Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 39
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR kunnáttunni (sbr. skilgreining á hæfnihugtakinu hér að framan). Annar nemi hefur enn áhyggjur af getublöndun: - Ég hræðist mjög getublandaða bekki og þá hugsun að koma ekki öllu til skila þannig að allir skilji, ég hræðist það að ná ekki markmiðum mínum og þá lenda í því að miða kennsluna bara við getumeiri nemendur. Þessi nemi setur sér háleit fagleg markmið, og er greinilega að glíma við þau, enda þótt hann/hún telji sig ekki hafa náð nægjanlegum árangri. Þarna kemur greinilega fram að hugmyndafræði nemans hefur áhrif á þær kröfur sem gerðar eru um eigin hæfni. Enda þótt sú starfshæfni sem nemarnir eru að byggja upp virðist einkum felast í að geta gert eitthvað ákveðið, sem þarf persónulegan styrk til að ráða við, bera svörin með sér að fagleg hlið starfshæfiiiimar - að vita, kunna og ígrunda - hefur meiri áhrif hjá mörgum en þeir gera sér grein fyrir. Jafnframt er ljóst að mikill einstaklingsmun- ur er á því hvar bæði veikleikar og styrkur einstaklinga liggur. Veikleikar og styrkur Markmið viðtalanna var að dýpka skilning á starfshæfni þátttakenda, þ.e. á því hvernig það að geta gert tengist öðrum hliðum starflTæfninnar, því að vera, að þekkja/vita og að ígrunda. Þrjú viðtöl eru valin til að lýsa breidd í nemendahópnum. Þátttakendum eru gefin tilbúin nöfn. Viðtal við Ara. Hann er spurður um hvað skorti til að hann ráði við viðfangsefni kennarastarfsins. Ari segir: Mér finnst reynslubankinn vera lítill. Mér finnst ég núna fyrst, á þessari önn vera farinn að skynja hvað góður kennari þarf að hafa til að vera góður kennari. Að mínu mati þarf hann að geta kennt út frá bömunum, þá meina ég að kennslan þarf að miðast við ein- staklingana. Hann þarf að nálgast börnin á þeirra forsendum. Það er sama á hvaða aldri börnin eru, hann þarf alltaf að geta notað sína hæfileika og kunnáttu þó að hann þekki námsefnið lítið. Börnin verða að fá tækifæri til að byggja ofan á sinn þekkingarbanka, nám má ekki verða nein ítroðsla eða prédikun heldur tengt því sem börnin skynja sjálf. Þau læra ekkert öðruvísi ... Mér finnst ég vera farinn að skilja það að þetta er markmið sem ég þarf að nálgast. En hvort ég er orðin hæfur til þess að ná því held ég ekki. Ég held að það komi bara með æfingunni. Greinilegt er að Ari lýsir þarna ekki síður styrk sínum en veikleikum. Styrkurinn felst í að hann er að móta faglega sýn. Hann kemur með annað dæmi um veikleika, sem sýnir að ígrundun er stór þáttur í þeim styrk sem hann er að þróa með sér. Eg er sennilega lélegasti kennarinn til að fara kenna n og nn reglu eða ng og nk, þó svo að ég sé á íslenskukjörsviði. Það verður virkilegt vandamál ef ég á að „troða" reglum upp á nemendur því þar er ég slakur. En ég get þó vonandi sagt það sem kennari að ég sé slakur í þessum reglum án þess að það eigi eftir að bitna á mér sem kennara. Það er mikilvægur póstur að maður getur ekki ætlað sér að vera einhver alfræðiorðabók þó svo að maður sé kennari. 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.