Morgunblaðið - 23.10.1960, Side 16
1
MORGVISBI AB!B
Sunnudagur 23. okt. 1960
í dag er merkjasala SJÁLFSBJARGAR
“ ondssambands íatlaðra
— Djassinn
Framh. af bls. 11.
toínn frægi Alphonse Picou einn
ig á klarinett i þessari hljom-
sveit. >á var þar Superi-
or Band með Big Eye
Louis Nelson og Bunk Tohnson,
og Orginal Creole Jazz Band,
sen var fyrsta djasshljómsveit
er kom til Kaiiforníu og með
henni var einn allra frægasti
kiarinettleikari djasssögunnar.
Jimmy Noone. í Tuxedo Band
lék Oscar PAPA Ceiestin á
kornett, en hann kenndi Arm-
strong að leika á það h'jóðíaeri.
Hijómsveit Kid Orv’s var
stofnuð 1915. Þar lék kornett-
ieikarinn Joe „King“ Oliver,
sem síðar stofnaði sína eigin
hijómsveit I Chicago og þar hóf
Armstrong leið sína til heims
frægðar.
Tveim árum áður var fyrsta
hvita djasshljómsveitin stofnuð,
The Orginal Dixieiand Jazz
Band. Þessi hljómsveit lék fyrst
djass inn á piötur 3. febrúar
1917.
A þessum árum voru i Ne-.v
Orleans, sem þá var 200.000
manna borg, 30 hljómsveitir,
sem allar spiluðu fyrsta flokks
djass. Uppáhaldstími þeirra var
Mardi Gras (sem sagt er að sé
villtasta grímuball ve a'darinn-
ár) Hljómsveitirnar óku þá
gegnum borgina alla dagu með-
an hljóðfæraleikararnir gátu
púað í lúðrana.
Hinn nýlátni Sidnev Bechet,
sem lengst af dvaldist i Frakk-
landi, var einnig New Orleans
maðurinn. Upphaflega iék hann
á klarinett en sneri sér síðar að
sópransaxofón. Margir New
Orleans djassleikarar hafa síðar
j sezt að í Frakklandi, enda hafa
Frakkar tekið þeim með miki'Ii
hrifningu. ’Sidney var aðeins 11
! ára gamall. þegar hann fór að
(leika opinberlega og var nokk
urs konar undrabarn. Til þess
að hann fengi að spila, varð
hljómsveitarstjórinn að lofa
móður hans að 'eiða hann hem;
að loknum hverjum hljóm’eik-
Óllum krám lokað
Þegar Bandaríkin gerðust að-
I ilar að fyrri heimsstyrjöldinni
| var New Orleans gerð að fiota-
stöð. Nú magnaðist allí jkemmí
; analífið um helming. Sjóiiðarn
j ir kunnu helzt til ve. að meta
krárnar í New Orleans. en þetta
þótti ekki hafa góð áhrif á flot-
ann. Þess vegna gaf herstjcrnin
út skipun um að loka öllum
krám, næturklúbbum o.| g'eði-
húsum borgarinnar.
Hljóðfæraleikararnir urðu nú
I að hætta. Allflestjr þeim höfðu
j haft þetta að aukastaríi, Arm-
; strong var til dæmis sendisveinn
á daginn fyrstu árin sem hann
I spilaði i New Orleans.
Var bundinn við trommuieikar-
ann með vasakiiit
Kvöld nokkurt þegar Louis
var 12 ára, var hann að flækjast
um götur New Orleans. Hann
varð þá vitni að því að bareig-
andi nokkur reifst við trompet-
ista sinn og rak harm. Louis
hljóp þá heim sem fæíur toguðu
og kom til baka með kornettið
sitt, bauð ^sig fram s;m beiri
hinum rekna. Hann var tekinn
þegar í stað án þess að hann
væri reyndur fyrst, en varð að
leika á hverju kvöldi i tvo mán
uði.
Seinna fékk hann ið leika I
hljómsveit Kid Orys Dg truðu
menn þó ekki fyrst að hann
gæti leikið. Hann þrammaði með
hinum um götur New Orleans
í stuttbuxum, bundinn við
trommuleikarann með vasakiút,
svo að hann týndist ekki.
Skömmu síðar bönnuðu lögreglu
yfirvöldin honum að leika nema
hann væri í síðbuxum.
Stundar eyrina á daginn —
leikur á kvöldin
Margar hljómsveitir flýðu
New Orleans þegar bannið kom.
Þær réðu sig til að spila á ferju-
bátum, sem fluttu fólk og fén-
að eftir Missisippi. Fle-ú'r höfn-
uðu í Chicago.
Kaup hljóðfæraleikara var
lágt í New Orleans. Fls.stir urðu
að stunda vinnu á daginn og
léku á kvöldin. Hinn 'rægi klar-
inettleikari George Lewis varð,
Thurm mótorar
tryggja góð afköst
VEB ELEKTROMOTORENWERKE TMURM - THURM/SACHSEN
E.N (VEM) BETRIEB OER DEUISCMEN OEMOKRAnSCMEN R E P U B L I K
l'mboftsmenn á islandi; K. Imrsteinsson & Co, umboðs- ok heildverxlun.
Tryffgvagötu 1$, Keykjavik. Sími 1 S.1 4k
í iönfy rirteek jum ailra landa rvftja Thnrm-
mótorar sér æ meir til rúms. Ástæðan er aug-
Ijós. Þegar um þaó er aft ræða að véla-r gangi
hoegt, sem ekki *r hægt me* venjulegum mótorum,
þá er aðeíns sú leift fyrir hendi, að nota mótora með
mismunandi hraðastiilingu. Við vitum hve miklu mati
þet-ta skiftir eg hófum smiðað mótora þar sem girkassi
«g Moótor er ein órofa heild.
Oírmótorar okkar ba/a skátennt hjól og þelr vinna órugglega
hvort heldur þeir eru látnir snúast tól hægri eða vinstri. Bygg-
íng mótora okkar og afkóst þeirra eru beztu meðmælin.
Ojörið svo vel að skrifa okkur. Við mtinum senda yður gagnlegan
myndalista yfir mótora okkar, veita yður leiðbeiningar um aHt sem
reksturinn varðar og útvega yður >á Thurm-roótora sem þér leitóð »ð.
og verður enn, að stunda syrina |
á daginn. A. Picou tók að s'undail
trésmíðar meðan djassbannið
gilti, m. a. fékk ríkur d]assunn-;j
andi hann til Kaliforníu til að,j
láta hann smíða innréttlngar í
hús sitt. Picou leikur enn í end- (
urskipulagðri hljómsveic Papa
Celestin’s. Enn er hægt að
’heyra góðan djass á Bourbon-
street. Skær tónninn úr klari-
netti George Lewis h.jomar út
yfir Corbon- og Canalstreei.!
Djass er nú Ieikinn í öllum
löndum heims, bæði af hvít-
um, svörtum og gulum
mönnum af mikilii innlifun,
eins og hinn rauðhærri Jerry
Mulligan sýnir glöggt á
þessari mynd, er hann leikur
á saxaphone sinn.
Einhvers staðar heyrist nafn-
laus snillingur hræra átieyrerd-
ur sína tii tára með b ues-söiTg,
rétt eins og í þá goöu gömlu
daga. Og enn sjást ba.idwagons
aka um göturnar. a. m k. með.
an Mardi Gras stendur yfir.
Leikfimisfötin
Veltusundi 3.
Corkoustic
Armstrong
Perfex *
* R.*.
Hljúðeinangrundi-
plölur
h'yrirligajandi
Áhrifamiklar
og skrautlegar
þ. þORGRIMSSON &
Borgarlúni, 7
Sími 2 22 35
Cunnar Jónsson
Lögiitaður
við undirrétti o h'estarét.t.
Þingholtsstræti 8 — Simt 18259.
)