Morgunblaðið - 31.03.2007, Síða 25

Morgunblaðið - 31.03.2007, Síða 25
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 31. MARS 2007 25 Eftir Svanhildi Eiríksdóttur Reykjanesbær | „Það þarf að finna farveg fyrir fyrirtæki og félagasam- tök til að koma meira að dagskrá Ljósanætur. Draumurinn yrði að fyr- irtæki og félagasamtök tækju yfir dagskrána en Reykjanesbær sæi ein- ungis um yfirstjórn,“ sagði Ásmund- ur Friðriksson, verkefnastjóri hjá Reykjanesbæ, á málþingi um sam- félagslega ábyrgð fyrirtækja, félaga- samtaka og einstaklinga í menningar- málum og á bæjarhátíðum. Yfirskrift þingsins var „Ræktum frumkvæðið og kraftinn“. „Ekkert ríkiskerfi ræður við þá fjölbreyti sem samfélagið býr við,“ sagði Þorsteinn Pálsson, ritstjóri og fyrrverandi ráðherra, í erindi sínu um samfélaglega ábyrgð fyrirtækja. Hann talaði um hvernig nútímasam- félag væri þess eðlis að ábyrgðin hvíldi á mönnum jafnt sem fyrirtækj- um og að hin samfélagslega ábyrgð væri brúarsmíð milli fyrirtækja og einstaklinga, t.d. listamanna. „Enginn er eyland í samfélagi. Allir eru bundn- ir öðrum og því er ábyrgðin sameig- inleg.“ Skapar jákvæða ímynd Sif Gunnarsdóttir, verkefnisstjóri Höfuðborgarstofu, sagði að auka þyrfti skapandi þátttöku fyrirtækja. „Það þarf að breyta því að fyrirtækin séu þöglir þátttakendur og fá starfs- fólk til að taka meiri þátt í undirbún- ingsstarfi og uppákomum bæjarhá- tíða. Þátttaka fyrirtækja skapar þeim jákvæða ímynd, það eru þeirra laun.“ Á málþinginu var rætt vítt og breitt um samfélagslega ábyrgð og hvernig hin félagslega ábyrgð næði ekki síður til félagasamtaka og einstaklinga. Þannig fela styrkir Reykjanesbæjar til menningarfélaga t.d. í sér þátttöku í bæjarhátíðum og rætt var um að eðlilegt væri að styrkþegar sneru við- skiptum sínum til þeirra fyrirtækja sem veittu þeim styrki. Ingólfur Karlsson veitingamaður á Langbest sagði það reynslu sína að styrkir fyr- irtækisins hafi skilað sér til baka. „Þegar veitingastaður minn hefur fengið samkeppni, aukast viðskiptin.“ Nálægðin minnkar Það kom einnig fram á málþinginu að landslag fyrirtækja hafi breyst og oft hafi sameining fyrirtækja gert mönnum erfiðara fyrir um að ná í styrki, þar sem nálægðin væri ekki lengur til staðar. Baldur Guðmunds- son markaðsstjóri Sparisjóðs Kefla- víkur sannfærði gesti um að spari- sjóðurinn myndi halda nálægðinni við viðskiptavini og samfélagið allt þrátt fyrir stækkun eða sameiningu, en sparisjóðurinn en aðal bakhjarl menningar í Reykjanesbæ og var málþingið haldið í boði hans. Auka þarf skapandi þátttöku fyrirtækja Morgunblaðið/Svanhildur Eiríksdóttir Ábyrgð Baldur Guðmundsson flytur erindi. Við borðið sitja Ásmundur Friðriksson, Björk Guðjónsdóttir, Þorsteinn Pálsson og Sif Gunnarsdóttir. Í HNOTSKURN »Menningarmál eru talinneinn mikilvægasti mála- flokkur sveitarfélaga. »Menning fékk mesta fjöl-miðlaumfjöllun allra mál- efna í Reykjanesbæ á síðasta ári, fyrir utan sveitarstjórnar- mál á kosningaári. SUÐURNES ÞAÐ ERU málverk eftir hina banda- rísku Pat Steir sem mæta auganu þegar komið er inn í vestursal Kjar- valsstaða á samsýningu fjögurra listamanna, sem auk Steir eru Rúrí, Ólafur Elíasson og Hekla Dögg Jónsdóttir. Ógurlegar drunur berast manni hins vegar til eyrna og reyn- ast vera vatnsgnýr í verki Rúríar sem ber heitið „Fossaföll“ og gefur jafnframt „tóninn“ fyrir sýninguna í heild sem heitir einfaldlega Foss. Pat Steir er þekkt fyrir afar stór málverk þar sem hún nýtir sér þyngdarafl jarðar við að leggja málninguna á myndflötinn og líkir á vissan hátt eftir hreyfingum fossa: málningunni er hellt og skvett á strigann og hún gjarnan látin renna í taumum niður eftir fletinum. Vísunin til fossa er þó ekki einungis í vinnu- laginu heldur er hún einnig sjónræn svo sem í verki þar sem lóðréttar lín- ur gagnsærra málningartauma, sem mynda eins konar fossasyllur, eru brotnar upp með léttum leik máln- ingar sem virðist hafa verið úðað á flötinn og gæðir verkið jafnframt dýpt og hreyfingu. Í öðrum verkum dreifist málningarúðinn um allan myndflötinn og minnir ýmist á foss- úða eða stjörnuþoku. Í nærmynd verða hinir óhlutbundnu þættir meira áberandi og áhorfandinn fer að rýna í mismunandi þykkt eða áferð málningarinnar og velta fyrir sér uppbyggingu verkanna. Hárin taka svo að rísa á höfði sýn- ingargesta þegar inn í skjáinnsetn- ingu Rúríar í aflokuðu rými er komið og æðisgenginn kraftur Dettifoss (og annarra fossa) tekur völdin í skynjuninni. Myndskeiðum af foss- inum hefur verið varpað á gagnsæ sýningartjöld sem hanga um allt rýmið þannig að það er líkt og geng- ið sé inn í foss eða á bak við hann. Foss Rúríar er brotinn með marg- víslegum sjónarhornum og verkið hefur geómetríska vídd þó að hér sé um „realískari“ fossamynd að ræða en í verkum Steir, eða eiginlegri eft- irlíkingu af fossi. Hin mörgu sjón- arhorn, eða sýnishorn af fossi minna sýningargesti einmitt á að hér er um eftirmynd í safni að ræða: Rúrí hefur skrásett náttúrufyrirbærið – og upp- lifun af því – í hljóði og mynd til varð- veislu nú á þessum síðustu og verstu tímum fyrir náttúruna þegar heilu fossaraðirnar hverfa í uppistöðulón til rafmagnsframleiðslu. Walter Benjamin benti á mögu- leika tækninnar til að hafa áhrif á skynjun mannsins og fræg er um- ræða hans um brotthvarf áru lista- verksins í tæknilegri fjölföldun. Rúrí leitast við að varðveita „áru“ fossins einmitt í endurgerðinni og nýtir einkar vel tæknilega (og kaldhæðn- islega rafvædda) möguleika til að koma til skila fegurð hans og seið- mögnuðum krafti. Rafvæddur fossskúlptúr Heklu Daggar Jónsdóttur, samsettur úr ljósleiðurum, er eins og ímynduð til- raun til túlkunar á fossi í fjarlægri framtíð þegar fossar væru horfnir af yfirborði jarðar og listamaðurinn byggði á hugmyndum sem varðveist hefðu í munnlegri geymd. Flæðið í verkum Steir og Rúríar (sem þó ein- kennist einnig af rofi) víkur hér fyrir brotalínum og bláleitt ljósblikk minnir á neonskilti borgarinnar fremur en náttúruna. Verk Ólafs Elíassonar, „Öfugur foss“, hið eina er inniheldur fossandi vatn, skírskotar ekki aðeins til foss- formsins, stalla eða syllna eins og í fossi Steir heldur til eðlisheimsins: það stendur úti og tekur breytingum eftir veðri og vindi og endurómar þannig eiginleika náttúrulegra fossa. Þótt foss Ólafs, sem streymir upp á við, geti virst andstæður náttúrulög- málum koma upp í hugann „öfugar“ íslenskar fjallabunur þar sem vind- urinn lætur þyngdarafl jarðar sig engu varða og feykir vatnsbununni upp í loft. Í verki Ólafs og raunar í verkum allra sýnendanna er tæknileg sam- setning verksins/fossins vel sýnileg og beinlínis mikilvægur hluti af verkinu. Hvað svo sem vakir fyrir listamönnunum – fagurfræðilegar vangaveltur, andleg íhugun frammi fyrir náttúrunni eða gagnrýnin af- staða til nýtingar á henni – fjallar sýningin Foss ekki síst um listsköp- unina sjálfa, um afl hennar og afl- vaka. Tilbrigði við foss MYNDLIST Listasafn Reykjavíkur – Kjarvalsstaðir Til 29. apríl 2007 Opið alla daga kl. 10–17. Aðgangur kr. 500. Eldri borgarar og öryrkjar kr. 250. Hópar (10+) kr. 250. Yngri en 18 ára: ókeypis. Ókeypis á fimmtudögum. Foss/Rúrí, Pat Steir, Ólafur Elíasson og Hekla Dögg Jónsdóttir Anna Jóa Morgunblaðið/Árni Sæberg Foss Sýningin fjallar um listsköpunina sjálfa, um afl hennar og aflvaka. ÆTTAR- og fjölskyldusaga, sem tengist stöðum á sunnanverðu landinu, náttúru og húsum, er uppi- staða sýningar Borghildar Óskarsdóttur sem opnuð verður kl. 14 í dag í Listasafni ASÍ; – en ívafið, skálar og stjörnumerki. Loftið sem við öndum að okkur lék um fyrri kynslóðir og raddirnar sem við heyr- um eru í vissum skilningi bergmál þeirra radda sem nú eru þagnaðar. Sögur frá liðnum tíma Ármúla 42 · Sími 895 8966 mánudaga - föstudaga 10-18 laugardaga og sunnudaga 11-18Opið Gleðilega páska Frábær páskatilboð Margar gerðir af allskonar vösum Fjölbreytt úrval Feng-Shui vörum

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.