Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Qupperneq 88

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Qupperneq 88
Tímarit Máls og menningar En listin fyrir fólkið og svo nefndar kvennabókmenntir eru í engum and- legum tengslum við frelsisþrá og frelsisbaráttu mannsins. Kvennabókmenntir þær sem eru á markaðnum forðast að fjalla um þá furðu mannlífsins að konur hafa þurft að þvo annaðhvort i læknum eða í bala, meðan karlmaðurinn braut heilann um hvernig hann ætti að finna upp þvottavél, til að frelsa þær frá bala og læk. Bækurnar spyrja aldrei grundvallarspurninga varðandi þann kynlega hátt kvenna, frá því eldurinn var taminn og akuryrkja hófst, að þær hafa búið karlmanninum allt í haginn, svo hann geti létt þeim lífið og smíðað tæki og nú síðast vélmenni, sem leysa konuna af hólmi og gera hana á vissan hátt óþarfa. Hver verður tilgangur konunnar og hlutverk, ef konan veitir karlmanninum það mikið frelsi að hann finnur upp vélkonu sem þjónar öllum hans þörfum, og fæðir honum jafnvel afkvæmi úr tilraunaglösum? Eflaust hlyti konan ill örlög eða yrði á flæðiskeri stödd, ef maðurinn liti ekki stöku sinnum í náð til hennar og smíðaði líka handa henni leikföng og vélmenni. En ekkert vélmenni hefur enn verið fundið upp sem frjóvgar konuna. Er karlmaðurinn þá fullkomnari, ef í stað konu er hægt að nota tilraunaglas til að viðhalda mannkyninu? Svo nefndar kvennabókmenntir hafa fylgt í kjölfar frelsishreyfinga nútímans, en þó má ekki blanda saman kvenfrelsi og kvennabókmenntum, enda er eðli beggja ólíkt: annað er hugsjónahreyfing og réttlætiskrafa, hitt er verslunarvara og markaðsþörf. Saffó, Marie de France og Heilög Teresa, svo aðeins nokkrir kvenrithöfundar séu nefndir, skrifuðu ekki „kvennabókmenntir“ og eru aldrei kenndar við þær. Rit þessara kvenna eru sprottin af sameiginlegum erfðum mannsandans og aðstæðum þess tíma sem konurnar lifðu á, að ótöldum þeirra persónulegu þörfum og einkennum þeirra sem einstaklingar. Auðsætt er því að einhver Machiavelli með markaðshyggju hefur fundið upp kvennabókmenntirnar, í því augnamiði að láta baráttuglaðar konur hvarfla huganum frá sínu raunverulega og ævarandi höfuðvandamáli, því vandamáli að konan ber sérhvern jarðarbúa í níu mánuði í móðurlífi sínu, hún elur afkvæmi sitt að mestu upp án áhrifa karlmannsins eða föður, á fyrstu árum barnsins, en þegar afkvæmið kemst á legg og verður sjálfstætt að mestu, eftir að það hefur farið í gegnum tvö mótþróaskeið, þá rís það oft öndvert gegn uppalandanum og kýs helst að fylla flokk þess aðila sem ekkert skipti sér af uppeldinu; og síðan virðist eðli afkvæmisins vera meira í ætt við eðli þess sem engin áhrif hafði á það í bernsku og hvergi kom nærri en hins sem var sínálægur. Þannig eru mótsagnir mannsins og þverstæður, sem spretta meðal annars af 334
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.