Helgarpósturinn - 18.12.1981, Síða 4

Helgarpósturinn - 18.12.1981, Síða 4
NAFN: Ketkrókur Grýluson. STARF: Jólasveinn. FÆDDUR: í myrkrí fornöld. HEIMILI: Á ýmsum stöðum til fjalla. HEIMILISHAGIR: Býr einhleypur með bræðrum sínum BIFREIÐ: Wagooner árg. 1982. ÁHUGAMÁL: Þingseta, og að fara i allra kvikinda líki „Ég hef komið auga á að þingmanns starfið hentar mér prýðisvel” Kctkrókur sonur Grýlu koni i Yfirheyrslu Helgarpóstsins að þessu sinni. Rcyndar höfum við lcngi beðiö færis að ná jólasveini í yfirhcyrslu, en eins og gefur aö skilja, gefa jólasveinar sjaldau færi á sér nema á jólum. Ketkrókur var meö erfiöari yfirheyrsluefnum Heigarpóstsins, lét ýmsum iilum látum á meöan viö reyndum að tala viö hann, sneri út úr og margt af þvi sem hann lét sér um munn fara viö blaöamenn getur ekki talist prenthæft. Svör hans viö spurningum okkar reyndust æöi hál, enda eru jóla- sveinar aldir upp við útúrsnúninga ogker ni og rökrétta hugsun telja þeir sér ekki samboöna. Yfirleitt taldi hann sér fáttmennskt viökomandi, en lét þó stööugt Iljós áhuga á aö þjóðin kysisig á þing. Hvers vegna gerðistu jólasveinn? Það er án efa erfitt fyrir nútimafólk að skilja það, en hér á öldum áður.var ekki um að ræða að maðurfengiað velja sér starf. Ég fæddist til starfans, er sam- gróinn honum og get ekki hugsað mérannarskonar tilveru. Ég játa þó, að á seinni timum, þegar maður horfir upp á allt það val- frelsi sem nútimabömin standa andspænis, þá flögrar stundum að manni, aö þaö hefði kannski verið gaman að hafa eitthvert annað starf. Að minnsta kosti svona i igripum. Ég gæti helst hugsað mér eitthvert létt hluta- starf til að hvila mig á jólasveins- rútínunni, svo sem eins og að láta kjósa mig á þing. Mörg börn virðast núoröið standa iþeirri trú, aö jólasveinn- inn sé góöur og göfugur — er ekki mikiu nær að lita á þig sem þann hrekkjalóm sem þú lltur út fyrir að vera? Fólk má ekki láta útlitið blekkja sig. t raun og veru tek ég mér ýmis gervi, eftir þvi hvernig stendurupp á tiðina. Fyrir mörg- um öldum var ég grámóskulegur og gerði fólki gjarna glennu, sjálfum mér til skemmtunar. En á seinni timum, þegar sumir hafa allt til alls og aðrir þykjast hafa það, þá verð ég var við, að fólkið hefurþörf fyrir einhvern sem gef- ur sig út fyrir að hafa göfugt hjartalag. Það er eins og main viljihafa jólasveininn eins og þeir vildu gjarna vera sjálfir. Þú þykist sem sagt góöur og göfugur núna? Þykist, já. Mörgum finnst það grátt gam- an og eiga litið skilt viö göfug- mennsku, þetla meö aö koma á glugga og gefa börnum gott i skó. Þú mismunar börnum með þessu moti og ert notaöur sem Grýla? Mér kippir náttúrlega i' kynið. Ég er sonur Grýlu móður minnar og því ekki fjarri að nota mig á gamaldags hátt sem uppalanda. En hvaö á þaö að þýða aö mis- muna börnum i gjöfum? Fátæk börn, eða þau sem eiga fátæka foreldra,fá óhjákvæmilega minna i skóinn, færri jólapakka en þau riku. Finnst þér það sjáifsagt? Sko — nú ertu farinn að spyrja eins og út Ur einhverri pólitiskri kú. Ég hef ekkert vit á pólitík. Það er satt. Rikir fá meira en fátækir. Þangað vill fé sem fé er fyrir. En skipting auðsins er ekki mitt mál. Ég tilheyri þjóðtrúnni. Hefurðu enga skoöun á skipt- ingu auösins? Ertu pólitiskt viðr ini? Málið erekki svona einfalt. Sko — mérfellur þungt að horfa upp á hvernig mannanna börnum er mismunað, en satt best að segja er ég nokkuð fastur i þessum gamla hugsunarhætti, að hver maður sé fæddur til sins hlut- verks. Ég hafði til dæmis ekkert val. Sjálfur er ég fátækur. En þú gengur irauöum fötum — bendir þaö ekki til að þú sért hlið- hollur vinstristefnu? Hjartað i' mér slær vinstra megin, það er satt og rétt — en rauðiliturinn þykir aðeins hátið- legur og táknar ekki byltingu þegar ég ber hann. Siður en svo. Ég er rauður eins og sunnudag- arnir á dagatalinu. Það er allt og sumt. Hvaöa skýringu kanntu á þvi, að grunnhyggnir menn og fljót- færireru oft kallaöir jólasveinar? Skýringin er einfaldlega sU, að fólk telur mig og aðra jólasveina grunnhyggna og fljótfæra. Það merkir aftur að mér og bræðrum minum hefur heppnast. Þaö er eitt af hlutverkum jólasveins i nútima þjóðfélagi að leika á fólk. Koma fram i dulargervi. Það er ekki allt sem sýnist, þegar við bræður erum annars vegar. Þú þykist barnavinur — ert stööugt lofandi gjöfum og gotti. En i raun ertu notaður sem vönd- ur, ekki satt? Nei. Nei hvað? Égerekki „barnavinur”. Ég er aðeins vinur góðra bama. Góð börn fá gott i skóinn. Hin — ekkert. Sum börn vakna upp viö hálf- étna kexköku eða gamla kartöflu í sinum skó — varst þú þar aö verki? Ég held nú það. Hvers vegna teikurðu þér þann- ig aö tilfinningum barna? Börn eru ekki heilagir englar fyrir mér. Ef þau hafa verið óþæg, þá fá þau ekkert eða eitt- hvað ómerkilegt. Þaö er fullkom- lega eðlilegt að striða börnum, þau eru oft argvitans óþekktar- ormar sjálf. Þú þykist vera nútimalegur öörum þræöi — það er hætt við að þessi grái leikur við vansæl börn samrýmist ekki mannúöarhug- myndum nútimans, hvaö þá að þessar hrekkjalóm shugmyndir þinar finni stuöning i sálar- eöa uppeldisfræði? Aldrei hef ég fræðimaður verið. Maður hefur nú bara leikið sér með lifið svona eftir hendinni. Þú ert i raun og veru ekkert annaö en handbendi glingursala, þeirra sem græða á jólunum. Þú ertnotaður til aö bregða glassúri á helgibiæ jólanna og hjálpar kaupmönnum til aö selja meira af óþarfa, ekki satt? Alveg hárrétt. Og þú hlærð að þvi? Ég hlæ að þvi. Sko — hvað sem hver segir, þá er ég lifandi kom- inn beint Ut Ur þjóðtrúnni, þjóðar- sálinni.Efþú endilega vilt.þáget ég romsað uppúr mér sögum og kvæðum og blandað öllu saman við pólitiska önnuli'su eða hvað hún heitir. Staðreyndin er sú, að ég er rótfastur i íslenskum fjöll- um og þar með islensku þjóð- félagi eins og það er á hverjum tima. Ef kaupmenn nota mig sem tálbeitu eða vörumerki, þá er það þeirra mál og viðskiptavinanna, ekki mitt. Þeir gætu alveg eins sett m ynd af Esjunni eða Geysi og Gullfossi á jólaumbúðimar — það kemur mér raunverulega ekkert við. Þú ert saklaus? Fullkomlega. En samt genguröu erinda neyslu- og misréttisþjóöfélagsins meö þvi að gefa rikum börnum ríkulega og fátækum börnum fátæklega? Ég er enginn sérstakur jafn- aðarmaður. Láttu þér ekki detta það I hug. Ef þið hér i byggðum viljiðhafa misréttisþjóðfélag, þá er það ekki mitt mál. Ég er náttúrlega partur af þessu' þjóðfélagi, stærri partur en flest- ir, en ég samdi ekki stjórnar- skrána, ég sem ekki um kaup og kjör. Þú ert þá algerlega ábyrgðarlaus? Fullkomlega. En hefur samt áhuga á aö komasl á þing? Hvað kemur það ábyrgð við? Þessi skrautlegi búningur þinn rauð föt, rauö topphúfa, hjarn- hvitt skegg — er þetta ekki inn- flutt múndering og í hæsta máta óþjóöieg? Jú. Hvcrs vegna klæöistu ekki á þjóölegan máta i vaömál og sauð- skinn og mórauða ull? Gerðu það sjálfur. Ég er ekki jólasveinn — þú sagöist áðan vera stokkinn beint út úr þjóöarsálinni en ert klæddur einsog útlendingur — er ekki nær aö kalla þig santa Klás? Þjóðarsálin speglast án efa i mér, alveg eins og hún speglast i þér og mörgum öðrum en þó einkanlega i' þingmönnum. Reyndar var það ekki ég sem valdi á mig þennan alklæðnað, heldur þeir aðilar i þjóðfélaginu sem telja sér hag i að fá mig i heimsókn. Ef þjóðin vill setja mig i vaðmál, þá get ég svo sem farið i það en ég tek fram að vaðmál er fjandanum óþægilegra að bera utan um skrokkinn. Menn mega lika kalla mig santa Klás ef þeir vilja. Það skiptir mig engu. Hefurðu engar áhyggjur af svona amcríkaniseringu? No sir. En þetta þingsetutal þitt — ertu haldinn þráíátri ög ófullnægðri þingsetuf ikn? Það er engin fikn. Það er bara skynsemi. Ég hef komið auga á að þingmannsstarfið hentar mér prýðisvel. Há laun, löng fri og ótal forréttindi — hver hefur ekki áhuga á þvi? Nú skilst mér að eigi að fara að fjölga þingmönnum, og þá hlýt ég að koma til greina eins oghverannar. Ég hef reyndar lit- ið þarna inn og mér sýnist vera þarna margt skemmtilegra manna og á margan hátt með svipuð áhugamál og ég hef sjálf- ur. Hver er svo kominn til með að segja að jólasveinar nútimans eigi alla tið að vera á f jöllum? Er ekki alveg eins hægt að halda þvi fram aö Karvelog Guðmundur J. og Steingrimur og Stefán V. og reyndar allir hinir lika eigi að vera á fjöllum. Margir þessara þingmanna virðastlika ofteins og þeir séu að koma af fjöllum. Ertu ekki hræddur um aö þing- seta myndi truf la þig i þinu raun- verulega starfi? Siöur en svo. Friin eru löng og mitt aðalstarf iþyngir mér ekki nema rétt um jólin og þá eru þingmenn bara if járlögum og svo i frii. Þingsetuáhugi þinn ber nú vitni unt þjóömálaáhuga þinn — og ef þú vilt endilega i póiitfk hlýturðu að hafa einhverjar hugmyndir um skiptingu þegnanna i rika og fátæka? Hefur þingseta eitthvað með pólitiskar hugmyndir að gera? Ertu nokkuö annaö en venjulegur hræsnari? Ég held að ég sé mjög óvenjulegur hræsnari — en hræsnari er ég sjálfsagt. tllfur i sauðargæru? Það voru ekki min orð. Nú hefur maöur grun um aö greind börn trúi ekki beinlinis aö þú sért til — þau halda aö þú sért bara venjulegur maður sem hefur limt á sig skegg — hvaö segiröu um þaö? Þaö er náttúrlega alrangt. Ég hef nákvæma ættartölu að leggja fram, félagsskirteini i ótilgreindu félagi, ökuskirteini gefið út af sýslumanninum á Blönduósi og ég er formaöur I félagi sem hefur það að markmiði að fá stjórnvöld til aö láta undan fyrir kröfum um frjálsari markað. Ég er ekkert plat. En mörg börn eru hálft um hálft blendin i trúnni.Þeim finnst gaman aö þykjast trúa á þig, vilja nú heldur aö þú sért ekki til — finnst þér erfitt aö búa viö aö fólk almennt trúi naumast aö þú sért til? Það veldur mér miklum von- brigðum aö heyra þetta. Ég hef svo sannarlega lagt trúnað á að fólk tæki mig nokkuð alvarlega. Það eru sungnir um mig söngvar. Það er tekið við mér á jólatrés- skemmtunum. Ég fæ að hafa bil- próf og aka um bæinn og manni er att á allar hugsanlegar glugga- kistur að setja eitthvað gott eða eitthvað litið og ljótt i skó smá- barnanna. Ég skil ekki svona tal. Hvernig lýsiröu sjálfum þér? Ég er eins og menn vilja hafa mig. Ég get verið hávaxinn, lág- vaxinn, skeggjaður, rakaður, kátur, byrstur, heimskur, gáfað- ur, heiðarlegur, svikull, feitur, mjór. Ég birtist i byggðum i svartasta skemmdeginu og bregð á leik til að stytta fólki stundir, færa þvi gjafir og hræra upp i mannlifinu Ég geng rauðklæddur núorðið, á svört stigvél og rauða topphúfu, en ef menn endilega vilja.get ég klætt mig eins og ein- hver gamaldags mýra-móri og verið grár i mi'nu gamni. Hver er uppáha ldsm aturinn þinn? Ég vil gratineraða snigla I for- rétt, nautalundir i vinsósu i aðal- rétt og bananasplitt á eftir. Ertu raunverulcga til? Yes Kid. eftir Gunnar Gunnarsson myndir: Jim Smart

x

Helgarpósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgarpósturinn
https://timarit.is/publication/47

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.