Helgarpósturinn - 07.12.1979, Page 22
22
Föstudagur 7. desember 1979_h&lcjBrDásturinrL.
JAZZCRAFT
Trtflega kannast fáir íslend-
ingar viö hljómplötuútgáfuna
Jazzcraft enda er ekki lengra
siöan en i fyrra aö fyrstu Jazz-
craftplöturnar komu Ut. Sá er
rekur þetta fyrirtæki er danskur
kennari, Lars Johansen aö nafni
og býr hann í Dragör meö
islenskri eiginkonu, börnum og
hundi.
Lars tók sig til einn góöan
veöurdag sló nokkrar milljónir,
fór til New York og tók upp f jór-
ar fyrstu plötur sinar. Þaö var i
október 1977. Þær komu siðan út
áriö 1978. Þessar plötur voru:
The Underdog með Turk
Mauro (Jazzcraft 1). Jazz-
brothers meö Howard McGhee.
(Jazzcraft 2) Prime Time með
Hugh Lawson. (Jazzcraft 3)
Moment’s Notice meö Charlie
Rouse (Jazzcraft 4).
Ari siöar var hann aftur I
New York og tók upp f jórar aör-
ar plötur sem komu út á þessu
ári. — Home run með
Howard McGhee og Benný
Bailey (Jazzcraft 5) Then Here
And Now meö Richard Wyands
(Jazzcraft 6) Bass Contra Bass
meö Lisle Atkinson (Jazzcraft
7) Grand Slim með Benny
Bailey. (Jazzcraft 8).
Vei af sér vikiö af einum
manni i fristundum! En hvers-
vegna tekur ráðsettur kennari
uppá sliku? Lars segir: 1 min-
um huga er boptimabilið
skemmtilegasta og frjósamasta
timabil djassins. Það er
mikilvægt aö þeir snill-
ingar sem enn eru á
lifi fái sem flest tæki-
færi til aö leika inn á
plötur. Þessir menn eru
flestir um eöa yfir sextugt og
þaö er mikilvægt aö þeir fái
viöurkenningu og peninga áöur
en þeir deyja. Plötuútgáfa vek-
ur athygli á þeim og þeir fá
meira aö gera td. I klúbbum. Eg
tek ekki upp tónlist af sagn-
fræöilegum áhuga heldur vegna
þess aö list þessara manna er
magnþrungin og veröur aö
varöveitast.
Eftir aö hafa hlustaö á þessar
átta plötur er ekki annaö hægt
en að vera Lars sammála. Þær
eru hver annarri betri.
Trompetleikarinn Howard
McGhee er fyrirliöinn I Jazz-
brothers. Hann er þekktastur
fyrir leik sinn meö Charlie
Parker og hefur stjórnaö mörg-
um hljómsveitum I gegnum ár-
in. Benny Bailey, sem er i
forustu með McGhee á Home
Run á eina plötu, Grand Slim.
Hann lék á sinum tima ma. með
Dizzy Gillespie, en hefur búiö i
Evrópu siöan 1953. Þeir sem
eiga Sophisticated Giant með
Dexter þekkja kraftmikinn
brassblástur hans. Charles
Rouse, tenorsaxafónleikari The-
lonius Monks um árabil, er i
forsvari á Moment’s Notice og
ungur saxafónleikari Turk
Mauro stýrir vösku liði á The
Underdog. Lisle Atkinson leikur
bassasólóa á plötunni Bass
ContraBass; Paul Westsér um
rýþmabassann og svo eru tvær
pianótrióplötur. Prime Time
meö Hugh Lawson. Hann lék
ma. meö Mingus og leikur eitt
verk hans á þessari plötu: The
Duke Ellington Sound Of Love,
en þaö verk lék Don
Pullen-George Adams kvartett-
inn á tónleikum sinum i
Austurbæjarbiói. Hinn
pianistinn er lika gamall
Mingusjaxl, Richard Wyands.
Þetta eru fyrstu hljómplötur
þeirra undir eigin nafni og er
gleöilegt aö jafn frábærir
pianistar skulu nú loks fá slikt
tækifæri.
Að sjálfsögöu er ekki hægt I
stuttri blaöagrein aö gera þess-
um hljómplötum Jazzcrafts
nein skil. Aöeins skal þaö tekiö
fram aö þarna er ómengað
bibopp á feröinni. öldnum snill-
ingi, Howard McGhee, er
sýndur sá sómi er honum ber og
ungur kappi, Turk Mauro, fær
sitt fyrsta tækifæri, svo og aðrir
er sjaldan heyrast.
Djassunnendur eru lánsamir
að menn einsog Lars Johansen
eru til. Mennleggja allt i sölurn-
ar til að vinna aö framgangi
þeirrar listgreinar sem þeir
elska.
Hljómplötur Jazzcrafts hafa
ekki fengist hér en reynandi
væri aö ganga við I Fálkanum á
Laugarvegi og spyrjast fyrir
um þær.
■ ■
Ongstrætið
til Svíþjóðar
Leikfélag Akureyrar fer nú um
mánaðamótin meö leikrit Arnar
Bjarnasonar, Fyrsta öngstræti til
hægri, á mót landshlutaleikhúsa,
sem verður haidið í örebro I Svl-
þjóð dagana fyrsta til áttunda
desember. Tværsýningar verða á
leikritinu, fjórða og fimmta des-
LA er eina landshlutaleikhúsiö
á íslandi, en slikleikhústeljast at-
vinnuleikhús utan höfuöborga. Aö
sögn Odds Björnssonar leikhús-
stjóra verður feröin LA algjör-
legaaökostnaöarlausu. Hinsveg-
ar eru bæöi verkefni félagsins
sýnd fyrir fullu húsi, þegar fella
veröur niöur sýningar á Akureyri
um stundarsakir. Ætlunin er aö
hefja sýningar á báöum verkun-
um aö nýju fyrir jól.
— Viö höfum athugaö hvernig
útlendingum, sem hafa séö verkið
hér fyrir noröan, hefur gengiö að
skilja þaö, Þaö hefur komiö f ljós,
að gangur leiksins er þeim auö-
skilinn þótt þeir skilji ekki text-
ann. Auk þess höfum við látiö
prenta efnisþráöinn á sænsku I
leikskrá, segir öddur Björnsson
um þaö vandamál, sem tungu-
málamúrinn milli Islandsog um-
heimsins skapar i menningarleg-
um samskiptum af þessu tagi.
ÁSTARSÖGURNAR
FRÁ BÓKASAFNI FJÖLSKYLDUNNAR
eru hver annarri betri
e,n tvennt ei
sameiginlei
Úrvalsþýðingar
Snjólaugar Bragadóttur
og Lofts Guðmundssonar
Aift nýiar
ENDURFUNDIR
eftir Marion Naísmith
Snjólaug íslenskáöi
ÞRlR DAGAR
eftir Joseph Hayes
Loftur íslenskaði
ÓSÁTTIR ERFINGJAR
eftir Essie Summers
Snjólaug íslenskaði
ÁSTIRÍÖRÆFUM
eftir Dorothy Cork
Snjólaug íslenskaði
smyglarinn:^emnar
eftir Alice Chetwynd Ley
Snjólaug íslenskaöi
ÁSTIR LÆKNA ‘' tS'*\
eftir Elizabeth Seifert
Snjólaug (slenskaði
BÓKASAFN FJÖLSKYLDUNNAR
HM Arnartanija 70
Simi 91 66293 Mosfellssveit
tlíir4rtr»
Börn og fjölmiðlar
Þaö þarf ekki aö fara i graf-
götur meö þaö, aö sjónvarp er
ákaflega áhrifamikill fjölmiöill.
Þótt þaö hafi vissulega sina
ljósu punkta er lika ljóst, aö þaö
hefur letjandi áhrif á fólk,
dregur úr athafaþrá þess og
sköpunargleöi. Þetta gildir ekki
lenska sjónarpsins áriö 1978 var
sérstaklega ætlaö börnum.
Kostnaður viö þaö var aöeins 3,7
prósent af heildarkostnaöinum
viö dagskrá sjónvarpsins. A
veturna er börnunum ætlaöur
um hálfttmi á laugardagseftir-
miödögum og tæpir tveir timar
|i
Fjölmiðlun
IlV '1 eftlr Þorgrlm Gesfsson
sist um börn, sérstaklega á viö-
kvæmustu mótunarskeiöum
þeirra.
1 meira en áratug hefur sjón-
varpið veriö rikjandi þáttur i
heimilislifi meirihluta þjóöar-
innar. Þaö hefur bdkstaflega
haft endaskipti á öllu: Mann-
legum samskiptum og niöurröö-
un húsgagna i stofum. Og hver
veit hvaö miklu tjóni þaö hefur
valdiðmeöþvi aö leggja hömlur
á samskipti fólks — ekki sist
barna og foreldra.
í ljósi þessa viröist þaö
kannski Ut i hött aö taka til um-
ræöu þá litlu ræktarsemi, sem
sjónvarpið hefur sýnt börnum
þessa lands til þessa. Þaö ætti
liklega sist aö vera til bóta aö
auka efni sem sérstaklega er
ætlaö þeim. En eins og fyrr seg-
ir hefur sjónvarpiö sina ljósu
punkta. Þaö er, eöa getur veriö,
ákaflega mikilvægur upplýs-
inga- og fræöslumiöill, ekki
siöur fyrir börn en fulloröna.
Aöeins átta prósent efnis I Is-
á sunnudagseftirmiödögum. Og
eins og sjá má af kostnaöarhlut-
fallinu er þaö ekki dýrt efni.
Ötal kannanir á sjónvarps-
notkun fólks, bæöi á Noröur-
löndunum og viöar i Evrópu,
sýna aö börn eru stórir notendur
sjónvarps. Ef þau hafa ekki
barnaefni er þvi ljóst, að þau
sækja I sjónvarpsefni hinna full-
orönu. Þaö er I sjálfu sér ekki
athugavert, „barnamenning”
þarf ekki alltaf aö vera aBskilin
frá „fulloröinsmenningu”. En
sjónvarpsefni fyrir fulloröna er
bara ekki alltaf viö hæfi barna,
og margt af þvi hafa þau ekki
þroska til aö skilja. Þaö vinsæl-
asta á „fulloröinsdagskránni”
eru lika auglýsingarnar, sem
eru vægt sagt litt til þess fallnar
aö hafa þroskvænleg áhrif á
börnin.
Viö sjónvarpsstöðvarnar.á
hinum Noröurlöndunum eru
starfandi sérstakar barna- og
unglingadeildir (á sama háttog
hér er t.d. Lista- og skemmti-