Menntamál - 01.10.1946, Qupperneq 28
130
MENNTAMÁL
Bækur sendar Menntamálum
Um menntamál á Íslandi 1944—1946. Greinargerð um löggjöf,
framkvæmdir og næstu verkefni. Gunnar M. Magnúss tók saman.
Gefið út af menntamálaráðuneytinu. Reykjavík 1946. 197 bls.
Um tilgang ritsins segir svo í inngangi, að hann sé „í fyrsta lagi
að greina frá menntamálastefnu núverandi ríkisstjórnar. í öðru lagi
að birta nýsamin lög um skólamál og jtær reglugerðir, sem settar hafa
verið slðustu missiri. Má í Jjví efni líta á ritið sem framhald af Lög
og reglur, er fræðslumálastjóri gaf út 1944. í þriðja lagi skýrir ritið frá
fyrirætlunum um skipun skólamála á íslandi í framtíðinni."
Það er skemmst af að segja, að bók jjessi er liin merkilegasta á
sínu sviði og nauðsynleg öllum þeim, sem fylgjast vilja með jiví, sem
er að gerast á sviði skólamála. í ritinu eru t. d. hin nýju lög um
skólakerfi og fræðsluskyldu, um fræðslu barna, um gagnfræðanám,
um menntaskóla og um húsmæðrafræðslu ásamt næsta fróðlegum
greinargerðum frá rnillijn'nganefnd í skólamálum. Launalögin nýju
eru og í ritinu. Síðast er áætlun um skólabyggingar fyrir gagnfræða-,
héraðs- og barnaskóla (gerð í nóvember 1945), og sýnir sú áætlun
glögglcga, hve illa við erum á vegi staddir að }jví, er skólahúsnæði
snertir. Eini gallinn, sem ritstjóri Menntamála sér á bókinni, er jjað,
að efnisyfirlitið er ekki eins fullkomið og Jryrfti að vera, svo að sein-
legra er að finna tiltekin lög eða reglugerðir en skyldi. Verður Jiað
aldrei brýnt um of fyrir mönnum, hve nauðsynlegt er, að handbækur
séu jjannig úr garði gerðar, að fljótlegt sé að finna í Jseim Jjað, er
notendur þeirra vanhagar um í það og })að skipti.
The Teaching of English in Schools. A Symposium edited for The
English Association by Vivian de Sola I’into, Professor of English.
Macmillan &: Co. Ltd., London, 1946, t66 bls., verð: 10 shillings 6
pence í gylltu bandi. — í bókinni eru 10 ritgerðir eftir n enska skóla-
menn, allar um móðurmálskennslu í enskum skólum. Kennir Jrar
ýmissa grasa, og er meðal annars rætt um ljóð í skólanum, málfræði-
kennsluna, próf í móðurmálinu og skólabókasöfn. Er þetta að vísu
allt miðað við skóla í Englandi, en margt gæti Jró verið athyglisvert
fyrir kennara annars staðar, t. d. liér á landi, þótt tungumálin séu
eigi hin sömu og bókmenntir aðrar, enda hefur fátt eitt verið ritað
á íslenzku um móðurmálskennslu í skólum. Ekki eru þessir höfundar
neitt myrkir í máli um það, er Jjeim finnst vera á annan veg en