Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 39
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR kunnáttunni (sbr. skilgreining á hæfnihugtakinu hér að framan). Annar nemi hefur enn áhyggjur af getublöndun: - Ég hræðist mjög getublandaða bekki og þá hugsun að koma ekki öllu til skila þannig að allir skilji, ég hræðist það að ná ekki markmiðum mínum og þá lenda í því að miða kennsluna bara við getumeiri nemendur. Þessi nemi setur sér háleit fagleg markmið, og er greinilega að glíma við þau, enda þótt hann/hún telji sig ekki hafa náð nægjanlegum árangri. Þarna kemur greinilega fram að hugmyndafræði nemans hefur áhrif á þær kröfur sem gerðar eru um eigin hæfni. Enda þótt sú starfshæfni sem nemarnir eru að byggja upp virðist einkum felast í að geta gert eitthvað ákveðið, sem þarf persónulegan styrk til að ráða við, bera svörin með sér að fagleg hlið starfshæfiiiimar - að vita, kunna og ígrunda - hefur meiri áhrif hjá mörgum en þeir gera sér grein fyrir. Jafnframt er ljóst að mikill einstaklingsmun- ur er á því hvar bæði veikleikar og styrkur einstaklinga liggur. Veikleikar og styrkur Markmið viðtalanna var að dýpka skilning á starfshæfni þátttakenda, þ.e. á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starflTæfninnar, því að vera, að þekkja/vita og að ígrunda. Þrjú viðtöl eru valin til að lýsa breidd í nemendahópnum. Þátttakendum eru gefin tilbúin nöfn. Viðtal við Ara. Hann er spurður um hvað skorti til að hann ráði við viðfangsefni kennarastarfsins. Ari segir: Mér finnst reynslubankinn vera lítill. Mér finnst ég núna fyrst, á þessari önn vera farinn að skynja hvað góður kennari þarf að hafa til að vera góður kennari. Að mínu mati þarf hann að geta kennt út frá bömunum, þá meina ég að kennslan þarf að miðast við ein- staklingana. Hann þarf að nálgast börnin á þeirra forsendum. Það er sama á hvaða aldri börnin eru, hann þarf alltaf að geta notað sína hæfileika og kunnáttu þó að hann þekki námsefnið lítið. Börnin verða að fá tækifæri til að byggja ofan á sinn þekkingarbanka, nám má ekki verða nein ítroðsla eða prédikun heldur tengt því sem börnin skynja sjálf. Þau læra ekkert öðruvísi ... Mér finnst ég vera farinn að skilja það að þetta er markmið sem ég þarf að nálgast. En hvort ég er orðin hæfur til þess að ná því held ég ekki. Ég held að það komi bara með æfingunni. Greinilegt er að Ari lýsir þarna ekki síður styrk sínum en veikleikum. Styrkurinn felst í að hann er að móta faglega sýn. Hann kemur með annað dæmi um veikleika, sem sýnir að ígrundun er stór þáttur í þeim styrk sem hann er að þróa með sér. Eg er sennilega lélegasti kennarinn til að fara kenna n og nn reglu eða ng og nk, þó svo að ég sé á íslenskukjörsviði. Það verður virkilegt vandamál ef ég á að „troða" reglum upp á nemendur því þar er ég slakur. En ég get þó vonandi sagt það sem kennari að ég sé slakur í þessum reglum án þess að það eigi eftir að bitna á mér sem kennara. Það er mikilvægur póstur að maður getur ekki ætlað sér að vera einhver alfræðiorðabók þó svo að maður sé kennari. 37
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.