Dagblaðið - 25.11.1975, Síða 4
4
Pagblaðiö. Þriðjudagur 25. nóvember 1975.
..........
ÞRIÐJUNGUR BILA REYNDIST
VERA MEÐ VANSTILLT LJÓS
ÞANNIG NOTUM VIÐ LJÓSIN
STÖÐUUÓS.
begar bifreiðin er sföðvuð á
illa lýstri akbraui. Einnig þeg.
ar stanzað er við gatnamót
vegna umferðar, sem ó for-
gang, eða við umferðarljós.
LÁG LJÓS
I slæmu skyggni, s.s. þoku,
rigningu, snjókomu o. fl. I
myrkri, þegar götulýsing er
góð.
HÁ UÓS
Á vegum, þar sem engin
götulýsing er og ekki er
hætta ó að Ijósgeislinn trufli
aðra vegfarendur.
Hert að innflutníngi á bílum
Þriðjungur bíleigenda
hefur látið undir höfuð
leggjastað færa bíla sína
til Ijósaskoðunar. Þannig
eru niðurstöður könnunar
sem gerð hefur verið á
þessum málum eftir að
Ijósaskoðun lauk 31. októ-
bers.l., segir í fréttabréfi
frá Umferðarráð.
Þetta er vitavert kæruleysi nú
þegar ökuljósanna er mest þörf.
Ljósin eru þau öryggistæki
bifreiðarinnar, sem mikilvæg-
ast er að séu i lagi yfir
skammdegistimann. Það er
ekki nóg að ljós sé á öllum per-
um bilsins, ljósin verða að vera
rétt stillt. Menn átta sig ekki
sjálfir á hvort ljósmagn pera sé
rétt eða of mikið. Fagmaður
með góö tæki þarf að skoða og
mæla ljósin.
Umferðarráð bendir á mikil-
vægi þess aö ljós séu notuð utan
ljósatíma ef þoka er, rigning,
snjókoma, snjófok eða stórhrið.
I slikri færð sjást bilar illa og
speglar verða óvirkir sökum
bleytu eða óhreininda á bifreið-
um. Það auðveldar öðrum i um-
ferðinni að þú látir ljósin loga.
Reyndar vill Umferðarráð orðaj f
þetta svo, að nauðsynlegt sé að
ökuljósin séu notuð allan sólar-
hringinn yfir mesta
skam mdegistimann þ.e.
nóvember, desember, janúar og
febrúar.
ASt.
Enn er hert á hömlunarað-
gerðum til að draga úr gjald-
eyriseyðslu. Framvegis verður
ekki heimilt að flytja inn með
nokkurra mánaða, yfirleitt
þriggja, mánaða greiðslufresti
nema um ræði innflutning á
hráefnum, rekstrarvörum at-
vinnuveganna og iðnaðarvéla.
Viðskiptaráðuneytið fjölgaði i
gær þeim vörutegundum, sem
óheimilt er að flytja inn með
greiðslufresti. Við listann bæt-
ast nú vinnuvélar og -tæki,
dráttarvélar, vörubifreiðar,
sendiferðabilar og fólksbilar
fyrir atvinnubilstjóra og siðast
en ekki sizt almenningsbifreið-
ar.
Rikisstjórnin vill minnka inn-
flutning þessara vara og draga
úr lántökum erlendis vegna
kaupa á þeim. Viðskiptaráðu-
neytið segir, að skaðlaust sé að
draga úr þessum innflutningi,
þar eð hann hafi verið mikill
undanfarin ár. —HH
Treystið ekki naglo
dekkjunum um of
gagna
ekki
alltaf
Það erekkiskylda bileigenda að
vera á negldum hjólbörðum, en
séu negldir hjólbarðar notaðir
eiga þeir að vera á öllum hjól- ,
um. Einnig má nota snjóhjól-
barða með grófu mynstri og
keðjur. En um þá gildir sama'
regla, þeir þurfa að vera á öll-
um hjólum.
Snjóhjólbarðar, negldir eða ó-
negldir, leysa ekki alltaf allan
vanda. Það getur verið nauð-
synlegt að hafa meðferðis snjó-
keðjur til að mæta mestu snjó-
þyngslunum er hjólbarðarnir
duga ekki til sins hlutverks.
Umferðarráð varar við oftrú,
sem virðist rikja á gagnsemi
negldra hjólbarða. Þeir koma
að gagni, er þunnt lag isingar er
á vegum, þannig að naglarnir
krafsa sig i gegn og veita við-
nám. En sé klakalagiö þykkara
eða snjór mikill er litið sem ekk-
ert gagn i negldum hjólbörðum.
Hemlunarvegalengd á is get-
ur orðið verulega lengri á negld-
um börðum en venjulegum, þvi
þá virka naglarnir eins og
skautar. Sama á við um þurrt
malbik. Þá getur hemlunar-
vegalengd orðið 10—15% lengri
ef barðar eru negldir.
Gæta verður vel að rúðu-
þurrkum og rúðusprautum i
vetrarakstri. Tjara og óhrein-
indi i vetrarakstri eru oft meiri
en svo að rúðuþurrkur anni
hlutverki sinu. Þá verða menn
sjálfir að hreinsa rúðurnar og til
þess fást ýmis efni á öllum
benzinstöðvum.
Sýnið tillitssemi I umferðinni
og tryggiö öryggi ykkar og ann-
arra.
ASt. Umferðaröngþveiti getur oröiö af litlu tilefni, þ.e. þegar vanbúnir bil ar cru á lerð i hálku.