Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2006, Side 28

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar - 01.06.2006, Side 28
26 Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar 2006 inn hét Cesar og var formaður hans Einar Daðason frá Isafirði (Eliníus Jónsson minnti að for- maður þar væri Eiríkur Helgason, en Ottó Arnason taldi bátinn hafa verið í eigu Guðjóns Jónssonar í Brekkubæ og hefði verið á honum vélstjóri er hét Eiríkur Eiríksson, síðar lóðs á Isafirði). Fleiri vélbát- ar voru gerðir út frá Ólafsvík.á þessum árum. Meðal þeirra voru bátarnir Ægir sem Einar Markús- son átti með fleirum og Einar frá Hringsdal í eigu Péturs Jóhanns- sonar o.fl. Alls er talið að á árun- uml904-19l4 hafi verið gerðir út níu vélbátar frá Ólafsvík, en eftir 1914 varð hlé á vélbátaútgerð til ársinsl916. Legan hættuleg Þeir bátar er hér getur um voru eins og Geysir allir gerðir út á línu og var síld notuð í beitu og jafnvel kræklingur. Hann var sóttur inn í Kolgrafafjörð og suður í Straum- fjarðarós eða tekinn úti fyrir Mýr- um. Ekki voru aðstæður til að taka bátana upp og voru þeir því látnir liggja við festar á legunni og bátar eða flatbotna „doríur“ not- aðar til að flytja aflann í land og lóðir um borð. Legan var hættuleg bátúm í sunnan- og norðanveðr- um eins og frásögn Magnúsar Kristjánssonar ber vott um, því bátana gat fyllt eða þeir drógu legufæri sín og bárust á land. Árið 1916 var vélbáturinn Jök- ull keyptur til þorpsins og voru eigendur hans þeir Hreggviður Þorsteinsson, Þorsteinn Jónsson, bróðir Jóhanns skalds, og Björn Þorsteinsson sem var formaður á bátnum. Var Jökull gerður síðast út árið 1918. Sama ár eða árið á eftir komu nokkrir aðrir vélbátar til Ólafsvíkur. Af þessum bátum eru þekktir eftirfarandi: Gammur, eigandi hans var Guðmundur Þórðarsson, Isafold, var í eigu Sveinbjörns Jakobssonar o. fl. , Óskar I. í eigu Jóns Proppé, og Karl XII. í eigu Péturs Jóhanns- sonar o. fl. Engin vitneskja er um það hversu lengi þessir bátar voru gerðir út frá Ólafsvík, en varla hefur það verið lengi. Hugað að hafnarbótum Frá því um 1918 og fram til 1927 voru ekki gerðir út vélbátar frá þorpinu og fiskveiðar því ein- vörðungu stundaðar á opnum bátum. Hafnleysið kom í veg fyrir útgerð stærri vélbáta. Þegar á öðr- um áratugi aldarinnar var farið að huga að hafnarframkvæmdum og lét Jón Proppé Jón Þorláksson landsverkfræðing gera uppdrátt að hafnargarði í þorpinu. Nokkrir Ólsarar gengust skriflega í ábyrgð fyrir fé eða vinnuframlagi til þess- arar framkvæmdar. Ekkert varð þó úr þessum áformum, en upp úr 1920 urðu kröfur um úrbætur há- værar og hófust framkvæmdir við þær á þriðja tugi aldarinnar, eins og nánar verður rakið í síðara bindi þessarar sögu. Það var svo ekki fyrr en nokkuð hafði miðað í hafnarframkvæmdum að vélbáta- útgerð hófst að nýju í Ólafsvík. Voru þá fyrst í stað settar vélar í gömul opin áraskip. Þeir sem riðu á vaðið með slíkar breytingar á bátum sínum voru Ingvi Krist- jánsson og Kristján Þórðarsson. Nánar greinir frá vélbátaútgerð síðustu áratuga í síðara bindi þessa verks. Vélbátur smíðaður af Bjarna Þorkelssyni. Geysir, fyrsti vélbátur Ólsara var með sama lagi. Mynd úr Óðni 1904. Settdctm í Sttte£eCC<}Jk& oy £jöt4ÁcfCdttc*t fieincuz &eiCCaó4Úin í tiíe^ti ^fócttcmttcid^iCfSÍHs! Sölusfjáti OK..Ó[afsmíj, v/ Ólafsbraut • sími 436 1012

x

Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblað Snæfellsbæjar
https://timarit.is/publication/1990

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.