Vísir - 24.12.1947, Qupperneq 23

Vísir - 24.12.1947, Qupperneq 23
einni klukkustund og fjöíú- tiu og níu mínútum. Og á þennan hátt fékk Þýzkaland heiðurinn. Manretania var cndurnýjuð eftir 1929 og af- iekaðí þá betnr heldur en það hafði gert áður, en það var ekki fyrr en stórskipið Queen Mary var tekið í notkun, að Bretland náði sigurmerkinu. N ornumdie Eftir að smíðaú. þesí*n stórskipi Cunard félagsins hafði ver- ið hleypt þaö farið af stokkunum og í fyrstu reynslu- vérandi liraðameti, þó' að skipið væri afar hraðskreitt á smáspretlum. Queen Mary reyndi ekki strax að setja nýtt liraða- met. Fólk á Englandi varð fyrir talsverðum vonbrigð- um, þegar hún fór liverja ferðina á fælur annari, án þcss að setja nýtt met. Cun- ard-félagið — eigandi skips- ins — fór skynsamlega að ráði sínu með því að „þjálfa“ véjarnar vel, áður en það legði í iiina miklu raun. En ógleymanlegan dag 11)38 sigldi skipið með cins mik- Quccn Elizábeth héfir ékki emi reyrit að hrin "a hraCmeu sysíurskips síns, Queen Mary,; enáa er i:ú mest hugsað um að rek >tur skipsins beri sig se:n bezt. | farþegana cn fyrirrennar- ar þejrra. Þoianlegt var um í þeim, jafnvel þótt iiafði sérlega góðan ljósa- eða þokulúðrabúnað. iiorð j;au væru á fúllri ferð. Gerð- ar voru sérstakar ráðstafan- j var að breyta þeim í vopn- ir til að íáta fara vel um uð bjálparbeitiskip, ef slríð farþegana og allt að því,’ að félagið stórskipin tvö. Þessi skip fengu rikisslyrk og samkvæmt samningi voru! þau þannig úlbúin að hægt, Menn eru gleymnir. Ekki er þar með sagt, munaður gæti lieitið. Auk jfcss voru skipin lálin fara með hraða, sem þá — 1903 — var talinn stórfenglegur. b'rakkar verða þáittakendur. Svo gerðist Frakkland einnig þáttlakandi í lirað- sigiinguin yfir Allantshafið, með skipi sinu „La Francé“, sém vakti albeims eftirtekt. Fjárgróðamenn unnu og töpuðu stórum upghæðum á þessum siglingum og hinir áhugasömu farþegar buðu starfsmönnum í vélarrúmi fé, lil þess að fá þá til að leggja dálítið meira á sig. Kappsiglingar þessar yfir liafið urðu eigendum skip- anna mjög dýrar. Til þess að auka hraðann um eina sjó- mílu, t. d. eftir að hann var oi;ðinn tuttugu mílur, þurfti hér um bil að tvöfalda elds- neytismagnið. Til þess að skip þessi gætu flutt liið gíf- urlega magn af eldsneyti — finmi liundrúð smál. af kolum var brennt á tveim dögum, þegar sem yiestar kröfur voru gerðar — varð að stækka skipin, annars hefðu farþegar og farmur orðið úlundan.Franska skip- ið var miklu stærra en hið fræga skip „Lucania", en vakti þó aldrei vcrulega lirifningu innan farmanna sléttarinnar. Mátti breyta vegna stríðs. Þjóðverjarnir komu aftur fram á sjónarsviðið með skipið „Bremén“, cn ckki fyrr en Bretland hafði Iileypt af stokkunum og skrásett hið föngulega skip „Mauretan- ia“ og hið ólánssama skip „Lusitania“. — „Lucania“ brann, en „Campania‘“ hélt áfram flulningum sínuni yj‘- i r liafið,- og i stað, skip’siiis: „Lucania“ byggði Cunard skylli á. Árið 1909 fór Mauretania yfir Atlantshafið frá Oueen- stown til New York á fjór- um dögum, tíu ldukkuslund- um og 41 mínútu, með 26.06 sjómílna hraða að meðaltali eða 30 land-milna liraða á klukkustund. Þelta var fljót ferð. Þetta skip, sem kalla málti dróttningu At- lantshafsins,. var sannarlega fagurt ásýndum. Það varð brátt vinsælasta hafskip lieimsins, og farþegarúm burðar höfðu dvlnað, komst þess voru pöntuð marga|allt í samt lag. Titanic var mánuði fyrirfram. Þvi að reyna að hnekkja mesta að_ skipið hafi aUtaf gengið með metliraða. Eftir að bláa bandið liafði einu sinni ver- ið endurheimt, var leyfilegt að sigla með dálitlu minni hraða, en hann var þó alltaf mikill. Dálitið lilé komst á kappsiglingarnar, er „Titan- ic“ fórst við fyrstu tilraun lii l>ess að vinna Iiið eftir- sóknarverða sigurmerki fyr- ir ðYhite Star. Mannlegt minni er ekki svo mjög hald- gotk og þegar verstu endur- þessa sorgarat- _ ferð sina, kom „Normandie“, j illi ferð og það gat komizt og eign fransks slcipafélags iil fór þá á nærri tveggja sögunnar og bnekkti glæsi- klukkustunda skemmri tíma 'ega öllum fyrri siglingamet- vi'ir hafið en Normndie jieg- ar það fór liraðast, eða á þremur dögum 21 klst. 45 mínútum. ^ Bretinn hlntskarpastur. ý T1 Bretland hlaut aftur bláa bandið. I ágúsl 1938 tókst Queen Mary að fara fram úr því, sem það liafði áður gert bezt, með því að sigla yfií liafið á þremur dögum, 20 klst. og 42 mírt. Þetta er nú- verandi hraðamet kaup- slcipa. Skiljanlega hafa her- skip farið þessa leið á styttri líma, þegar mikið hefir leg- ið við, en ennþá hefir fekkeít skip boðið „Mary“ byrginn. En nú hefir keppnin um heiðursmerkið flutzt frá legi unum, með því að fara yfir Iiafið á þremur dög'um, tutt- ugu og þremur klukku- atundum og tvéinnir mínút- um. Þetta skeði árið 1937. „Normandie" var stórfeng- legt skip og átti skilið iielri örlög en þau sem urðu hlut- skipti þess, er það brann að mestu og hvolfdi i lludson- ánni í New York, vegna slysni hjá viðgerðarmanni. sem var með logsuðulampa. Italir liöfðu einnig auga- slð á binum ef tirsóknar- verðu sigurlaunum og byggðu — eftir skipun frá Mussolini — skipið „Rex“. Menn gerðu sér miklar von- ur í sambandi við þetta haf- skip, en því’ tókst ekki að vinna neitt framúrskarandi minna, sem minnzt er á and- lega og líkamlega áreynslu yfirmanna þeirra, sem eftir- lit höfðu með skipinu og á- höfn þess í heild, því betra. Jafnvel að vera á vakt í brúnni í fjórar klukku- stundir var mikil raun. Hinn óhjákvæmilegi hraði skipsins var þreytandi. Stak- asta árvekni var nauðsyn- leg að því er snerti alla út- sýn frá skipinu, sökum þess að væri skyggni slæmt svo sem eina mínúlu, gat skpi- ið verið komið í hættu, og þá sérstaklega éf það komst inn á meðal allra fiskiskipanna við Nýfundnaland, sem ekki siglingaliraða, sem þá hafði þekkzt, er það rakst á ís- jaka og sö-^k. Svo kom fyrri heimsstyrj- öldin og truflaði sigUingarn- ar. Lusitaniu var sökkt. — Mestur liluti jiýzka verzlun- arflotans var gerðúr upptéék- ur af hinum sigursælu bandamönnum. Maurctania hélt sigurmerkinu, þar lil Bremen fór frá Gher lil New York árið 1929 fjórum dögum, átján stundum og seytján mínút- um. Árið 1924 liafði Mafce- tania siglt að mestu leyti sömu vegalengd, frá vestri til austurs, á fimm dögum, afrelc, og gerði ekki verutega ; Næsta keppni tilraun til að hnekkjá þá- loftleiðum. bláa bandið til lofts. —- mun háð á Allar húsmæður vilja að kökubakstur- inn heppnist sem allra bezt. Til þess að $vo verði er trygging að nota Þegar heimsstyrj- öldin hófst fyrir átta árum voru Pólverjar búnir að koma sér upp nokkurum flota góðra hafskipa. — Myndin ev af einu þeirra, Batory,sem þeir notuðu til siglinga vestur um haf.t Því raun verið.sökkt í inu.

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.