Hugur - 01.01.1989, Blaðsíða 25

Hugur - 01.01.1989, Blaðsíða 25
INGIMARINGIM ARSSON MARTIN HEIDEGGER* (26-09-1889-26-05-1976) ERINDI í FÉLAGIÁHUGAMANNA UM HEIMSPEKI SUNNUDAGINN ÍSTA OKTÓBER 1989. Æfí Það er lítið til skráð um æfi I leideggers nema óbeint í verkum hans og í upplýsingum um nám hans og störf.1 Um einkalíf sitt var hann fámáll og afstaða hans til æfisöguritunar verður ef til vill best lýst með tilvitnun í hann sjálfan er hann dag einn gerði nemendum sínum grein fyrir lífshlaupi Aristótelesar með þess- um orðum: „Hann fæddist, starfaði og dó.“ Eftirfarandi er byggt á brotum sem ég safnaði saman í fljótheitum: Hann fæddist 26. september árið 1889 í Messkirch í Þýskalandi. Faðir hans, sem hét Friðrik, var meðhjálpari og verkstjóri í tunnuverksmiðju og móðir hans Jóhanna var fædd Kempf. Þau voru bæði kaþólsk, tekur Ileidegger fram í æfi- ágripi sem hann lét fylgja doktorsritgerð sinni. Hann átti eina systur, Maríel, sem lést ung en bróðir hans og náinn sam- starfsmaður alla æfi hét Fritz. Heidegger kvæntist árið 1917 Elfriede Petri sem hafði verið nemandi hans. Þau áttu tvo syni, * Þorsteinn Gylfason dósent varð til þess að ég flutti þetta erindi. Hann og Hólmfríður S. Svavarsdóttir kona mín lagfærðu orðalag og gáfu ráð um efnistök. Þeim færi ég góðar þakkir. Mér er það mikil ánægja að fá birta þessa frásögn við hliðina á fyrirlestri eftir góðan vin og einn af fyrstu kennurum mínum í heimspeki. t Heidegger er yfirleitt afar ópersónulegur í verkum sínum. Undantekningíu- eru m.a. Mcin Weg in die Phiinomenologie, Max Niemeyer Verlag, Tiibingen 1969; Ein Vorwort, Bricf an P. William J. Richardson, Martinus Nijhoff, La Ilaye 1963; Uber das Zeitverstandnis in der Phiinomenologie und im Denken der Seinsfrage, Badenia Verlag, Karlsruhe 1969. Um störf hans, nám og verk er sagt m.a. í L'IJerne - Martin IJeidegger, ed. de Herne, Paris 1983, bls.7-24; Nokkrar bækur hafa verið skrifaðar um æfi Heideggers. Tvær nýlega: Victor Farias: Heidegger et le nazisme, Editions Verdier 1987, og Otto: Unterwegs zu einer Biographie. 1 báðum bókunum em færð rök að því að Heidegger hafi alla tíð verið sannfærður nasisti.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.