Morgunblaðið - 11.02.1964, Síða 2

Morgunblaðið - 11.02.1964, Síða 2
MORGU N BLAÐIÐ Þriðjudagur 11. febr. 1964 f Helgi Hjörvar viö helluna miklu aö Suöurgötu 8A lijösm.ÓI. K. M. Er fundin dyrahellan úr fyrsta vetrarskála Ingólfs í Reykjavík? HELGI HJORVAR flutti er- indi í útvarpið s.I. sunnudag um paS sem hann kallar „Hlóða- helia Hallveigar", í erindinu færði hann eftirtektarverð rök að því, að þessi stóra hella, sem menn héldu að væri týnd, en kom í leitirnar s.l. sumar, mundi vera gangahella, innan þrösk- ulds, úr ævafornum skála, sem allt bendi til að hafi verið fyrsti vetrarskáli Ingólfs Arnarsonar í Reykjavík. Það er kunnugt af fyrri skrif- um Helga um þetta mál, að af- staða hellunnar og dýpt hennar í jörðu er áður kunn, því að rétt við helluna fundust forn- ar hlóðir eða „seyðir“, en lærður mælingamaður ákvarðaði legu hlóðanna; botn þeirra 2,30 metra undir Tjarnargötu á þéttri og hreinni sjávarmöl. Stóra hellan mun hafa verið svo sem þver- hönd hærra. Helgi Hjörvar hefur kannað vandlega þær heimildir, sem um þetta er að hafa, þar með eink- um merkilegan vitnisburð verk- stjórans við kjallaragröftinn fyr- ir Steindórsprenti, Jóns Jónsson- ar á Meistaravöllum. Helgi hafði skrifað um það í Morgunblaðinu 1961 með mikilli hneykslan, að slíkum fornmenj- um sem hellan er og einkum hióðin hefði verið tortímt í óða- goti. Nú bar svo til í júní s.l. vor, að Ólafur Einarsson, gam- alkunnur Reykvíkingur og bíl- stjóri, veik sér að Helga á Hverf- isgötunni og sagði við hann, að það hefði dregizt fyrir sér að tala við hann um „helluna hans Ingólfs“. „Hún var ekki brotin“, sagði hann, „og það var ég sem ók henni burt er grunnurinn var grafinn fyrir Steindór. Ég ók henni fyrir Steindór upp úr grunninum og upp á lóðina bak við húsið hans í Suðurgötu 8A. Ég held að hún sé ^ar enn.“ Og svo reyndist. „Stóra hellan var þar og er þar enn, óbrotin," sagði Helgi er blaðið ræddi við hann í gær. „Það hefur verið mikið tekið eft ir erindi mínu í gær, það leyn- ir sér ekki. En ég var búinn að skrifa um þetta og segja meira en að hálfu leyti frá þessu í út- varpi, en það er eins og enginn hafi lesið þetta eða heyrt það, allra sízt viljað skilja það fyrr en nú. Vera má, að einhverjir vakni nú, sem vildu mega sofa. Kjarni þessa máls er nú svo ein- faldur sem verða má. Alþingi er enn háð í túni Þorsteins Ingólfs- sonar, sem stofnaði þetta þing og grundvallaði þjóðfélag á ís- landi fyrir meira en 1030 árum; þinghúsið sjálft stendur rúma húslengd frá bæjartóftum Ing- ólfs og Þorsteins. En nú hefur verið sagt harla berum orðum á Alþingi sjálfu, að tveir þing- menn (fleiri gáfu sig ekki fram) muni mælast til þess við elsku- lega þingbræður sína, að þeir vildu nú hagræða þessu forn- fálega Alþingi upp á kviktré og lyfta hræi þess út í forarmýri, burt af þessu gróna og gamla túni. Efni málsins er það eitt, hversu margir af útvöldum full- trúum íslenzkrar þjóðar vilji nú lostugir lána eiðsvarnar hendur sínar undir svo skörnuga og blóðuga börukjálka.“ Sovézkur afvopnuna rsérfræð - ingur biöst hælis í USA Hvarf sl. þriðjudag í Genf Washington, 10. febr. — NTB — •fc Einn af sérfræðingum Sovétríkjanna í afvopn- unarmálum, Juri Ivanovitsj Nossenko að nafni, hefur beð- izt hælis í Bandaríkjunum sem pólitískur flóttamaður — að því er bandaríska utan- ríkisráðuneytið tilkynnti í dag. Nossenko hefur verið í sovézku sendinefndinni á af- vopnunarráðstefnunni í Genf, en sl. þriðjudag hvarf hann frá gistihúsi sínu í borginni og fréttist eftir það ekkert af honum fyrr en nú. Var jafn- vel talið, að hann hefði farið til Frakklands. Talsmaður bandaríska utan- ríkisráðuneytisins, sem skýrði frá þessu, neitaði með öllu að segja til um dvalarstað Nossen- kos og yfirleitt að gefa nánari upplýsingar um manninn. Þó kvaðst hann geta upplýst, að Nossenko væri fæddur 30. nóv. 1927 í bænum Nikolajev. Hann væri kvæntur og tveggja barna faðir — og starfaði sem herráðs- fulltrúi í sovézku öryggisþjón- ustunni. Ekki kvaðst talsmaður- inn vita, hvort Sovétstjórnin hefði snúið sér til Bandaríkja- stjórnar viðvíkjandi máli Noss- enkos né hvort Sovétstjórninni hefði verið tilkynnt formlega, að maðurinn hefði sótt um hæli í Bandaríkjunum. f Genf segja fréttamenn það hafa verið almenna skoðun Sov- étmanna, að Nossenko hefði flú- ið, — því að hefði hann orðið fyr- ir einhverju slysi, hefði þeim borizt fregnir af því. Aðrir sov- ézkir nefndarmenn á ráðstefn- unni hafa neitað að ræða hvarf Nossenkos. Það var ekki fyrr en á sunnu- dagskvöld, sem upplýst var af hálfu sendinefndarinnar, að Nossenkos væri saknað. Var þá sagt, að svissnesku lögreglunni hefði verið tilkynnt um hvarf hans og meira væri ekki hægt að gera í málinu. Sem fyrr segir var jafnvel tal- ið að hann hefði farið til Frakk- lands. Hann hafði diplomata- vegabréf og gat farið yfir landa- mærin að vild. Það gaf tilefni til þess að ætla að hann hefði faríð til Frakklands, að hann hafði dvalizt einn í París dagana áður en Genfarráðstefnan hófst að nýju. Þá var uppi orðrómur um, að hann hefði farið út úr gisti- húsi sínu á þriðjudag í fylgd ann ars manns. Fréttamenn í Genf þykjast hafa eftir áreiðanlegum heim- ildum, að Nossenko búi yfir afar mikilvægum hernaðar- upplýsingum og hafi full- komna vitneskju um það, hvernig Sovjtstjórnin hyggist haga samningaumleitunum sín um í Genf. — Flugið Framh. af bls. 1. Norðurlanda láti óánægju SAS bitna á minnsta bróð- urnum.“ ★ Fundur sá, er hér um ræð- ir, hófst í StokkhóLmi í gær. Hann sitja flugmálastjórar Danmerkur, Noregs, Svíþjóð- ar og íslands. — Agnar Ko- foed Hansen, flugmálastjóri fór flugleiðis utan á sunnu- dagskvöld og var í för með honum fargjaldasérfræðingur Loftleiða Martin Petersen, að ósk fundarboðenda. Dönsku blöðin skrifuðu tals vert um þennan fund fyrir , helgina og sögðu „bræðra- deilu Norðurlandanna" enn hafa harðnað vegna þess, að Loftleiðir hefðu hafið forsölu á farmiðum fyrir ferðir eftir 1. apríl næstkomandi — með enn frekari fargjaldalækkun- um, — án þess að hafa til þess samþykki ríkisstjórna Norðurlandanna. Blöðin höfðu eftir einum af stjórnarmönnum SAS, J. Chr, Aschengren, að þessi ráðstöf- un Loftleiða væri brot á gild andi samkomulagi milli Norð- urlandanna. Einnig hafa þau eftir honum, að ekki bendi neitt til þess, að unnt verði að koma á viðræðum við Loftleiðir um skynsamlega skipan flugmálanna á Norður Atlantshafs-leiðinni. Þá hafa blöðin eftir flug- málastjóra Danmerkur, Hans Jensen, að sá háttur, sem Loftleiðir hafa haft á, — að selja farseðla fyrirfram, þar sem vænzt sé samþykkis síð- ar við fargjaldabreytingunni, — sé ekki óvenjulegur í heimi flugmálanna. Hinsvegar segja blöðin, að Jensen hafi ekki dregið á það neina dul, að mál þetta sé afar viðkvæmt. „Berlingske Tidende hefur eftir Jensen, að flugmála- stjórnir Norðurlamdanna þriggja hafi krafizt þess, að afstaða Loftleiða verði skýrð nánar, en síðan verði að sjá hverju fram vindur um lausn málsins. í blaðinu segir einn ig „Eftir því sem Berlingske Tidende hefur frétt, hefur vaxandi þáttur hinna áhuga- sömu og duglegu íslendinga til flugmálanna, vakið áhuga hollenzkra, franskra og belg- ískra aðila — einkum eftir að upplýstist, að Loftleiðir hefði í hyggju að kaupa stóra kanad íska flugvél er tekið getur nálægt helmingi fleiri farþega en flugvélar þær af gerðinni DC6B, sem Loftleiðir hafa til þessa notað“. Þá segir blaðið, að þótt far- þegafjöldi með skrúfuvélum SAS af gerðinni DC-7C hafi verið sæmilega mikill, hafi SAS orðið að leggja svo mikið fjármagn í að halda uppi þessum ferðum, að þess sé ekkj að vænta að jafn- vægi komist á hjá félaginu fyrr en ferðum þessum verði hætt 1. apríl, er fargjöldin með þotum félagsins, eins og annarra IATA félaga, verði lækkuð 1. apríl. Siðdegisblaðið ,,BT“ minn- ir einnig á, að 1- apríl n. k. muni IATA-félögin lækka far- gjöldin með þotum sínum á leiðinni yfir NorðurAtlands- haf, þannig að farmiðaverð verði sem næst það, sem Loftleiðir hafa boðið til þess. Eftir það verði vart ástæða til fyrir SAS að halda áfram ferðum með DC-7C vélum, sem settar voru til höfuðs Loftleiðum. Síð-an segir blað- ið, að SAS hafi vart séð fyrir þann möguleika, að Loftleið- ir hefðu tök á að lækka far- gjö-ldin enn meir en orðið var. Sumpart vegna þess, að slík fargjaldalækkun krefjist samþykkis flugm-álastjórna viðkoman-di landa, — í annan stað vegna þess, að efnahag- ur félagsins þyl-d-i ekki meiri lækkun, miðað við kostnað af rekstri þeirra flugvól-a, er fé- la-gið notaði. Nú hyggist Loftleiðir hins- vegar taka í notkun kana-diísik ar C-44 vélar sem geti tekið 190 farþega — og með svo stórum vélum sé e. t. v. hugs- anlegt fyrir félagið að standa undir ódýrari fargjöldum. „BT“ bendir emnig á, að sem stendur eru ekki ákveðin takmörk þess fjölda farþega, sem Loftleiðir mega flytja frá Kaupmannahöfn eða öðrum borgum Norðurlanda. Hins- vegar sé gert ráð fyrir því í loftferðasamningum, að DC- 6B flugvélar Loftleiða megi hafa viðkomu á Kastrup-flug- velli fimm sinnum í viku og með því sé þeim sett óbein takmörk, því að vélar af þess- ari gerð taki ekki meira en 85 farþega í senn. — „En íslend- ingar munu ekki umyrðalaust fá leyfi til þess að íenda jafn- oft á Kastrup-flugvelli miklu stærri flugvélum, sem tekið geta meira en helmingi fleiri farþega. Og óbreyttur fjöldi lendinga á viku með fyrirfram ákveðnum fjölda tómra sæta myndu setja allstórt strik í þá útreikninga, sem íslenzka fé- lagið hefur gert viðvíkjandi hinum nýju flugvélum. En ís- lendinga getur vart dreymt um að fá að taka næstum 1000 farþega á viku hverri með þessum lágu fargjöldum“. Greininni í „BT“ lýkur svo, „Dönsku flugmálayfirvöldin eiga fyrir höndum í vor afar erfiðar viðræður við stjórnir Englands — um lendingar- réttindi SAS í Prestwick — og ísarels, sem vill helzt að ísraelskar flugvélar sjái um alla flugumferð á flugleiðinm Kaupmannahöfn — Tel Aviv. En ísland er að verða sú hnot- in, sem erfiðast gengur að brjóta“. j / NA /5 hnúiar SVSOhnuta, X Sn/ökoma » OSi 7 Sktirir Z Þrumur 13 KMaahH ^ Hihak* H Hmt ] L Lsfi j í GÆR var mikið háiþrýsti- og hiti uim frosbmark. Voru svæði um Bretla-ndiseyjar en horfur á þíðviðri hér á landi djúp og mikil lægð á næsbu dægur. — í gær var Labradorhafi. Vindur var suð - , ■,• : - . . , . * 5 st. hm í London, 5 st. frost austan með 5—7 st. hita suð- vestan lands en norðan lands í New Yoi'k og 6 st. hiti í og austan var hægviðri, þurrt Brattahlíð.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.