Þjóðlíf - 01.11.1986, Síða 57

Þjóðlíf - 01.11.1986, Síða 57
Á ári hverju kaupa konur um ver- öld víöa snyrtivörur fyrir billjónir króna í þeirri von að geta lagað ýms- ar misfellur, sem þeim þykir náttúran hafa á sig lagt. En samkvæmt nýjustu rannsóknum á mannanna hegðan og smekk geta konur nú rólegar lagt frá sér málningarburstana. Það hefur nefnilega komið í ljós, að almenning- ur allur, bæði karlar og konur, veita karlmannsandlitum mun meiri at- hygli en kvenandlitum. Hin gömlu sannindi um, að karakter mannsins liggi í andlitssvipnum en konunnar í líkamanum, virðast skv. þessu eiga sér stoð í raunveruleikanum. Hópur sálfræðinga í Bandaríkjun- um og Bretlandi tók nýlega saman 1.750 ljósmyndir af einstaklingum sem birst höfðu í Time, Newsweek, MS., San Francisco Chronicle og ýmsum fleiri útbreiddum blöðum og tímaritum austan hafs og vestan. Þeir tóku ekki með myndir, sem augljós- lega áttu að sýna annað en andlitið, svo sem auglýsingamyndir af módel- um í baðfatnaði eða af snyrtivörum. Malningin hefur ekkert að segja þegar upp er staðið! Andlitslausar konur Síðan athuguðu þeir hversu löngum tíma þátttakendur í rannsókninni eyddu í að skoða þá líkamsparta, sem sáust á viðkomandi mynd. Og útkom- an varð sú, að ef andlit þess sem mynduð/aður var hallaði út á öxl, hlaut viðkomandi langmesta athygli. Ef líkaminn allur sást á mynd, var henni veitt Iítil athygli. Annað athyglisvert kom einnig í ljós — og nú skyldu allir femínistar halda sér fast: þátttakendur eyddu yfirleitt mjög litlum tíma í að skoða andlitin á myndunum ef hún var af konu! Hins vegar var annað uppi á teningnum ef fyrirsætan var karlmað- ur. Þá eyddu þátttakendur um tveim- ur þriðju af þeim tíma, sem þeir vörðu til að skoða myndina, í andlitið eitt. Sérfræðingarnir voru ekki sáttir við þetta, þannig að þeir fóru enn á stúf- ana. Nú rannsökuðu þeir alls kyns blöð og tímarit frá öllum heimsálfum og einnig sjálfsmyndir málara langt aftur í aldir. Alls staðar rákust þeir á það, að mun meira var lagt upp úr andlitum karlmanna en kvenna. Síð- an lá leið þeirra í listaskóla, þar sem þeir báðu 80 nemendur af báðum kynjum að teikna karl og konu þann- ig, að karakter viðkomandi kæmi skýrt í ljós. Hinir verðandi listamenn, bæði karlarnir og konurnar, gerðu andlit karlmannanna mun meira áberandi en kvennanna og lögðu einnig meiri alúð við andlitsdrætti karlanna. Hvernig skyldi nú standa á því, að fólk leggur svona mikið upp úr andliti karlmanna? Fyrir löngu sagði einn spekingurinn, að andlitið væri spegill sálarinnar — og ef til vill hefur hér áhrif sú staðreynd, að sál karlmanna er meira metin en kvenna. Samfé- lagið heldur hins vegar öðrum eigin- leikum á lofti þegar um konur er að ræða, svo sem hjartagæsku og vexti. Þessar staðreyndir hafa e.t.v. meiri og djúpstæðari áhrif en virðist í fljótu bragði. Andlitssvipurinn kann nefni- lega að villa okkur illilega sýn. í einni af þeirri athugun sem fræðingarnir gerðu kom nefnilega í ljós, að fólk hafði mikla tilhneigingu til að dæma fólk eftir andlitssvipnum. Þannig voru þeir sem voru með skarpa and- litsdrætti yfirleitt álitnir gáfaðir, hug- aðir og almennt meira aðlaðandi en hinir með veika andlitsdrætti. Hér eru því ekki aðeins á ferð Iítt uppörv- andi upplýsingar fyrir konur al- mennt, heldur ekki síður fyrir karl- menn með veikan svip! En þá er kannski bara að láta sér vaxa þriggja daga skegg og koma sér upp stingandi augnaráði! ÞJÓÐLÍF 57

x

Þjóðlíf

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.