Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 49

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 49
Prestarnir í hórumanginu Hvortveggja þetta heitir skemmtun. Dægrastytting. Það virðist stytta okkur dagana sem hljóta því að vera of langir fyrir þessa einkennilegu dýrategund hér á jarðarkringlunni. Grundvöllur bókmenntanna — og annars nautnalífs — er sá að jörðin snýst of hægt, dagarnir verða of langir. Næturnar líka. Mér leiðist — þess vegna hugsa ég. Ég hugsa — þessvegna er ég til, en velaðmerkja: aðeins i hugum þeirra sem taka við hugsun minni og ljúka henni einhvers staðar innaní sjálfum sér. „Eg var aðeins til í mínu ljóði", sagði Steinn á sínum tíma. Svona djöflafræði — demonólógía — er það sem maður hafnar í þegar farið er að hugleiða sjálfan grundvöll bókmenntanna: tregðuna í snún- ingi jarðmöndulsins — öðru nafni: leyndardóminn í samfundum höf- undar og lesanda. En það var raunar þessi kyndugi flötur á efnahagsmálum samskiptanna milli höfundar og lesanda sem ég ætlaði að velta fyrir mér. Otvírætt er skáldskapur samstarf þessara tveggja — enda þótt rekja megi orsakir hans til jarðmöndulsnúningsins og þaðan áfram til gjörvalls þessa hæggenga sólkerfis okkar. Spurningin er semsé þessi: Hvernig stendur á því að það er bara annar aðilanna — lesandinn — sem borgar fyrir samfundina? Hinn aðilinn — höfundurinn — fær borgað að svo miklu leyti sem meglarar og milliliðir ekki hirða greiðsluna frá lesandanum. Þetta minnir — og hefur lengi minnt marga — öllu meiren lítið á annan atvinnuveg sem líka er sagður jafngamall mannkyninu (og vafalaust á líka upptök sín í hægagangi jarðmöndulsins). Og nú rámar mig altíeinu í ræðu sem Magnús Torfi Olafsson þáver- andi menntamálaráðherra flutti við upphaf mikils drykkjugildis í Þjóð- leikhúskjallaranum. Þessi drykkjuskapur var kallaður listamannaþing og Magnús vitnaði í setningarræðu sinni í gamlan speking sem ég man þvímiður ekki nafnið á lengur — en hitt man ég að spekingurinn hafði látið hafa það eftir sér að listin væri einna helst einsog spegillinn góði sem hafður er í lofti hórukassans uppyfir rúminu. Það er nú svo. 295
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.