Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 39
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR kunnáttunni (sbr. skilgreining á hæfnihugtakinu hér að framan). Annar nemi hefur enn áhyggjur af getublöndun: - Ég hræðist mjög getublandaða bekki og þá hugsun að koma ekki öllu til skila þannig að allir skilji, ég hræðist það að ná ekki markmiðum mínum og þá lenda í því að miða kennsluna bara við getumeiri nemendur. Þessi nemi setur sér háleit fagleg markmið, og er greinilega að glíma við þau, enda þótt hann/hún telji sig ekki hafa náð nægjanlegum árangri. Þarna kemur greinilega fram að hugmyndafræði nemans hefur áhrif á þær kröfur sem gerðar eru um eigin hæfni. Enda þótt sú starfshæfni sem nemarnir eru að byggja upp virðist einkum felast í að geta gert eitthvað ákveðið, sem þarf persónulegan styrk til að ráða við, bera svörin með sér að fagleg hlið starfshæfiiiimar - að vita, kunna og ígrunda - hefur meiri áhrif hjá mörgum en þeir gera sér grein fyrir. Jafnframt er ljóst að mikill einstaklingsmun- ur er á því hvar bæði veikleikar og styrkur einstaklinga liggur. Veikleikar og styrkur Markmið viðtalanna var að dýpka skilning á starfshæfni þátttakenda, þ.e. á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starflTæfninnar, því að vera, að þekkja/vita og að ígrunda. Þrjú viðtöl eru valin til að lýsa breidd í nemendahópnum. Þátttakendum eru gefin tilbúin nöfn. Viðtal við Ara. Hann er spurður um hvað skorti til að hann ráði við viðfangsefni kennarastarfsins. Ari segir: Mér finnst reynslubankinn vera lítill. Mér finnst ég núna fyrst, á þessari önn vera farinn að skynja hvað góður kennari þarf að hafa til að vera góður kennari. Að mínu mati þarf hann að geta kennt út frá bömunum, þá meina ég að kennslan þarf að miðast við ein- staklingana. Hann þarf að nálgast börnin á þeirra forsendum. Það er sama á hvaða aldri börnin eru, hann þarf alltaf að geta notað sína hæfileika og kunnáttu þó að hann þekki námsefnið lítið. Börnin verða að fá tækifæri til að byggja ofan á sinn þekkingarbanka, nám má ekki verða nein ítroðsla eða prédikun heldur tengt því sem börnin skynja sjálf. Þau læra ekkert öðruvísi ... Mér finnst ég vera farinn að skilja það að þetta er markmið sem ég þarf að nálgast. En hvort ég er orðin hæfur til þess að ná því held ég ekki. Ég held að það komi bara með æfingunni. Greinilegt er að Ari lýsir þarna ekki síður styrk sínum en veikleikum. Styrkurinn felst í að hann er að móta faglega sýn. Hann kemur með annað dæmi um veikleika, sem sýnir að ígrundun er stór þáttur í þeim styrk sem hann er að þróa með sér. Eg er sennilega lélegasti kennarinn til að fara kenna n og nn reglu eða ng og nk, þó svo að ég sé á íslenskukjörsviði. Það verður virkilegt vandamál ef ég á að „troða" reglum upp á nemendur því þar er ég slakur. En ég get þó vonandi sagt það sem kennari að ég sé slakur í þessum reglum án þess að það eigi eftir að bitna á mér sem kennara. Það er mikilvægur póstur að maður getur ekki ætlað sér að vera einhver alfræðiorðabók þó svo að maður sé kennari. 37
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.