Helgarpósturinn - 28.03.1980, Blaðsíða 8
8
Föstudagur 28. mars 1980 holrjr^rpnc^fi irinn
—helgar
pósturinn—
utgefandi: Blaðaútgáfan Vitaðsgjafi
sem er dótturfyrirtæki Alþýðublaðs-
ins, en með sjálfstæða stjórn.
Framkvæmdastjóri: Jóhannes Guð-
mundsson.
Ritstjórar: Árni Þórarinsson, Björn
Vignir Sigurpálsson.
Rítstjórnarfulltrúi: Jón Oskar Haf-
steinsson.
Blaðamenn: Guðjón Arngrímsson,
Guðlaugur Bergmundsson, Guðmund-
ur Árni Stefánsson og Þorgrímur
Gestsson.
Ljósmyndir: Friðþjófur Helgason.
Auglýsinga og sölustjóri: Höskuldur
Oungal.
Auglýsingar: Elín Harðardóttir
Gjaldkeri: Halldóra Jónsdóttir
Dreifingastjóri: Sigurður Steinarsson
Ritstjórn og auglýsingar eru að Siðu-
múla 11, Reykjavík. Sími 81866. Af-
greiðsla að Hverfisgötu 8-10. Símar:
81866, 81741, 14900 og 14906.
Prentun: Blaðaprent h.f.
Askrift (með Alþýðublaðinu) er kr.
4.500,- á mánuði. Verð i lausasölu er
kr. 300.- eintakið.
EITT ÁR
Þegar viö Helgarpóstsmenn
vöknuöum upp eftir erfiöa nótt
hinn 6. april fyrir rétt tæpu ári og
litum nýfætt afkvæmiö augum I
fyrsta sinn, áttum viö ekkert
frekar von á þvf aö þaö kæmist
nokkru sinni á legg. En viö vorum
bjartsýnir, eins og viö sögöum þá
ifyrsta leiöaranum —því þaö var
nú einu sinni barnaár. Nú er
barnaáriö liöiö. Og viö höldum
upp á eins árs afmæiiö meö þessu
blaöi.
Ýmsum þótti útgáfa þessa
blaös hálfgert glæfraspil, þegar
til hennar var stofnaö. Sjálfir
þóttumst viö vissir um aö hljóm-
grunnnr væri fyrir einhvers kon-
ar vikublaöi meö ööru visi helgar-
lesefni en þá var fyrir hendi á
biaöamarkaöinum. Vart fer miili
mála aö Helgarpósturinn hefur
fundiö þennan hljómgrunn og í
ýmsum atriöum hefur efni og
efnistök Helgarpóstsins oröiö öör-
um biööum til eftirbreytni. Um
þaö er ekki nema gott eitt aö
segja.
Fyrsta boöorö þessa biaös hef-
ur frá upphafi veriö aö leggja
áherslu á nútima viöhorf og
vinnubrögö i biaöamennsku og aö
láta iögmál hennar ráöa og engin
önnur. Sneytt hefur veriö hjá
flokkspólitiskum sjónarmiöum
viö ritstjórn blaösins og um þaö
atriöi hefur veriö einkar gott
samstarf viö litgáfuaöilann, Al-
þýöublaöiö.
Ljóst má vera aö þessi rit-
stjórnarstefna hefur átt stærsta
þáttinn i þvi aö Helgarpósturinn
hefur nú tryggt sig i sessi. Les-
endahópurinn hefur veriö traust-
ur og stööugt stækkaö. i upphafi
var gælt viö aö ná þvi takmarki
aö gefa blaöiö út f 8-9 þúsund ein-
tökum. Siöustu mánuöi hefur
upplagiö hins vegar veriö milli 17
og 19 þúsund eintök og upplag
þessa blaös sem nú sér dagsins
Ijós er hátt i 25 þúsund eintök.
Hvaö sem allri ritstjórnar-
stefnu liöur er einsýnt aö þessi
árangur heföi aldrei náöst nema
fyrir mjög óeigingjarnt starf
allra starfsmanna og lausráöinna
Hösmanna blaösins.
Eitt ár er þó aöeins áfangi en
ekki eilift lif. Aöstandendur Helg-
arpóstsins vita fullvel aö hvergi
má slaka á ef barniö á aö dafna
áfram og komast til aukins
þroska. Lesendur blaösins skulu
þó ekki vænta neinna stökkbreyt-
inga á þvi. Astæöulaust er aö
breyta aö sinni formúlu sem hef-
ur gengiö upp. Blaöiö hefur frá
upphafi veriö I hægfara þróun ef
vel er aö gáö og mun veröa þaö
áfram. i blaöinu i dag má sjá
merki um þetta. Viö viljum bæta
formúluna en ekki breyta henni f
grundvallaratriöum.
Barnaáriö var sem sagt okkar
ár. En þótt þaö sé liöiö væntum
viö þess aö menn hætti ekki aö
hugsa um börnin sln. Þetta barn
ætlar aö láta meira i sér heyra.
Eöa eins og helsti skáldjöfur
þjóöarinnar sagöi þegar hann
frétti af ársafmæiiHelgarpóstsins:
„Hva, þiö eruö rétt aö byrja aö
tala”.
Þaö er stefnan. AÞ/BVS.
ER EKKIGOTTAÐ VERA
FYRIR VESTAN?
(ber að lesast upphátt)
Það eru að verða þrjú ár siðan
útlegðin hófst og ég tók mér fari
með sem á sinum tima hét Flug-
félag Islands. En meö þvi feröina
bar upp á þrýstidag flugum-
sjónarmanna urðu flugmenn að
fljúga sjónhending vestur en ekki
skv. heimildum frá jörðu eins
vaninn er. Vélin gat náttúrlega
ekki lent í einni rennu á Isa-
fjarðarflugvelli þvi þar voru eng-
ir menn á jörðu niðri að stugga
við fuglum þeim sem laðast að
flugbrautum I sjálfseyðingar-
skyni. Þetta var i október og mér
er I fersku minni drullan á
leiðinni inn i kaupstaöinn og
drullan á götunum á Isafirði og
það var rigningarhraglandi á
suðvestan eöa einhverri annarri
landskunnri rigningarátt. Og eitt
það fyrsta sem maður uppgötvar,
að engar-opinberarlandSamgöng-
ur eru á Vestfjöröum nema
akkúrat I tengslum við flug. Hitt,
aö maður sem kemur til að kenna
i þorpi nýtur alls ekki þeirra
mannréttinda að neyta vins i
hlutfalli við innbyggjarana jafn-
vel þótt viðmiðunin teljist alveg
stakur reglumaður á þorpsmæli-
kvarðann. (Þetta er skrifað sem
viðvörun). En hvað um það, það
eru að verða þrjú ár og dáldið
skondið þegar maður er að hitta
gamla samkennara og sam-
starfsmenn af blöðum I Vestur-
bæjarlauginni, þá er spurt af litil-
læti hjartans og menn gera sig
fallega i framan:
Er ekki gott aö vera fyrir
vestan?
Jú, þakka þér fyrir, það er bara
ágætt.
Þú verður náttúrlega hérna I
sumar?
Nei, ég bara rétt skrapp suöur
snögga ferð.
Núúú?? Ekki býröu þarna allt
árið?
Ha, jújú.
Þarna á Núpi?
Já.
Og er eitthvaö við að vera
„En ég sloppinn þann daginn aö
gera grein fyrir veru minni á
eyöislóöum vestra — aö ég hélt —
þegar svalkaldri krumiu er slegiö
á herðar mér...”
þarna á sumrin, hefurðu ibúð
þarna?
Jájá, ágætisibúð.
En er ekki langt á Isafjörð?
(Isafjörður er hin eðlilega
viðmiðun og nokkuð fastur punkt-
ur hjá þjóðinni)
Maður er svona 40 minútur i
góðu færi.
Hvað geriði þarna eiginlega?
Það er indælt þarna á sumrin,
ágætis berjaland, svo förum við
stundum á kræklingafjöru eða
rennum fyrir silung. (Ég treysti
mér ekki alminlega aö skýra frá
öllum flautukonsertunum og
noktúrnunum um varptimann I
mai)
En þú veröur nú ekki lengi
þarna?
Ja, ég veit það ekki.
Þaö hafa margir komið undir
sig fótunum með þvi að fara
svona út á land, mágur minn
byggði meðan hann kenndi á
Kópaskeri. Þú ert giftur aftur?
Ja, kanski ekki beinlinis giftur,
ég bý með konu.
Hún kennir kanski llka, tvöföld
laun, ha ha?
Hún skúrar þrjár stofur.
Það er nú vist sæmilega borgað
fyrir skúringar, (þetta var ögn
dræmar og eins og dimmdi yfir
ásjónunni)
Best að demba sér i heita pott-
inn áður en dettur niður á manni
suðan.
Nei, Finnbogi, blessaður, kom-
inn I bæinn?
Ja, bara svona snögga ferð.
Þú ætlar ekki að koma til okkar
aftur i Verknámsakademluna á
Skólavörðuholti?
Ég hef nú eiginlega ekki hug-
leitt það.
Já, er ekki gott að vera fyrir
vestan?
Jú, þakka þér fyrir, það er
ágætt.
Og allt á kafi i fiski?
Ja, ekki þarna hjá okkur.
Já, þú er á Núpi alveg rétt, hjá
Bjarna Pálssyni, er ekki gott að
vera hjá Bjarna, viö vorum sam-
an I Fóstbræörum.
Jú, jú.
Er ekki Bjarni alltaf léttur?
Jú, hann er laufléttur.
Þú varst fyrst i Súðavlkinni var
það ekki, var það ekki þar sem
Auðunn Bragi var, kallanginn,
eitthvert bölvað vesen með hann,
blaðaskrif og læti?
Já, var það já, ég fylgdist ekki
með þvl.
Þér hefur ekki lfkað þar?
Já, jú svona þokkalega, eftir at-
vikum. þakka þér fyrir.
Þú ert kanski farinn
að færa þig suður á
bóginn, er ekki Núpur sunnar ha
ha. Ég var einmitt að segja það
við konuna i morgun að við ættum
að skella okkur út á land og hún
svaraöi, að þá yrði að minnsta
kosti ekki hlaupið I rikið i tima og
ótlma.
Jæja gamli, það var nú oft fjör
á kennarastofunni i Holtinu og
þegar þið Oddur voruð að tefla,
Vesturbæjargambiturinn, nokkuð
hitt Odd?
Ekki séð hann I mörg ár.
Hann er alltaf fyrir norðan og
stendur sig helviti vel, sópast inn
peningar hjá Leikfélaginu.
Já, það gengur vist bara vel hjá
honum.
Heyrðu, alveg rétt þú ert kom-
inn I pólitikina, maður sá þig
þarna i sjónvarpinu á Þingeyrar-
fundinum ha, ha og er betra að
vera i Framsókn?
(Til að verða ekki alveg heima-
skitsmát): Það er nú eiginlega
eini flokkurinn i hreppnum.
Báðir: ha ha ha
Nú er tekiö að bregða sólu og
nálgast lokun, pusverkiö hafið i
Vesturbæjar og á þá hver fótum
fjör aö launa aö verða ekki fyrir
kaldri gusunni. En ég sloppinn
þann daginn að gera grein fyrir
veru minni á eyöislóðum vestra —
að ég hélt — þegar kvalkaldri
krumlu er slegið á herðar mér,
sem kallað er kumpánlega, svo
við lá ég missti fótanna:
ER EKKI GOTT AÐ VERA
FYRIR VESTAN?!!
HAKARL
MILLILANDAFLUGIÐ
ER SJÁLFSTÆÐISMÁL
„Þetta mál er miklu stærra en atvinnuspursmál þessara starfs-
hópa. Þetta er spurningin um aö tslendingar sjálfir haldi upp á
eigin vegum samgöngum til og
1 dag veröur haldinn stjórnar-
fundur hjá Flugleiöum þar sem
væntanlega veröur meöal annars
fjallaö um framtið flugs félagsins
milli Bandarikjanna og megin-
lands Evrópu i ljösi nýlegra
viöræöna Islendinga og
Luxemborgarmanna um þessi
mál.
I umræöunum um þetta mál hér
á landi á undanförnum mánuöum
hefur manni helst virst sem þetta
væri spuming um atvinnu handa
nokkrum flugmönnum og flug-
freyjum og nokkrum öörum sem
starfa viö flug hér á landi. Vissu-
lega er mikilvægt aö tryggja
þessu fólki vinnu, sérstaklega þó
þeim sem hafa sérmenntað sig til
þessara starfa, eins og til dæmis
flugmenn hafa gert, en málið er
kannski ekki eins alvarlegt
varöandi flugfreyjurnar, þar sem
þær koma yfirleitt úr öörum
störfum, eða eiga auðveldara en
flugmenn meö aö aölaga sig nýj-
um störfum, sem þeim kunna aö
bjóöast.
Þetta mál er miklu stærra en
atvinnuspursmál þessara starfs-
hópa. Þetta er spurningin um aö
Islendingar sjálfir haldi uppi á
eigin vegum samgöngum til og
frá landinu, og nú á timum er
þetta spurning um hvort þjóö er
sjálfstæö eöa ekki.
Vissulega má margt um flug-
starfsemi Islensku flugfélaganna
segja á undanförnum árum, en
staöreyndin er sú aö Loftleiöa-
flugiö yfir Atlantshafiö setti
styrkari stoöir undir islenskan
flugrekstur en ella heföi veriö og
hvorki Hótel Loftleiöir né Hótel
Esja væruþaösem þessi hótel eru
i dag, ef Loftleiöaflugsins yfir
Atlantshaf heföu ekki notiö viö.
Hitt er annaö mál, aö augljóst
viröist vera aö allt of seint var
gripið til margskonar hag-
ræöingaraögeröa innan félagsins.
Þaö kom manni til dæmis dálitiö
spánskt fyrir sjónir þegar tugum
manna úr skrifstofuliöi félagsins
var sagt upp, og sumir hættu
meira aö segja á háannatim-
anum, án þess aö þjónusta fé-
lagsins minnkaöi aö nokkrum
mun.
Þetta sýnir bara hvaö hægt
heföi veriö aö gera miklu fyrr.
Þá viröist sem ekki hafi veri-
iö gripiö til fækkunar feröa
yfir hafiö þegar þess þurfti
meö, þvl allir sem eitthvaö
hafa fylgst meö þróun mála
á þessari flugleið gátu séö það
fyrir að bæði yrði samdráttur
þetta spurning um hvort þjóö er
á leiöinni og jafnframt myndi
samkeppnin aukast. Svo viröist
sem forráöamenn Flugleiöa hafi
hreinlega veriö hræddir viö aö
segja upp nokkrum flugmönnum
áöur en I óefni var komiö, en þess
i stað velt vandanum stöðugt á
undan sér, þannig aö boltinn
stækkaö alltaf og stækkaöi og var
oröinn svo stór aö hann
var næstum búinn að ganga aö
félaginu dauðu.
Ríkisábyrgð smámál
Áriö 1975 voru samþykkt á
Alþingi sérstök lög um rlkis-
ábyrgö fyrir lánum til flugvéla-
kaupa Flugleiöa. Aöeins hluti af
rikisábyrgöinni var notaöur til
þessara kaupa, þangaö til nú á
dögunum ætluöu Flugleiöamenn
aö notfæra sér það sem ónotaö
var af rikisábyrgöinni, til aö
ábyrgjast rekstrarlán til fyrir-
tækisins. Þá sáu margir and-
frá landinu, og nú á timum er
sjálfstæö eöa ekki..*?
stæöingar félagsins sér leik á
borðiog hófu mikil hróp og köll út
af tveimur milljöröum króna. 1
fyrsta lagi ber aö athuga þaö aö
hér var ekki um aö ræöa lán úr
rikissjóöi, heldur aö rikiö
ábyrgöist tveggja milljaröa
króna lántöku félagsins sem lög
voru fyrir. Flugleiöir munu hafa
boðiö fasteignaveöstryggingu
fyrir þessari rikisábyrgö, svo I
raun var áhætta rikisins lltil sem
engin, en óneitanlega hafa hrópin
og köllin i andstæöingunum ekki
auöveldaö erfiöan rekstur Flug-
leiða.
Þessi rikisábyrgö er állka mik-
il, heldur meiri þó, og þegar keypt
eru nýskip til landsins. Vel búiö
fiskiskip kostar nú oröiö rúmlega
tvo milljaröa króna og þar af
ábyrgist rlkiö yfirleitt um 85
prósent af kaupveröinu meö veöi í
skipinu aö sjálfsögöu, svo rikis-
ábyrgöin til Flugleiöa er ósköp
svipuö, nema hvaö þeir munu
hafa boöiö tryggari veö.
Millilandafluginu
verður að viðhalda
Þaö er alveg ljóst, aö ef Flug-
leiöir draga mjög mikiö úr
feröum sinum til Bandarikjanna,
eöa hætta þeim kannski alveg, þá
veröa bandarlsk flugfélög þegar
komin inn á þessa flugleið meö
millilendingu á Islandi. Nú þegar
hefur eitt bandarlskt flugfélag
NorthEast leyfi til áætlunarflugs
milli Bandarikjanna og Islands,
en það hefur hingaötil ekki not-
fært sér þá heimild. Þetta flug-
félag hefur veriö I mikilli sókn á
öðrum Noröurlöndum á undan-
förnum mánuöum, og þótt mark-
aðurinn hér sé ekki mikill, er
hann þó þaö stór, aö félag sem á
annaö borö heldur uppi flugi milli
Bandarlkjanna og Noröurlanda
myndi sjá sér hag i þvi aö
millilendahér, ef Flugleiöir hyrfu
af þessum markaöi. Þá væri
heldur ekki langt þess að biöa aö
þessir bandarlsku flugrisar tækju
aö fullu og öllu yfir svo til allt
millilandaflug til og frá Islandi,
ekki aöeins á Amerikuleiöinni
heldur llka til meginlandsins.
Það er þvi skylda Islenska
rikisins, jafnframt þvi sem þaö á
aö veita Flugleiöum fullkomiö
aöhaid og fylgjast náiö og meö
gagnrýnum augum meö rekstri
þess, aö veita félaginu þá aöstoö
sem þaö kann aö þarfnast, svo
Islendingar geti haldiö sjálfstæöi
sinu á vettvangi flugmála.
Hákarl