Vísir - 24.12.1947, Blaðsíða 1

Vísir - 24.12.1947, Blaðsíða 1
„Og engill Drottins stóð hjá þeim og birta Drottins ljömaði í kringum þá og urðu þeir næsta hræddir. En engillinn sagði við þá: Óttist ekki, því sjá! ég flyt yður boðskap um mikinn fögnuð, sem veitast mun öllum lýðnum: því að i dag er yður frelsari fædd- ur, sem er Kristur Drottinn i borg Davíðs.“ Það eru komin jól. Vér minnumst fæðingar hins fátæka barns, sem átti vöggu sína í jötu og var þó barn upphæðannal i alveg sérstökum skilningi. Það var tekið eftir þessari fæð- ingu af æðra heimi og í myrkri hinnar fyrstu jólanætur skin fagurt Ijós frá sál sendiboðans, er boðar hjarðmönnum hinn fyrsta gleðiboðskap í sambandi við líf þessa barns. Barn- ið og engillinn voru frá hinum sama heimi — frá upphæðum tilverunnar. Birtan frá þessum heimi Ijómar í kringum þessa menn. Það er jólagjöf frá heimi engilsins og þins nýfædda frels- ara. Þurfa ekki hjarðmenn 20. aldar að horfa í þessa birtu ef heimurinn á að frelsast og ekki að farast? Þau augu, sem gátu litið slíka veru og Ijós hennar, fengu sólarsýn i fyllsta skilningi, sáu inn í dýrðarheima tilverunnar, þar sem álfbjart- ir andar eiga heima. Finnst þér ótrálegt, að slíkar verur séu til? Svo bjartar og jólahreinar? Hvað segir reynslan þér? Hafa eklci samferðamennirnir á vegum þinum verið ýmislega bjarlir og ólíkir hver öðrum að innræti og hegðun? Og af hverju svona ólíkir nema af því, að þeir eru hver- úr sínum heimi, hver með sínu eðli og liver í sínu holdsgerfi. Hver dauðlegur pilagrímur hins jarðneska lífs getur ekki verið annað en sendi- boði frá s í n u m Ii e i m i, kominn frá föður og móður að ytra formi og mótaður af því, sem hann hefir skynjað með innri og ytri sýn. Og áfram er haldið til ókunnra heima — hvernig verða þeir? Birtan eykst og myrkrin eyðast, ef þess er gætt að jólaljósið sem táknar heimþrána til Guðs sé kveikt og fái lifað og slokkni ekki i bráttu fyrir dauðlegum líkama og í hinni viðsjálu ham- ingjuleit eigingjarnra manna. Það skáld, er ort hefir einna fegurst um heilög jól, Guðm. Guðm., lýsir í fögru kvæði hversu heimför hans seinkaði er hann varpaði frá sér trúnni á ann- an æðri heim en þenna orustuvöll: Eg reikaði um efans ólgu- hof, og áttir ei sá né daginn og kertinu’ er var mín vöggugjöf, eg varpaði frá mér í sæinn. Eftir allmikinn barning um sollinn sæ, varð hann var ein- hvers geisla, er skein ofan frá inn í sál lians og minnti hann á jól bernskuáranna og þeirra heilögu dóma: Og Guði sé lof nií er Ijósið kveikt, og Ijómar um helgar tíðir, þótt skarið sé lítið, lágt og veikt, það lýsir mér heim um síðir. Það er ómet- anlegt í lífinu að Ijós Kriststrúarinnar geti lýst manni heim. Heim táknar hér þroskun hjartans eða tilfinningalífsins. Hvað- an fær mannsbarnið birtu inn í margskonar sorta og óveður langrar ævi? Endist Ijós hins ytra Ijóma til að lýsa upp yztu myrkur mannlegra þjáninga? 1 Reykjavíkurkirkjugarði er fög- ur engilmynd yfir leiði hjóna, sem unnust í lífinu. Konan dó á undan. Mjög elskuð kona. Þái hrundi húsið á sandinum, maður- inn gat ekki lifað, þótt auðiir lmns væri mikill, gáfur hans skarpar. „Dagur míns heims varð helsvört nótt“ (Einar. Ben.) segir skáldið. Þessi Reykvíkingur slökkti lif sitt, en setti áður sér og konu sinni þenna legstein, þessa engilmynd og lét undir hana skrá þessi orð: Hvað er mannlífið? Nei, jarðnesk, hverf- ul hamingja getur ekki verið bjarg undir lífi þínu, birta Krists- hugsjóna ein getur gefið hjarta þinu hvíld og frið og kennt þér að sjá tilgang i sorgum og gleði ævi þinnar. Kynntu þér þessar hugsjónir um jólin, milli þess að þú heldúr maga þín- um jól. Vér megum ekki við þvi að slökkva með tómlæti Ijós trú- t arinnar í sálum vorum eða haga svo lífi voru að vér missum hæfileikann til að skynja sendiboða frá æðra heimi í atvikum lífsins. Það er sameiginlegt hlutskipti allra manna að fæðast og deyja en hversu ólik er sú tilvera, sem liggur milli morg- t uns og kvölds og svo verða mennirnir sendiboðar svo marg- vislegra heima. Einstaka gæfumaður gerist seiuliboði æðra heims með nokkurn Ijóma af birtu Drottins í augum sínum og svip — en aðrir sendiboðar frá heimi innra myrkurs, innri vanheilsu. Getur það verið sama hvaðan sendiboðarnir koma? Nei, nóttinni léttir eigi þótt sendiboðar frá heimi innra myrkurs vitji hjarðmanna, sem eru þreyttir af vökum og ham- ingjuleit, og prédiki fyrir þeim pólitik. Iiið mikla mál er það 1 að geta komið sem j ó I a s e nd i b o ð i inn í lif þessara hjarð- barn, er fæddist á jólunum, lifði og starfaði með snmrt hjarta manna og komist sjálfur yfir frá dauðanum til lífsins. Það undir nafninu Kristur, kom með jól inn í líf kynslóðanna. Hann flytur oss öllum boðskap um mikinn fögnuð sem veitast mun öllum auðmjúkum lýðum, sem þrá h e i m. Þessi boðskap- ur er gamalkunnur en er aðeins hjóm ef hann kemst ekki inn í '\h jartað. Það er boðskapurinn um bjarg hamingjunnar, sem er að- eins þroskuð sál, sem lifir við heilög jól góðleikans og geislar frá sér út i nóttina ástúð og friði. Næturhrollur heimsins mun hverfa þegar nógu margir eignast HEILÖG JÓL oy mennirnir hætta að vera hræddir hver við annan. Hver líkaminn eftir annan verður að dufti en íbúarnir, vorir elskuðu vinir eða einstæðingar sem engi grætur, halda áfram inn í nýtt lif, allir á leið til æðri heima og allir verða á þeirri le.ið að búa að sjálfum sér og ekki neinum umbúðum eða leikgerfi þessa lífs. Það er eitt og aðeins éitt sem máli skiptir, er vér skoðum líf og dauða í Ijósi Drottins birtu. Það er vort eigið hjarta og hjarta vorra samferðamanna. Það er hjarta vort sem lætur oss týnast frá manndómi og sælu — stundum mitt í yfirborðshamingju, en það leiðir líka tímans barn, jafnvel týndan son heim til föðurhúsa Guðs eftir mis- lukkun og strið. Guð minn góður, gef oss heilsu hjartans, lausn frá hinu vonda svo að velþóknun guðs geti hvílt yfir vorum innra manni. Þá verða heilög og sönti jól. Án slíkra innri jóla verða hin ytri jól glæsilegra lífskjara eins og hjóm, allar ytri framfarir og þæginda eins og kölkuð gröf. Slík ráunasaga hefir verið að gerast hjá hinum svokölluðu menningarþjóðum, einmitt á vorum dögum. Ö, Drottinn! Gef að sendiboði frá þinum dýrð- arheimi vitji vor, helzt á vorum dapurlegu stundum, þeghr oss er jólaþörf og endurnæri hjarta vort og smyrji það, svo’að vér þolum dauðann, sem að oss sækir utan frá. Ó, gef oss _þá. auðmýkt, þá jólaglöðu auðmýkt að hlusta eftir í þögn vors inlira manns, þegar hljóðlega er gengið um líf vort og setidiboði dýrðar þinnar ber oss — kannske lítið Ijós. Fyrirlitum það ekki, vér eigum ekki meira skilið. I morgun-

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.