Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 39
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR kunnáttunni (sbr. skilgreining á hæfnihugtakinu hér að framan). Annar nemi hefur enn áhyggjur af getublöndun: - Ég hræðist mjög getublandaða bekki og þá hugsun að koma ekki öllu til skila þannig að allir skilji, ég hræðist það að ná ekki markmiðum mínum og þá lenda í því að miða kennsluna bara við getumeiri nemendur. Þessi nemi setur sér háleit fagleg markmið, og er greinilega að glíma við þau, enda þótt hann/hún telji sig ekki hafa náð nægjanlegum árangri. Þarna kemur greinilega fram að hugmyndafræði nemans hefur áhrif á þær kröfur sem gerðar eru um eigin hæfni. Enda þótt sú starfshæfni sem nemarnir eru að byggja upp virðist einkum felast í að geta gert eitthvað ákveðið, sem þarf persónulegan styrk til að ráða við, bera svörin með sér að fagleg hlið starfshæfiiiimar - að vita, kunna og ígrunda - hefur meiri áhrif hjá mörgum en þeir gera sér grein fyrir. Jafnframt er ljóst að mikill einstaklingsmun- ur er á því hvar bæði veikleikar og styrkur einstaklinga liggur. Veikleikar og styrkur Markmið viðtalanna var að dýpka skilning á starfshæfni þátttakenda, þ.e. á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starflTæfninnar, því að vera, að þekkja/vita og að ígrunda. Þrjú viðtöl eru valin til að lýsa breidd í nemendahópnum. Þátttakendum eru gefin tilbúin nöfn. Viðtal við Ara. Hann er spurður um hvað skorti til að hann ráði við viðfangsefni kennarastarfsins. Ari segir: Mér finnst reynslubankinn vera lítill. Mér finnst ég núna fyrst, á þessari önn vera farinn að skynja hvað góður kennari þarf að hafa til að vera góður kennari. Að mínu mati þarf hann að geta kennt út frá bömunum, þá meina ég að kennslan þarf að miðast við ein- staklingana. Hann þarf að nálgast börnin á þeirra forsendum. Það er sama á hvaða aldri börnin eru, hann þarf alltaf að geta notað sína hæfileika og kunnáttu þó að hann þekki námsefnið lítið. Börnin verða að fá tækifæri til að byggja ofan á sinn þekkingarbanka, nám má ekki verða nein ítroðsla eða prédikun heldur tengt því sem börnin skynja sjálf. Þau læra ekkert öðruvísi ... Mér finnst ég vera farinn að skilja það að þetta er markmið sem ég þarf að nálgast. En hvort ég er orðin hæfur til þess að ná því held ég ekki. Ég held að það komi bara með æfingunni. Greinilegt er að Ari lýsir þarna ekki síður styrk sínum en veikleikum. Styrkurinn felst í að hann er að móta faglega sýn. Hann kemur með annað dæmi um veikleika, sem sýnir að ígrundun er stór þáttur í þeim styrk sem hann er að þróa með sér. Eg er sennilega lélegasti kennarinn til að fara kenna n og nn reglu eða ng og nk, þó svo að ég sé á íslenskukjörsviði. Það verður virkilegt vandamál ef ég á að „troða" reglum upp á nemendur því þar er ég slakur. En ég get þó vonandi sagt það sem kennari að ég sé slakur í þessum reglum án þess að það eigi eftir að bitna á mér sem kennara. Það er mikilvægur póstur að maður getur ekki ætlað sér að vera einhver alfræðiorðabók þó svo að maður sé kennari. 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.