Helgarpósturinn - 05.04.1984, Blaðsíða 7
ÍSLENSKU
FLUGFÉLÖGIN
í HARÐRI BARÁTTU
HAGNAÐUR MEÐ TAPI
Norður-Atlantshafsflug Flugleiða verður
áfram rekið með halla og ríkisstyrkjum.
Albert Guðmundsson reynir að gera félaginu
erfitt fyrir eftir misheppnaða valdabaráttu
sína í félaginu fyrir hönd ríkisins. Og forstjóri
Arnarflugs segir Flugleiðirætla að
drepa félag sitt.
eftir Hallgrím Thorsteinsson
Sigurður Helgason, staða hans
aldrei sterkari en nú.
Agnar Friðriksson, framkvæmda-
stjóri Arnarfiugs: „Flugleiðir ætla
að drepa okkur."
Enginn sérstakur fögnuður ríkti
á aðalfundi Flugleiða i síðustu viku
þrátt fyrir að félagið reyndist vera
rekið með 107 milljón króna hagn-
aði á síðasta ári. Félagið á enn við
œrin vandamál að stríða og fram-
tíð þess er í óvissu að mörgu leyti,
og alls ekki trygg. Sigurður Helga-
son forstjóri, sem jafnframt var
kjörinn stjórnarformaður félagsins
á fyrsta stjórnarfundinum eftir
aðalfund, tilkynnti áframhaldandi
tap á rekstri Norður-Atlantshafs-
flugleiðarinnar. Tapið nam 82
milljónum króna á síðasta ári þrátt
fyrir ríflega 40 milljón króna styrk
frá ríkisstjórnum Islands og Lux-
emborgar vegna þessa flugs. Norð-
ur-Atlantshafsflugið er umfangs-
mesti rekstrarþáttur félagsins, en
jafnframt sá sem nú stendur veik-
ustum fótum. Farþegum á þessari
leið fjölgaði reyndartil muna á síð-
asta ári, eða um 30%, og afkoman
varð aðeins skárri en 1982, en
engu að síður er tapið það mikið
að Flugleiðir fara fram á áfram-
haldandi ríkisstyrk í formi niður-
fellingar lendingargjalda hér
heima og í Luxemborg á þessu ári,
fjórða árið í röð.
ALBERT ER ÆVAREIÐUR
En Albert Guðmundsson fjár-
málaráðherra er ekki tilbúinn að
verða við óskum Flugleiðamanna.
Hann vill að Flugleiðir endurgreiði
nú af hagnaði ársins 1983 þá fyrir-
greiðslu stjómvalda, sem fólst í
niðurfellingu lendingargjalda 1980
og 1981 - um 65 milljónir króna.
Hann er sagður ævareiður Sigurði
Helgasyni og yfirlýsingar hans í
fjölmiðlum að undanfömu bera
vott um það. Albert hefur viljað
koma þriðja fulltrúa ríkisins inn í
stjóm Flugleiða, eins og rúmlega
20% hlutafjáreign ríkisins í félag-
inu gefur því rétt til. Og fyrir aðal-
fundinn núna krafðist fjármálaráð-
herra þess einnig, samkvæmt
heimildum Helgarpóstsins, að Sig-
urgeir Jónsson aðstoðarseðla-
bankastjóri, cinnar fulltrúi ríkisins í
stjórninni, tæki við stjómarfor-
mennsku í félaginu af Emi Ó. John-
sen sem veiktist alvarlega mánuði
fyrir fundinn. Aðrar heimildir HP
segja að Albert hafi viljað fá Ragnar
Kjartansson, stjómarformann Haf-
skipa, í stjórnarformennskuna en
ekki Sigurgeir. Þegar Flugleiða-
menn féllust ekki á að ráðherra til-
nefndi stjómarformann, og nokk-
uð ljóst þótti að Sigurður Helgason
ætlaði sjálfum sér stjómarfor-
mennsku, krafðist Albert þess að
ríkið fengi að skipa annan forstjóra
fyrirtækisins við hlið Sigurðæ,
segja heimildir blaðsins. Flugleiða-
menn höfnuðu þessari kröfu og
mótleikur Alberts í stöðunni var að
krefja Flugleiðir um endurgreiðslu
á fjrirgreiðslu ríkisins, sem fyrr
segir.
A sínum tíma gerðu Steingrímur
Hermannsson, þáveréindi sam-
gönguráðherra, og Ragnar Am-
alds, þáverímdi fjármálaráðherra,
með sér samkomulag um að full-
trúar ríkisins í stjóm Flugleiða
væm tilnefndir af ráðuneytum
hvors um sig. Á sínum tíma var
einnig gert samkomulag um að rík-
ið myndi ekki nota atkvæðisrétt
sinn á aðalfundi félagsins. Albert er
þetta þymir í augum og hann held-
ur því fram, réttilega, að ríkið sé
eini eignaraðili félagsins sem leggi
fé í reksturinn og sé þar að auki
gjörsamlega áhrifalaus um það
hvemig þessu fé er varið - að ríkið
geti engu ráðið um stjómun fyrir-
tækisins. Hann lýsti því yfir í Morg-
unblaðinu um síðustu helgi, að
það færi að verða spuming hvort
ríkið ætti ekki eitt Flugleiðir. Fjár-
málaráðherra segir ríkið nú þurfa
að endurskoða eignaraðild sína að
félaginu og fá rétt mat á hlutabréf-
um þess svo hægt sé að selja þau.
Starfsfólk Flugleiða hefur lýst
áhuga sínum á að kaupa þau.
Aðstoð ríkisins við Flugleiðir er
bundin tapi á rekstri Norður-Atl-
antshafsflugsins. Heimildir HP inn-
an fjármálaráðuneytisins telja, að
f jármálaráðherra vilji nú láta Ríkis-
endurskoðun fara nákvæmlega
ofaní reikninga og bókhald Flug-
leiða varðandi Norður-Atlants-
hafsflugið til að sannprófa stað-
hæfingar Flugleiðamanna um tug-
milljóna króna tap á þessu flugi.
Andstæðingcir ríkisaðstoðarinnar
við félagið telja að það hljóti að
hafa tilhneigingu, við núverandi
aðstæður, til að gjaldfæra sem
mest af rekstrarkostnaði sínum á
Norður-Atlantshafsflugið til að
geta sýnt sem mest tap á því. Flug-
leiðamenn neita þessu að sjálf-
sögðu.
Samkvæmt fjárlögum og láns-
fjárlögum er fjármálaráðherra
heimilt - en þó greinilega óljúft -
að veita Flugleiðum alls 92 milljón-
ir króna í styrk á þessu ári; 65 millj-
ónir til að borga lánið vegna að-
stoðarinnar 1980 og 1981 og 27
milljónir í niðurfelld lendingar-
gjöld. Lagabreytingu þarf því til að
hægt sé að krefja félagið um borg-
un á 65 mill jón króna láninu. Frum-
varp til slíkrar lagabreytingar yrði
aldrei stjónarfrumvarp, að því er
heimildir HP telja, því fjármálaráð-
herra er upp á kant við samráð-
herra sína í þessu máli eins og svo
mörgum öðrum. „Það var alltaf
ákveðið að ríkissjóður greiddi
þetta lán,“ sagði Matthías Bjama-
Sjá næstu síðu
HELGARPÓSTURINN 7