem eldinn kenndi sina. 119 Ágirnd bljóp um allan hring, eins og vildi kanna, hún var að fá sér falleg þing og fala gripi manna. 120 Veizlusiðir eru ófagrir, þótt ekki þurfi þeir að vera ósannir: Þar skal súpa horna hver, bver sem niður rennur, ragna þar til rökkur er og rautt þeim fyrir brennur. 196 Sagt fyrir skálum skömm og spott, skapraun, lygi mesta, upp í eyrum ekki gott, en afbevrandi bið versta. 197 Verður stokkótt, auð og önd æruna sumir missa, brenna ef klappa berri bönd, en bíta þegar þeir kyssa. 198 Ekki grætur úthellt blóð annars bræðra tveggja, undir borðið illsku þjóð ýmsa í gegnum leggja. 199 Að lokum leggur höfundur rímunnar út af lýsingum rímunnar á kristilegan hátt. Vakir bið sama fyrir Jóni og Sebastian BRANT, þótt báðum yrði lítið ágengt: Ötal skamma í sér ber öfundin með dökka brún, móðir vamma allra er, andskotanum steypti bún. 214 Henni fylgja svik og synd, sverðið, reiði, áreiting, liatur, ágirnd óréttind og allra handa svívirðing. 215 Guð oss kenndi góðan sið, gefi að forðast þetta, bakli mönnum heiður við, hærri og lægri stétta. 216 1 Tímarímu er öfundin talin undirrót allra lasta, en eins og áður greinir, telur BRANT í kvæði sínu heimskuna orsök spillingarinnar. Er bér mjótt á munum, því að sannarlega eru beimska og öfund systur. VIÍ Þótt ‘der neue Heiliger Grobian’ sé sá skip- verja ‘des NARRENSCHIFFES’, sem mest lief- ur verið sagt frá bér, liafa ýmsir aðrir per- sónugervingar kvæðisins farið víða, sagt sína sögu og haft sín ábrif. Mætti að lokum nefna leiki þá, er tíðkuðust við háskóla og klaustur- skóla í Evrópu allt frá miðöldum. Voru þetta ærsl ungra manna og djarfra, sem reyndu að vekja á sér athygli með því að hneyksla fólk. I leikjum þessum lofuðu þeir oft mest það, 4.5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.