Forvitin rauð - 01.06.1981, Blaðsíða 21

Forvitin rauð - 01.06.1981, Blaðsíða 21
21 Konan og fjölskyldan. börn þrátt fyrir þaó aó sú skilgreining nær ein- ungis til lífeðlis- fræöilegra þátta hénnar sem lifandi veru . Svo lengi sem barneignir eiga að uppfylla þörf konunnar til aó starfa og skapa, og heimilið, að vera slökunarstöð fyrir karlmenn, verða möguleikar konunnar takmarkaðir við "nátt- úruöfl" kyns hennar. Þýðing og endursögn: Berqlind Gunnarsd. það >m FR: Mynduð þið vilja búa á einhvem annan hátt en sgn par úti í bæ? held að ef maður er sem pa A: kcmin meó börn, þá vilji maóur bda einn sér. B: Já, það breytast nátt- úrulega öll viðhorf, þegar börn eru kanin í spilið. C: Ég held að karmúnur séu búnar að vera. Það er svo erfitt þegar kcmin eru böm hjá einhverjum i kcmmúnun- inni. Þá getur verið erf^. itt að ákveða hvernig á( skipta ábyrgóxnni á börtiun- um milli fólksins. f / l/yj , B: Þetta er alve'g jafiT kvætt form, aó fólk búi^ fleiri saman, ef um eins linga án bama er að ræðá En um leið og börn eru in i spý£*bs^tel ég að mundi œeytasíix Staðí yrði kaneaU- önnuf ef|al^ væru n C: Ég viíiS^. samt|ekk\ búa þannig. B: Nei, ekkí geri ég ráð FR: Hvað um ýnsa karirríi hcmmar ur þeir'j uð ið mi lika ekki þrát S’ Eði át.ti eru ■ur vin- IPPl'tl riðj Z7, LifiB er dans. . • • C: Þessi er persónuieg . Má svara henni með tveimur jáum, tveimur neium, jái og neii? FR: San sagt, ef við tökum fyrst fyrir hvort þu hafir mikla eða litla reynslu. c! Já. í alvöru talað frekar litla og svona meóal saanilega. En þetta fer nú lika eftir hvað þú meinar með litil og mikil. Er það með mörgum eða oft? Kam- ski hefurðu alltaf prófað það sama með öllum eða allt meó einum. Þetta er erfið spurning. Þetta kemur inn á blöðin og bBakurnar san við vorum að tala um áóan. í blöðunum eru strákamir alltaf að og aldrei meó þeirri scmu. 1 bókunum er frekar talað um að fólk geri það misoft, o.s.frv. A: Ég hugsa að strákar lesi svona blöð og bækur í meira mæli en stelpur. B: Já, en getur það ekki verið af þvi að flestum finnst að strákar eigi að vita meira og vera reyndari Þess vegna verða þeir að byrja að pæla i þessu fyrr. A: Ef ég væri á balli og sæi strák san mig langaði að reyna við, þá mundi ég gera það. Ég mundi ékki biða eftir að, hann reyndi vió mig, það væri hvort eð er svo vonlaust C: Yfixleitt held ég að það gerist ekki þannig að maður sjái einhverja á götu og ákveði aó reyna við hana, það væri algjört happdrætti. Þó má náttúrulega segja að lífið sé dans á rósum, ýmist lendir maður á krón- unni eða þymunum. FR: En svo við snúum okkur aó almennari atriðum, hver er skoðun ykkar á hinum ýmsu sambúðarformum? Haldiði að það sé einhverr- ar breytingar að vænta í þeim efnum? B: Nei, eg held að verði engin stór breyt, þar á, heldur muni það; .verða áfram hjón með sem híi saman. C: Ég held að þetta mjög heppilegt form þjóðfélagið að gera. B: Ég segi fyrir mil ég er ekki tilbúinn , gifta mig og fara að börn eftir svona Þetta finnst mér núna, ég veit nátitúruíega ekki hvernig þo#ua veróur þá. það C: Ef allir sáttir við náttúrulega en ef verið bak við einhv< annað mál. sáttir við svi lag, þá er ei hægt að tala - eða hvað? A: Ef hinn þetta utan ai það frekar li viðkcmandi. B: Já, það eins og það niðurlægj FR: Hver til tr^nhjs Ular þá eS i la^jil að faraí í þá >það illir ^rú fyrir^cmu- ild ðili Íð m egt það, ýrir kar, fyrir það að berlega að íkki hvatir i þá Min reynsjjá fr, er að þa^ Hkillla þeim i |s veg, xa þs^f^Tr sjál: eru «kkert að , að vera ahíiað*' jfné Vegar laá^ ser ' rrfast í-'ÆfixxJfrj sir, haryy' sem ^ , sina enwyf irleitt mun afslappsferi ogt,kynlifið vefst ekld/ fyrir um stundum, á meó, eru yfirleitt mi streraðri" og^dft áþrengjandi. mér eins cg -þei: ir einhverri hvöt gagnvart og öórum. Béþ^i að mjóg grát/sl^ það tgérf tif', 1 Ég held til lesbia /Mér finnsþJS egui;-/ A kannskí*'; ftfrí/ konur og. ekkert skrýti^j ar konur sjdrl:' Á meóan hefðbundna mynstrið i rjóðfélaginu er kjama- fjölskyldan þá hlýtur öll neyslan að miðast við það og i kjölfar þess kanur sssi brjálæðislegi vitund- iðnaður eins og auglýs- sem segja okkur hvar eigum að kaupa, hvernig Ugum að vera og hvað að gera. Þessi l^eysla er tvimælalaust 3i áUarnauppeldi þvi jafítvel þó að þau séu al- upp á stofnunum þá er gs og engir aðrir en for- tarnir megi kenna þeim. Fjöiskyldugerðin skiptir ' öllú máli og þjóðfélagið i dag virkar letjandi á allar breytingar i þeim efnum. Ef maður ætlar að stofna fjölbýli þá rekst maður strax á það, að | til ónögulegt að fi wnæði sem læfir slií lýli. Og ef þú nej nga inn i hefðb yrirkanulagitoertu pmauga. Iweru gir fordómjB rikj c gnvart frjSjPsum Rosexú^^&na og =lóð og þessn tt i /íapi gíft cum, oruvisi hjá feim prður talisku kyn~ 1V1| C: Mer el un svoleic lætur aðr sér un 1| A: Það ar á méöd e% sérsta þaó finna taugam- er alveg kuglýsa að Manni ilega vera Þeir sem eg venjj/þíigt kert .rtj^íic A 5 , 1baldi iia helc /i þi /og' \ vænt t'-Ef pP he: þig fl-ékar en kon- Þa i er rangtN^ð sa þú ætlas geri ekki. kég fór að ve: par það þanni< aiginlega sf Ég hugs- og flýtti =tta var V 2tta se Mra nú Qfn- éé vo kanur ^ekki i ljós, 2ss að maóúrirfn félaga. t | ekki kynnst ^fólki persónule^ Rdega fyndist mér^ óþægilegt ef karlmaður færi að reyna við migý^j Þrátt fyrir þetta tal nig ekki haldinn fc/rdj kynvilltu odSB.H. skoð ða?5jii pr ,, mig i framtpðinnl pdna einum karll-. , Alj \||tað þarf maður, að^ hverju kynli^sS rasamböndg þt tessi pttsgMni áttápfeBSáirihfiW og . erf ífcwaHthnT jónaband" sem 11 -fl4/, nið jafnvagi - jamfcttjj sjálf sögðu þurfa aSir láta eitthvað undanfe#/ nmingin er hvemig, ■vai hvaó. Ég hef t.a.m.Iver föstu sambandi þar sai orðin svo skoðana- að ég missti allt iar alltaf að st honum cg hvemig ég fgert var ýi Eyrr er sá hvernig a legið. gi inrwi sam- estjkle par býr eitl mun betra þegaL að UPE« ef hlutimf Þetta ój2 Is ve ekki .spilið. að tala við 3r óa^glaður ýfcegar hana, gefa vafenað horft á /iröingu fyrir hé ísi er maður í raun-' |einn. Ég held að í skyndisamböndum sé |oft saman án þess að til þess, þetta er Þú færð þér í ferð á to.ll, nærð þér telpu og þú gerir það. spyrð ekki einu sinni sjálfan þig hvort þig langi til að gera það. FR: En ef þú kgnur með stdlloi þefm og hún neitar að scfb hjá þer? ,-'ifánn:/ 1 dag er þaó-''allt í lagj áður fv fður. krefst ák^gths-^ska fæstir haf a5v55ð* við jgr- um böm okkj 5l? ekki skc Fólk má hafa hvaða ký lífshvatir san því hentar svo lengi sem það reynir ekki að, troða þeim upp á annað .fólk. Ég hef þekkt bara hliff og henni c varð ég virði ég jspjalla 1 við Llt er x-sma- gr faranleg „___ , x ssjaktiskum" Aw|Sað verður áð afa ákveðnÆ ðngengisregl- ur en jafnframtLverður að vera svigrúm fyríK hvem einstakling að ger\bað sem hann vill gera. Mjc^s&ikið samband er á milli þjóðfél- agsgerðarinnar og kýnlifs. maður breytist iýr sem verður að Lá iítrás ef maður er bdb ' að æsa sig upp. Ef kon langar ekki minnkar áhugirm hjá mérj, FR: ~~Pi}»St bér bú bekkja einnar rætur rekkjunaut nogu vel til að geta qert .„ftjffiTVel og ykkur þykir best? Hann: Ég er ennþá það feiminn, aó ég get ekki ialað um þessa hluti í lyrsta skiptið en auðvitað reyni ég að þreifa mig áfram eftir viðhrögðum hennar. Þetta verður stundum misskilningur . Nú vil ég þó vera meó konunni, ekki vera að þessu einn, ég vil að hún njóti þess líka. Oft finn ég að kon- an er að leika fyrir mig en ég get ekkert hjálpað benni. FR: Hefur þér dottið í hug að vera í varanlegu kynteróisiegu samtandi?' Hann: Nei, ég varð fyrir , miklii tilf inningalegu sjokki þegar ég skildi og gat lengi vel ekki tordist annari manneskju. Ég tengi cilfinningar og kyn- líf það mikið saman, að ég hef ekki getað það enn. Fr: En þessi skyndisam- fcönd? Hann: Þaó er ekkert, það er bara aó vera ekki einn eina nótt. Daginn eftir er eins og ekkert hafi gerst. Un daginn upplifði ég já- kvæða kynlífsreynslu san ekki hefur gerst síóan ég skildi. Við vorum búin að þekkjast i mánuó áður en við vorun saman og þá blóó- largaði okkur líka. Fr: Hvernig virkar það á þig þegar þd ert með kónu san veit alveg hvað hún vill og hefur frumkvæðið? Hartn: Éq verð æðislega hræddur, auóvitað finnst ár þetta mjög jákvætt en <rers staðar i undirmeð- Lnni stendur að konur elgi eJúri aö vera svona. mig el við að þetta sé vió að ég standi fernig reynir þú við? )£g hef aldrei reynt Fr: , Ha við/þ\ í ég hef alltaf verið pilfkaair. Þess vegna er ég sjaldan meó kvenfólki __ sfem mig langar að vera með. Jú, auðvitað get ég gefió í skyn en ég geri yfirleitt ekkert í^þvi nana þegar ég " cinn. Bg veit rerju þetta stafar nyndað mér að þetta tor hræðsla við að afnað, fá neitun, ég veit það ekki. tóur fyrr var kynlíf algert fcannorð. Nú er þetta orðin tíska eins og margt san hefur orðið útundan og leg- ið í láginni. Þetta getur orðið lífsflótti eins og allt annaó. Sumir hella sér út í eiturlyf eða fara á böll og ætla að dansa sig inn i hamingjuna enn aðrir ætla aö ríða sig inn í hana. Ég held að þetta sé bara yhluti af mannlegum samskipt- san þarf að vera í lagi >i)það er mikið í ólagi ef Lifið er ekki gott. Kyn- er samt ekki allt. Það skaðað marga að þeir að það sé eitthvað að Bim fef þeir geta ekki gert að. tuttugu sinnum yfir nótt- \ein$ og þeir gera í bók- og \konan missi meóvit- Eóæeitthvað álíka. ygæéŒti að horfast í augu ra^nieruleikann í kyn- lífjrfíö og forðast allan til- xing til þess að fólk 'skilji að þetta er bara einn hluti af fallegu og góóu lífi. átájfrd D.G.

x

Forvitin rauð

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Forvitin rauð
https://timarit.is/publication/56

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.