Forvitin rauð - 01.06.1981, Qupperneq 18

Forvitin rauð - 01.06.1981, Qupperneq 18
Forvitin rauð spyr: Hvað er kynferöisleg fullnæging og hvemig færðu hana? 25 ára kcna: Ég á mjög erfitt neó að lýsa full- nægingu £ oróxjm. Hún er mismunandi eftir því hvem- ig maður er steinrdur, cpt- ur verió bæði djíp og grunn, ef svo má aó oröi kamast. Fullnægingin fer aðallega eftir því hvemig saitbandinu mLlli mín og mótaðilans er háttaó. 23 ára kcna: Fullnæging er sælutilfinning, misjafe- lega steik eftir atvikum. Ég hef sjaldan fengið full- nægingu. aðeins einu sinni viö samfarir en I hin skiptin neö sjálfsfróun. 23 ára kcna: Ég hafði ver- ið töluvert lengi í mjög fullnægjandi kynlífsscim- bandi, áður en ég fékk fyrst fullnægingu á þann hátt sem ég fe núna. Lengi vel og oft enn, fæ ég ekki fullnægingu nema snípurinn sé ertur iteð t.d. fingrum eða tungu, en ég þarf að einbeita mér mjög vel og oft að spenna mig upp, þama nióri. Á þennan hátt fe ég yfirleitt fullnægingu. 25 ára kcna: Fullnæging er eólilegt og jafevel nauó- synlegt hámark góés kynlífs sem er svo snar þáttur £ l£finu. Yfirleitt fe ég fullnægingu mjög auðveld- lega, gagnstætt reynslu margra annarra. Þó verða nokkrir þættir aó vera fyrir hendi: Næði, ekki hætta á trufl- unum; t£mi, til aö fá „góða" fullnægingu þarf ég langan aðdraganda og ndk- inn leik; einbeiting/af- slöppun, ég þarf aó hugsa um það og einbeita mér að þvi aó fá fullnægingu en jafcframt að sláka á og vera jákvæó ( ekki hrædd um aó missa af henni) ; stelling, verðum að vera „rett" £ lck samfaranna. Án snertingar við sn£pinn fe ég ekki fullnægingu. Vaginal samfarir eru ánægjulegar' en leiða ekki til fullnægingar. Fullnægingin sjálf er allt frá þv£ að vera góó og þægileg til þess aó vera því sem næst hugljómun. Mikilsvert er að gefa og þiggja jafet.. Shere Hite Shere Hite heitir banda- risk kona sem eytt hefur fjórum árum £ að athuga vió- horf og reynslu bandariskra kvenna af kynl£fi. Niður- stöðumar hefur hún birt £ bok sem heitir "The Hite re- port, a nationwide study of female sexuality" og kom hún fyrst út 1976. Hite telur kynl£f almennt nótast £ of mLklum mæli af hug- nyndum og þörfum karlmanna og eitt af markmiðum rann- sóknarinnar er náttúrulega að jafea metin £ þessu til- liti. Hvenœr framkvœmd og hvernig? Könnunin hófst 1972 þeg- ar fyrsti spumingarlistinn með yfir 50 spumingum var sendur út. Listamir voru sendir til ýmissa kvenna- hcpa og einnig voru þeir auglýstir £ nokkrum kvenna- blöðum. Svarheimtur voru ekki góðar þvi af þeim hundrað þúsund listum sem dreift var bárust aðeins rúmlega 3000 svör. Þaó er raunar algendt aó heimtur séu lélegri þegar um rann- sóknir af þessu tagi er að ræða, en þegar frankvæmdar eru skoóanakannanir um efei sem fólk ræðir e.t.v. iteira cpfeskátt, s.s. neysluvenj- ur og val á st jómmálaflokk. Oft hefur einnig verið bent á aó kannanir af þessu tagi hafi l£tiö alhæfingargildi þv£ þeir sem svari þeim séu á einhvem hátt frátrugðnir hinum sem ekki svari. Ekki er v£st aó hlutur þessa þáttar hafi verið svo stór £ þessu tilviki þv£ svör við spumingum um bú- Ingibjörg Pétursdóttir: Oft hef ég verið aö velta þv£ fyrir mér af hverju kcn- ur láta sig hafa þaó enn þann dag £ dag að taka pill- una. Er það vegna þess aó þær geta neð henni notið ó- truflaðs og áhyggjulauss kynlffs sem er svo dásamlegt að þær hvorki vilja né geta verið án hennar? Eða liggja orsakimar £ þv£ að kcnur hafa ekki hugnynd um hvaóa áhrif pillan hefur á kvsn- likamann? Að þær £nyndi sér að allt sé £ lagi svo lengi sem þær þurfi ekki á feknis- hjálp að halda? Getnaðarvamarpillur hafa nú verið framleiddar £ 20 ár 1 byrjun sjöunda áratugsins gátu kcnur lcksins farió aö lifa "eðlilegu" kynlifi, sankvæmt auglýsingum pillu- fyrrrtakja £ Evrópu. Þær þurftu nú ekki lengur aó veróa ófriskar gegn vilja sinum, gátu skipulagt sjálf- ar hvort þær vildu yfirleitt eignast böpi, höfðu neiri möguleika a þvi að komast út á vLnnumarkaóinn og þær gátu farið að sofa hjá Hite Report setu, hjúskaparstétt, aldur menntun og starf voru rnjög ól£k, en þessi atriöi eru talin skipta máli ef fá á heilsteypta mynd af félags- legum fyrirbærum ýmiss kcn- ar. Spumingarlistinn var þannig vppbyggður að ætlast var til að kcnumar orðuðu svörin sjálfar. (Uppsetn- ing spumingarlista er allt- af nckkuð vandamál og var þessi engin undantekning.) Kosturinn vLð að láta hvem þátttakanda sjálfan oröa sitt svar er fýrst og fremst sá að hann þarf ekki aó velja um fyrirfram gerð svör sem e.t.v. passa ekki fullkomlega við það sem hann hafði £ huga. Bokin er talandi cfemi um þetta atriði þv£ hún byggir nær algjörlega á beinum tilvitn- unum £ svör þátttakenda. En um leió og hverjum og einum er gefið tfeciferi til aó tala út á sinn eigin hátt verður erfióara að vLnna úr svörunum og draga af þeim alnennar ályktanir. Að auki á fólk misauðvelt neð að tjá sig £ skrifuðu máli og getur það haft sitt aó segja. Um hvað er spurt? - Hvernig er svarað? 1 spumingarlistanum var komið inn á flest þau atriði sem snerta kynlff. M.a. var spurt um sjálfsfróun, full- nægingu, samfarir, lesb£an- isma, kynferðislega undirdc- un og hina svokölluðu kyn- l£fsbyltingu. 1 bokinni er einnig að finna niðurstöðu höfundar og kenningar hennar um kynferói (sexuality) kvenna. Plássins vegna veróur hér aóeins drepiö lauslega á þrjá siðast töldu þættina en mönnum er ráðlagt aó næla sér £ eirtták, þv£ bckin er bæði fróðleg og skemntileg. Hite segir aö ireð þv£ að hamra £ s£fellu á þv£ að kynl£f sé útrás óbreytan- legrar, l£ffræðilegrar hvat- ar, kynhvatarinnar, sé ver- ið að koma £ veg fýrir að kcnur njóti kynlifs á þann hátt sem þær óska. Það sé úrelt .hugrtynd að tengja kyn- l£f getnaði og þv£ sé engum stætt á þv£ að tala um "hina einu, réttu aðferð". Hún fullyróir að sú rrynd sem kynlif tekur á sig sé ákveó- in af irenningarlegum þáttum og að kcnur séu kúgaðar ef þær eru neyddar til að full- nægja þörfum annarra án til- lits til eigin þarfa. Benda má á að þó nokkrar kvennanna £ könnuninni l£ta svo á að kynl£f og fjármál tvinnist saman. Eiginkanur/ sairbýliskcnur nefna gjarnan að þær séu enn fjárhagslega háóar nönnum sfnum og segir ein kcnan £ þessu sairbandi: "Mér finnst sem ég og aðrar eiginkcnur borgum fyrir f jáihagslegt örýggi með þvi aó láta undan dutlungum manna ckkar £ kynlifinu". Önnur kcna "á lausu" tok £ sama streng og sagóist hata "disneylandastefeumót" þar sem gamla platan: "ég fór neð þér út og eyddi $$$ svo nú kemur þú ireð mér £ rúmLð',' gengur enn á fullu. Nióurstaöa Hite er sú aö efeahagslegur ójöfeuður stancli i vegifyrir þvi aó kcnur njóti til fulls sam- skipta vLð karlnenn. Hite minnist á -kynlifsbyltinguna sem að hennar mati felst einkum £ þv£ að ekki er leng“ ur litió svo á aö kynl£f rúmist eingcngu innan hjcna- banda. En reynsla kvenna af þessari byltingu og þv£ frelsi sem hún átti að bjóöa upp á er misjöfe. Flestar. töldu hana hafa leitt til aukins frjálsræðis og meiri fræðslu um kynlff. Aðrar voru ekki eins ánægðar og sögðust sjá litil merki rauðverulegrar byltingar. Meó þv£ að útbreióa þá skoó- un að bæði kanur og karl- menn njóti kynlifs að sama marki sé bara verið að hafa endaskipti á hlutunum. I staö þess að banna kcnum að segja "já" sé þeim nú bann- aó að segja "nei". M.ö.o. byltingin felist aðeins £ "neira kynlifi" en ekki £ "betri samförum". Enda seg- ir ein koran: "Kynlffsbylt- ingin þýöir þaó að ég sé óeðlileg ef ég hef ekki á- huga á samförum við hvem einasta Ta Dick eða Jane sem ég hit.ti. Ég hef bara frelsi til að segja já". Sumum kcnum finnst sem enn eirni eftir af þeim ganla tviskinnungi^ð kven- semi karla sé tekið neð um- buróarlyndi og jafevel hampað - rreóan kcnur sem hagi sér á sama hátt séu stirtplaöar hórur eða rreð brókarsótt. I sfðasta kafla bokarinn- ar er svo að finna niður- stöðu Hite. Aðalinntak hennar er það aó hefóbundin skilgreining á kynlffi eigi ekki lengur við og þaðan af s£ður eigi alfarió að setja jafeaðamerki á milli sam- fara og kynlifs. Ekki sé nein ástæóa til að binda hugrryndir um kynlif vLð á- kveðna afmarkaða hegðun (fjölgunarmarkmiðið) heldur eigi það aó ná yfir ánægju af hvers kyns líkamlegum tengslum eða snertingu. Vantar eitthvað? Það er augljóst að erfitt er að nálgast viófangsefei san fölk tjáir sig almennt ekki opinskátt um. Og þv£ vaknar sú spuming hvort hópurinn,sem svaraói spum- ingunum, hafi talað fyrír munn flestra kvenna. Einn- ig er á þaó aö líta að rreð þvi að byggja nær eingöngu á beinum tilvitnunum £ svörin á lesandinn erfitt meó að gera sér £ hugarlund hversu alnenn sú skoðun er sem sett er fram af ein- stákri konu. Höfundur segir áðeins: "Margar/sumar kcrrur svöruóu þv£ til að.... Aór- ar sögðu aftur á móti..." Þessi uppsetning, þ.e. bein- ar tilvitnanir, hefur aftur á móti þann ótviræða kost að bokin er sérstaklega skemmtileg aflestrar. Að lckum má svo nefea að Hite einblinir ekki bara á hugrtyndir og reynslu kvenn- anna af kynlifi þvi fram kemur £ bokinni að hún er að vinna að svLpaóri könnun fyrir karla. K.H. Pilluna burt — hettuna inn! fleiri körlum en einungis eigLnmanninum. Lcksins gátu þær farið að fullnægja hin- um duldu hvötum sinum og þær áttu l£ka aó njóta þess. Kröfumar til kvenna um aö vera"sexý" og vakandi £ rúminu fóru vaxandi. Nú þótti það gamaldags að vilja ékki sofa hjá. Það varð erfióara en fyrr aó nota af- sakanir eins og "þaó er svo hættulegt núna" eða "ég er svo^þreytt", af þv£ það var £ tisku að kcnur væru £ stuói. Og oft þorðu kctiur akki að neita samförum af hræðslu vLó að þá feri ást- maðurinn bara til þeirrar sæstu sem. væri algjört æói £ rúrninú. Vissulega nutu og njóta kcnur þess að þurfa ekki að standa £ bameignum á ári hverju sem og aó hafa mögu- leika á að komast út á vinnumaikaðinn. En hvemig var rteó það kynfrelsi sem þeim hafði verið lofað? Kynlifið breyttist svo til ekkert meó tilkomu pillunnar nema þá helst þannig að samfarir urðu tiðan og sjálfsagðari. En eru tiðari samfarir það sem kcnur vilja? Þegar konur gerðu sér grein fyrir að £ raun og veru hefði ekkert breyöt á kynlifssvLðinu varð rnikil vakning á meðal kvenna v£ðs- vegar um Evrópu (um 1970) . :p- "-jgH Þær tóku sig saman og byrj- uðu að ræða s£n mál i grunn- hópum eða meðvitundarhópum. 1 þessum hópum kom fram mLkil óánægja og efasendir gagnvart hlutverxl kvenna í þjóðfélaginu og hlutverki þeirra £ ástam og kynlifs- sartböndum við karla. JVBrg- um kcnum fannst þær vera vanmáttugar, chæfar til að fá fullnægingu, vcnsviknar, fannst samfarimar fara of fljótt fram og ekki gefast neinn t£mi til að tala um tilfinningar. I kjölfar þessara umræéna gafst lcks- ins tækiferi til að tala um einstaklingsbundna reynslu á kynlxfssviðinu. Margar spumingar vöknuðu, eins og þessar: "Hverjar eru irínar óskir £ kynlif ssamböndum vrð karla - hvað v£l ég. og hvað finnst nér gott - af hverju þori ég ekki að segja hreint og beint nei ef ég vil ekki - af hverju b£ð ég alltaf eftir að frunkiÆðið korri frá karlinum???" Er kannski kynlif kvenna allt annaó en karla? ífeð aukinni meóvitund og gagnrýnni hugsun kvenna skaut einnig upp þeirri spumingu: "Hiærs konar lyf er eiginlega þessi "pilla"

x

Forvitin rauð

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Forvitin rauð
https://timarit.is/publication/56

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.