Vísir - 25.06.1979, Qupperneq 12
VÍSIR
Mánudagur 25. júnl 1979
Ómar Ragnars-
son skrifar
FREISTANDI FAUTAKERRA
Sú var tíðin, að brezkir sportbilar nutu mikillar
hylli i Bandarikjunum og voru meðal fyrstu er-
lendu bilanna upp úr 1950 til þess að mynda þann
innrásarher innfluttra bila, sem með árunum
hefur haft mikil áhrif á bandariska bilafram-
leiðslu og bilasmekk.
Fyrir rúmum áratug réðust Japanir inn á
þennan markað með Datsun Z — sportbilnum, og
siðustutiu ár hafa brezku sportbiiarnir þokað i
skuggann á Bandarikjamarkaði, eða allt þar til
TR 7-billinn nýi er nú kominn til skjalanna til þess
að endurvinna það, sem tapaðist.
En það eru margir um boðið, og i fyrra komu
Mazda-verksmiðjurnar fram á sjónarsviðið með
nýjan sportbil, Mazda RX 7, sem hlaut þegar
mjög góðar viðtökur vestra.
Nú er þessi blll kominn til Is-
lands, og þrátt fyrir stutt kynni
af honum, er óhætt aö fullyröa,
aö hér sé á feröinni alveg ein-
staklega freistandi blll fyrir þá,
sem hafa unun af góöum sport-
bílum, án þess aö fórna of miklu
af þægindunum.
Plús:
Þýðgeng og góð vél
Góð fjöðrun
Minus:
Hávært pústkerfi
Ökumaður sér ekki
framenda bilsins
Fjöðrun að aftan slær
saman að aftan i djúp-
um holum.
Þröngt i aftursæti og
litil farangursgeymsla
Listavél
Stærsti kostur RX-7 er vélin.
Meistarasmiö. Þetta er Wankel-
vél, eöa kólfavél, eins og
kannski má kalla hana, en hún
er I sem stytztu máli frábrugöin
strokka-vél, aö þvl leyti, aö I
strokka staö, snúast þrihyrndir
(aö vlsu meö bognum hliöum)
kólfar á hjámiöju innan I
sprengihólfinu. t kólfa-vél eru
engir ventlar, kambar né lyftur,
og fræöilega er mögulegt aö láta
kólfana snúast yfir 20 þúsund
snúninga á mlnútu, þvl aö
hreyfing þeirra er hringhreyf-
ing.
I venjulegri vél þurfa strokk-
arnir hins vegar aö stöövast
tvisvar á hverjum snúningi
sveifarássins (I efstu og neöstu
stööu), og þess vegna eru tak-
mörk fyrir þvl, hve hratt
strokkavélin getur gengiö.
Þegar komiö er yfir 6000
snúninga fara ventlarnir aö
„fljóta” og vélin er þanin til
hins Itrasta.
Kólfa-vélinni llöur hins vegar
þvi betur, sem hún snýst hraö-
ar, og bókstaflega „biöur” um
aö vera þeytt. Þvl miöur geta
framleiöendurnir ekki leyft
henni þaö, þvl aö þá veröur slit
of mikiö I vélinni og kemur niö-
ur á endingu hennar.
Hefur þaö veriö helzta vanda-
máliö I framleiöslu kólfa-véla
og einnig full mikil benzln-
eyösla.
En Mazda-verksmiöjurnar
hafa ekki gefist upp fyrir þess-
um erfiöleikum, minnugar þess,
aö aöeins eru 17 ár slöan kólfa-
vélin kom til sögunnar, en
strokka-hreyfillinn hefur bráö-
um haft heila öld til þróunar. 1
vélunum.sem Mazda framleiöir
nú er snúningshraöanum haldiö
fyrir neöan 7000 á mlnútu, og
vélin hefur veriö gerö spar-
neytnari en fyrr, þannig, aö hún
eyöir ekki meiru en strokka-vél-
ar af svipaöri stærö.
Kólfa-véhn er miklu léttari og
einfaldari en samsvarandi
strokka-vél og tekur minna
rými.
Viröist hún bókstaflega sköp-
uö til þess aö vera notuö I flug-
vélar, en þaö er önnur saga.
Meö rfflegri ábyrgö hefur
verksmiöjan lagt áherzlu á þaö,
aö kólfa-vélarnar séu nú orönar
jafn áreiöanlegar og endingar-
góöar og strokka-vélar.
Vegna þess, hve áreynslu-
laust og létt kólfa-vélin snýst,
skiptir fjöldi kólfanna litlu máli,
og tveir eru nóg til þess aö gefa
jafnan gang á viö átta strokka
vél.
Kólfarnir I Mazda-vélinni eru
tveir, og vélin malar eins og
köttur og geislar af „gang-kult-
ur” eins og Þjóöverjarnir kalla
þaö.
A vélina er hengt mikiö
mengunarvarnakerfi, og úr
henni er leitt voldugt púst-kerfi,
sem heyrist allmikiö I, og verö-
ur sá hávaöi meira áberandi,
vegna þess, hve þýögeng og
hljóögeng vélin er.
Persónulega heföi mér fund-
ist, aö verksmiöjurnar heföu átt
aö deyfa hljóöiö meira I púst-
kerfinu, til þess aö nýta sér þá
möguleika, sem kólfa-vélin gef-
ur til þess aö gera bllinn nær
hljóölausan.
En þetta er þó einu sinni
sportbill, og kannski þess
vegna, sem dálitlu af krafta-
hljóöi er leyft aö heyrast aftur
úr bílnum.
Hæfilega stór
Mazda RX-7 er af
nákvæmlega þeirri stærö, sem
sportbill á aö vera: Nógu litill til
þess aö vera lipur og eyöa ekki
of miklu, þrátt fyrir mikla getu,
en þó nógu stór til þess aö taka
tvo farþega I aftursæti, þótt
þröngt sé. Til þess aö undir-
strika sport-eiginleika bilsins,
er vélarhúsiölangt ogslútir niö-
ur aö framan.
Maöur sér ekki, nema fram á
mitt „húdd”, og getur þaö veriö
óþægilegt, þegar lagt er I stæöi,
þvi aö nefiö á bílnum skagar all-
miklu lengra fram en gizkaö er
i
■ ■ ■
mm
liHð
Hugguleg innrétting.