Morgunblaðið - 19.01.1966, Page 6

Morgunblaðið - 19.01.1966, Page 6
6 MORGU N BLAÐIÐ Miffvilíuclagur Í9. janúar 1966 Magnús Kristinsson sýnir hvernig kjóll er hreinsaður og press- aður á gínu. Efnalaug í búðahverfi Háaleitis Kílóhreínsun að ryðja sér til rums í MIÐBÆ, verzlunarhúsasam- stæðunni fyrir Háaleitishverfi á Háaleitisbraut 58—60 hefur verið opnuð efnalaug. Það er Efna- laugin Björg, sem þegar hefur afgreiðslu á Sólvallagötu og í Barmahlíð og þarna hefur sett niður aðalstöðvar sínar. Fer þar fram öll hreinsun, ásamt af- greiðslu fyrir hverfið. Fram- kvæmdastjóri er Magnús Krist- insson. Magnús sýndi fréttamönnum og fleirum hin nýju húsakynni, sem eru sérstaklega byggð fyrir fatahreinsun og þar komið fyrir nýjum vélum frá Vestur-Þýzka- landi . Innréttingu í afgreiðslu hefur Sveinn Kjarval teiknað, Hermann Kristinsson, vélsmiður, gengið frá í vélasal og Hans Dahl verkfræðingur frá Danmörku annast uppsetningu á vélum. En hann setti hér fyrst upp efnalaug í Aðalstræti árið 1934 og hefur komið hér sex sinnum síðan sömu erinda. Magnús sagði, að Efnalaugin Björg hefði lagt mesta áherzlu á hreinsun á rúskinnsflíkum og kvenkjólum, auk þess sem annað er þar hreinsað. Og hann gat þess, að hin svokallaða kíló- hreinsun væri mjög að ryðja sér til rúms. En það er ódýrari hreinsun sem greitt er fyrir eft- ir vigt. Fylgir þá ekki frágangur, aðeins hreinsunin í vélum. Sagði hann að heppilegasta kílóhreins- unin væri sennilega á barnafatn- aði og þessháttar. Efnalaugin Björg hefur komið eér upp nýtízku vélum til hreins- unar á nýja staðnum í Háaleitis- hverfinu, og fengu gestir t. d. hreinsaðar yfirhafnir sínar og pressaðar meðan þeir stóðu við. Einnig er biðklefi þar sem menn geta beðið meðan föt þeirra eru hrinsuð á 7 mínútum. — M. a. eru komnar þar gínur, sem utanyfirflíkur eru hengdar á. Blæs þá gufa í gegnum flíkina og hún er pressuð þannig í réttri stærð, en gínuna má stilla eftir stærðum. Hvað kosta jepparnir? eftir hækkun leyfisgjaldsivis EINS og Mbl. skýrði frá í gær, hefur verið ákveðið að leggja 30% leyfisgjald á fob-verð inn- fluttra jeppa. Jepparnir hafa fram að þessu verið undanþegn- ir þessu gjaldi, þar sem þeir voru taldir til iandbúnaðartækja en nú er svo komið, að jeppar eru ekki síður keyptir til borg- a og bæja en sveita. Gjaldið leggst ekki á jeppa, sem þegar hafa verið pantaðir, og áttu innflytjendur jeppabifreiða að tilkynna fjármálaráðuneytinu fyrir kl. 17 í gær, hverjar pant- anir lægju þegar fyrir hjá þeim. Mbl. spurðist fyrir um það í gær hjá fimm helztu jeppainn- flytjendunum, hver hækkun yrði nú á útsöluverði jeppabíla. Gert er ráð fyrir því, að Bron- co-jeppinn (Ford), sem Sveinn Egilsson hf. og Kr. Kristjánsson hf. flytja inn, hækki í verði um 30 þús. kr. þ.e. úr ca. 200 þús. í ca 230 þús. kr. Gæftir slæmur hjó Hornoí jurðor bótum Höfn Homafirði, 17. jan. FJÓRIR bátar hafa byrjað hér róðra með línu, en gæftir hafa verið mjög slæmar fyrri hluta janúarmánaðar. Þessir fjórir bát ar hafa aðeins farið 14 sjóferðir og er afli þeirra 106 lestir. Hvanney 39.1 í fjórum sjóferðum Gissur hvíti 30.5 í fjórum sjó- ferðum, Sigurfari 27 lestir í fjór- um sjóferðum og Akurey 9.4 lest ir í tveimur sjóferðum. Tveir bát ar eru á síldveiðum. — Gunnar Landrover-jeppinn, sem Heild verzlunin Hekla flytur inn, er af tveimur gerðum, benzínbíll og dísilbíll.. Benzínbíllinn hækkar í verði um 25-26 þús. kr. og mun kosta um 177 þús. kr. Dísilbíllinn hækkar um rúm- lega 30 þús. kr. í verði og mun kosta um 200 þús. kr. Willy's-jeppinn, sem Egill Vilhjálmsson hf. flytur til lands- ins hækkar í verði um 22-30 þús. kr., eftir því, hve mikið fylgir bílnum, þ.e. úr 155 þús. kr. í 177 þús. kr. og úr ca. 170 þús. kr. í u.þ.b. 200 þús. kr. Garðar Gíslason hf. flytur inn Austin Gipsy-jeppa. Dísiljeppinn hækkar í verði um 30.500 kr.; úr 148 þús. kr. í 175 þús. kr. Sovézkir jeppar(„Rússa jepp- ar“) af gerðinni GAZ-69M, sem Bifreiðar og landbúnaðarvélar hf. flytja til landsins, kostuðu 125.177 kr., en munu nú hækka í verði um 18 til 20 þús. kr. Mest er flutt inn af þessum fimm jeppategundum, en auk þeirra fást hér sænskir jeppar (Volvo), japanskir (Toyota) og þýzkir , (Unimog frá Mercedea Benz). 59,8% lesanda Aften- bladet vilja lýðveldi Stokkhólmi, 18. jan., NTB. „AFTONBLADET“ í Stokk- hólmi, — málgagn sósíaldemo- krata hefur látið fara fram skoðanakönnun meðal lesenda sinna á áliti þeirra á þeirri hug- mynd að koma á lýðveldi í Sví- þjóð. Könnunin náði til 10.000 einstaklinga og af þeim voru 59.8% fylgjanli lýðveldisstofn- uninni. Blaðið bendir á, að könnunin sé að vísu ekki nægi- lega vísindalega framkvæmd til þess að geta talizt óyggjandi — en úrslit hennar sýni þó, að fjölda manns virðist lýðveldis- hugmyndin ekki eins fráleit og margir andstæðingar hennar vilja vera láta. í NTB frétt frá Aþenu segir frá viðtali, er gríska blaðið „Anendotos" hefur átt við Tage Erlander, forsætisráðherra Svía. Segir hann þar að Sósíaldemó- krataflokkurinn hafi alltaf verið því fylgjandi að afnema kon- ungdæmið og koma á lýðveldL Segir ráðherrann, að flokkurinn vilji, að landið fái lýðræðislega stjórnarskrá í samræmi við nú- tímakröfur. Blaðið hefur eftir ráðherran- um, að flokkurinn muni leggja fram tvær tillögur varðandi þetta mál, annarsvegar tillögu um lýð- veldisstofnun, hinsvegar um að takmarka verulega ýmis sérrétt- indi konungsfjölskyllunnar, sem ekki gegni lengur neinu raun- verulegu hlutverki, heldur séu aðeins táknræn. Bendir Erlander á, að hugmyndir þær sem til- lögurnar fela í sér hafi komið fram í stefnuskrá flokks sósial- demókrata, sem sænska þjóðin hafi í kosningum lýst fylgi sínu við. Hinsvegar leggur Erlander á það áherzlu, að þessum tillög- um sé alls ekki beint gegn nú- verandi konungi, — heldur að- eins konungsdæminu sem stofn- un. Skákin Friðrik er efstur á skák- mótinu. Margir fylgjast með þessu móti af miklum áhuga, en ekki er áhuginn jafnalmenn- ur og um árið, þegar þeir Frið- rik og Larsen háðu einvígið — eða ,þegar Friðrik stóð sig hvað bézt á áskorendamótinu. Það er heldur ekki von. Hér er ekki jafnmikið í veði. Ég minnist þess ekki, að sím- inn á Morgunblaðinu hafi hringt jafnoft á skömmum tíma og þegar Friðrik og Lar- sen tefldu upp á líf og dauða — fyrir um það bil 10 árum. Þá ætlaði bókstaflega allt af göfl- unum að ganga. — Nú, tíu ár- um síðar, er Friðrik enn í ess- inu sínu og vonandi verður hann það um langa framtíð. Þeir endast okkur ekki allir jafnvel, íþróttagarparnir. Bílaskip Frá því var sagt í Morgun blaðinu í gær, að eitt skipafé- lagið hefði tekið tvö „bílaskip" á leigu. Þetta er skynsamleg ráðstöfun, því að geysilegt tjón hefur oft orðið á bílum, sem fluttir hafa verið með skipum okkar yfir hafið á þessum árs- tíma. Það hlýtur að vera algert neyðarbrauð að flytja bíla á dekki þennan langa veg yfir úfið úthaf að vetrinum, en um annað hefur oft ekki verið að ræða. Hins vegar er mörgum um og ó að lesa um þennan mikla bíla- innflutning. Það er öllum ljóst, að vegirnir okkar þola alls ekki meira álag. Þess verður langt að bíða að helztu þjóðvegir verði gerðir úr varanlegu efni, jafnvel þótt heil byggðarlög rísi ekki upp og mótmæli kostnað- inum við slíkar framkvæmdir — samanber atburðina, sem urðu í Keflavík í haust. Of margir — of fáir í öðru lagi skapar ástandið í vegamálunum auknar hættur í umferðinni, þegar bílunum fjölgar jafnört og raun ber vitni. Viðhald bílanna verður þar að auki mjög kostnaðar- samt, þegar ekið er á vegum, sem varla geta talizt vegir. En þrátt fyrir allt þetta er stórfelldur bílainnflutningur merki velmegunar og hægt er að samgleðjast hverjum nýjum bílaeiganda. Nú virðast allir vera búnir að gleyma haftaár- unum, þegar bílaleyfin gengu kaupum og sölum á svörtum markaði. Samt er tiltölulega stutt eíðan — og vonandi verð- ur ekki þörf á að grípa til skömmtunar í framtíðinni. Það er næstum því betra að hafa of marga bíla en of fáa. Ruglaðir í kollinum Kunningi minn hringdi í mig í fyrrakvöld og sagði, að þá um daginn, þann 17. janúar, hefði pósturinn borið til hans tilkynningu frá Gjaldheimt- unni um álagðan húsaskatt, lóð- arskatt, vatnsskatt og lóðar- leigu. A seðlinum var feitletrað, að gjalddagi væri 15. janúar. Tilkynningin var sem sagt borin út tveimur dögum eftir gjald- daga. Hvaða aðilar leyfa sér slíkt aðrir en þeir opinberu? Hér virðist sálarlaus maskína að verki .Er hægt að ætlast til þesa að lifandi mannverur taki slík- ar maskínur alvarlega'’ Hvað yrði sagt, ef einkafyrirtæki sendi frá sér reikning og krefð- ist þess, að hann hefði verið greiddur tveimur dögum áður en skuldarinn fékk vitneskju um reikningsupphæðina? Það j-rði einfaldlega sagt, að þeir, sem stjórnuðu slíku væru rugl- aðir í kollinum — og við slíkt fyrirtæki mundi enginn skipta. En, þegar hin sálarlausa skriffinnskumaskína hins opin- bera á í hlut bregður engum. Við erum farin að sjóast. ★ Tryggingar í gær rakst ég á Lögbirt- ingarblðaið frá 11. janúar og þar voru auglýsingar frá sex tryggingafélögum um afkomu ábyrgðatrygginga bifreiða árið 1964. Öll sýndu þau meira og minna tap. Ég nefni þetta vegna þess að í gær skrifaði ég um bifreiðatryggingarnar. — Hækk unin á síðasta ári virðist þvi hafa gert félögunum fært að setja upp bónuskerfi þau, sem nú eru auglýst. Enginn getur samt fullyrt, að það hefði gerzt, ef nýr keppinautur hefði ekki . komið til sögunnar. Því miður getum við ekki átt von á því að gjaldheimtan fái álíka samkeppni. V - 'áf ‘fi Höfum flutt verzlun vora og verkstæði að LÁGMÚLA 9 Símar: 38820 (KI. 9—17) 38821 (Verzlunin) 38822 (Verkstæðið) 38823 (Skrifstofan) Bræðurnir Ormsson hf. Vesturgötu 3, Lágmúla 9. Sími 38820.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.