Morgunblaðið - 30.01.1966, Side 1
53. árgangur.
32 síðuir eg Lesbék
Fárviðri veldur miklu tjóni í Reykjavík
Stórtjón er jtakið fýkur af húsi Heklu hf.
f>nk fjúka af
húsum, skip
stfitna upp
MILLJÓNATJÓN varð í
Reykjavík í gær vegna veð-
rarsofsans, sem komst upp í
13 vindstig í verstu hryðjun-
wm. Tók þök af húsum, járn-
plötur fuku, skip slitnuðu
upp og margt manna hlaut
minniháttar meiðsli við að
fjúka um koll. Óveðrið olli
einnig mikium truflunum á
umferð.
Sædrífa barst víðsvegar um
Tborgina og settist saltmóða á bíl-
rúður og byrgði ökumönnum út-
týni. Sárafá bifreiðaslys urðu þó,
jmeðfram af því, að varlegar var
ekið, og umferðin var minni en
ihún er vön að vera.
Sjónvarpsloftnet tók mjög víða
af húsum og skorsteinar fuku af
tveimur húsum. í annað skiptið
lentu brotin á bifreið, er stóð
fyrir utan húsið að Laugavegi 67,
og skemmdist hún nokkuð. Þök
tók af í heilu lagi á Landsmiðj-
nnni við Skúlagötu og byggingu
Ifeildverzlunarinnar Heklu og er
ffrá því skýrt á öðrum stað í
biaðinu. 1 Lágmúla 9 höfðu
vinnupallar fokið um og járn-
plötur tók af annarri hlið ný-
feyggingarinnar, sem er í eign
bræðranna Ormsson h.f.
Er felaðið hafði samband við
Sógregluna í Reykjavík kl. 10:30
d gærmorgun var búið að bóka
'l.jón á 32 stöðum í borginni. Sd-
ffelldar hjálparbeiðnir voru þá
oC' berast frá stöðum þar sem
fllárnip'liötur eða skifl.ti voru að
ffjúka uim. Kl. 2 eflir hédegi
voi’U .þakplötur á Hafnarhvoli
tbyrjaðix að losna af og rúður
í H.B.-húsinu 'beint á móti möl-
INIýbúið var
að forða
Þannig var umhorfs í portinu bak við Heklu, er þakið hafði lent þar.
tbro'tnuðu af fokinu. Víða annars
staðar í bænum bro-tnuðu rúður,
ev iþakplötur og annað lauslegt
ffauk á hús. Var Tryggivagötunni
iokað í varúðarskyni. Tveir
trillulbátar sukku í höfninni
vegna ísingar og voru nokkrir
hætt komnir sökum Issins er
stöðug't hlóðst á þá.
Að feeiðni lögreglunnar voru
skólabörn ekki send í skóla í
gærmorgun, en vdða höfðu þau
iþegar lagt af stað og orðið að
snúa við á miðri leið. Nokkur
brögð voru og að því, að börnin
i'ykju um koll og jafnivel utan
í biffreiðir.
Tæplega var stætt á götum
borgarinnar í þessu fárviðri og
voru mikil brögð að því að fólk
leitaði til Slysavarðstofunnar,
því það hafði dottið í óveðrinu,
en meiðsli þess voru yfirleitt ó-
veruleg, nema í einu tilfellanna
og er skýrt frá því á öðrum stað
í blaðinu.
Lögreglan varaði ökumenn ein
dregið við að aka Skúlagötuna
og Borgartún, vegna hins mikla
særoks. Margir höfðu þó þá við-
vörun að engu, enda varð afleið-
ingin sú að fjöldi bifreiða stöðv-
aðist á Skúlagötunni, þar sem
sjórinn gekk svo að segja í hol-
skeflum yfir götuna. Víðs vegar
annars staðar í borginni stöðvuð-
ust bifreiðar, þar sem sædrífan
hafði komizt inn á vélar þeirra.
Nokkuð eftir hádegi voru þak-
plötur einnig byrjaðar að fjúka
af byggingu vélsmiðjunnar
Héðins.
Vinnufiokkar frá borginni
unnu ósleitilega að því, að að-
stoða fólk víðsvegar í borginni
við að negla niður þakplötur,
sem voru að losna, og einnig að
bera grjót að girðingum til að
halda þeim niðri.
Mjög erfitt viðfangs var að fá
leigubifreiðir og allt að því
klukkustundarbið eftir þeim.
Strætisvagnabílstjórar áttu einn
ig í miklum erfiðleikum vegna
saltmóðunnar, sem settist á
gluggarúður vagnanna og var
jafnvel óttast um tíma, að leggja
yrði strætisvagnaakstur niður
vegna þessa, en af því varð þó
ekki.
Miklir erfiðleikar í höfninni.
í gærmorgun kl. rúmlega 9
slitnaði varðskipið Óðinn frá
landfestum, þar sem það lá við
Framhald á bls. 2.
um fyrir 2
millj. kr.
LAUST fyrir hádegi í gærdag ^
tók þakið af í heilu lagi á
stórbyggingu heiidver/.Iunar-
innar Heklu við Laugaveg
170—172, og féll það niður í
portið að baki byggingarinn-.
ar. Engin slys urðu á niönn-
um, en stuttu áður en þakið
féll höfðu bifreiðir að verð-
mæti ca. tvær milljónir króna
verið fluttar úr portinu.
Blaðið hafði í gær samband
við Karl Karlsson hjá Heklu
og bað hann að skýra frá at-
burðinum, og fer frásögn
hans hér á eftir:
— Það var um kl. tíu fyrir
hád. að við tókum eftir að
ekki var allt með felldu með
þakið hjá okkur, þar eð mikið
los var komið á það. Við
gerðum þegar ráðstafanir til
þess að fá eitthvert farg á þak
ið. Síðan var tekið til við að
færa á brott allar bifreiðirn-
ar, sem stóðu í portinu, og
var því verki rétt lokið, er
norðurendi þaksins tókst á
loft, og síðan hvolfdist það
hreinlega í heilu lagi yfir. —
Rétt í því kom svo kranabif-
reið með fargið en þá var allt
um seinan. Það var mesta
Framhald á bls. 2.
Emil Júnsson segir í Moríki rlandaráði:
EFTA er tæki til að ná settu
Líklegt að ísland fari sömu leið og Irland
p •
Sólborg
rekur upp
i ifjoru
UM ÞAÐ leyti er blaðiff var
aff fana í prentun, bárust þær
fregnir aff togarinn Sólborg
I frá ísafirði, hefði slitnað upp
oig rekiff upp í fjöruna hjá
Kleppi. Blaðiff hafði samband
viff hafnsögumenn, en þeir
töldu málið sér óviffkonvindi.
Lögreglan hafði ekki heyrt
um strandiff er Mfel. hafffi
samfeand viff hana, en sendi
þegar lögreglumenn á vett-
vang. Togarinm Sólborg er
í eigu Isfirðings hjf. á Isa-
firffi, og er 700 lesta nýsköp-
unartogari, smwffuff 1951,
Einkaskeyti til Mbl.
Kaupmannahöfn, 29. jan.
EMIL Jónsson, utanríkisráð-
herra íslands, flutti ræðu á
fundi Norðurlandaráðs ár-
degis í dag, laugardag. í ræðu
ráðherrans kom fram varlega
orðuð ósk um að hin Norður-
löndin hafi í huga hugsanlega
þátttöku íslands í samvinnu
um efnahags- og viðskipta-
mál. Emil Jónsson sagði: „ís-
Iand hefur ávallt heilt og
óskipt tekið þátt í störfum
Norðurlandaráðs eftir því,
sem efni hafa staðið til. Við
höfum viljað fylgast með hin-
um Norðurlöndunum á flest-
um sviðum, og munum halda
því áfram. En vegna smæðar
þjóðar okkar horfa vanda-
málin öðruvísi við,“
Ráðherrann hélt áfram: „Sam
bandið við Norðurlönd hefur
einkum verið íslandi gagnlegt
á svi'ði menningar og félags-
mála svo og í almennum lög-
gjafarmálum. En á seinni árum
hefur þungamiðjan færzt yfir
á svið viðskiptamála og efna-
hagsmála, einkum eftir Frí-
verzlunarbandalagi Evrópu,
FETA, var komið á fót. Stofn-
un þess bandaiags hefur reynzt
aðildarlöndunum happadrjúg,
einnig Norðurlöndum, og það er
því eðlilegt að þetta samstarf
verði aukið á þann hátt, sem
umræður hér á fundi Norður-
landaráðs hafa sýnt, að menn
æskja. ísland stendur hér fyrir
utan, og getur ekki notið ávaxt-
anna. Þetta stafar af ýmsu, m.a.
af þeirri ástæ'ðu hve útflutning-
ur okkar er einhæfur, og fiskur
sem slíkur er sérstakt vandamál
innan EFTA. Þar að auki er á
íslandi rekinn tiltöluléga véru-
légur iðnaður, sem einkum mið
ast við innanlandsmarkað, og
sá iðnaður getur ekki starfað
án ákveðinnar verndar. Við von-
umst til að ráða framúr þeim
vanda, aðeins ef okkur gefst til
þess nægur tíma.“
„Við lítum me'ð athygii til ír-
lands, sem eftir samninga við
Bretland hefur hafið frjálsari
verzlun við Evrópú, og við telj-
um að við munum fara sömu
leið. Við teljum að hverskonar
háttur í þátttöku í skipulögðu
efnahagslegu samstarfi sé nauð
synlegur, ef bera á eitthvað úr
býtum vegna framfaranna. Með
því að standa stöðugt utan slíks
samstarfs er hætta á því, að ís-
land fjarlægist einnig hin Nor’ð-
urlöndin, og það er lang-
ur vegur frá því, að slíkt sé
ósk okkar."
„Siðustu árin hafa reynzt at-
vinnuiífi íslendinga hagstæð. Út
flutningur okkar hefur aukizt,
einnig til Norðurianda. Hið síð-
arnefnda orsakast þó af tíma-
bundnu ástandi, þannig að ekk»
er víst, hvort áframhald ver'ður.
En innflutningurinn hefur
einnig aukizt, og raunar meira
en útflutningurinn, og greiðslu-
jöfnuðurinn er því óhagstæður.
Von okkar er, að úr því ástandi
verði bætt, jafnframt því sem
inn- og útflutningur verði auk-
inn. Við lítum vongóðir til auk-
ins samræmis".
„Þátttaka okkar í EFTA
myndi bæta útflutningsskiiyr'ði
okkar, einkum að því er varðar
Bretland, og nokkru minna varð
andi Norðurlönd. Margir ís-
lendingar telja, að við verðum
a'ð byggja á frjálsri verziun.
Sagt er, að EFTA sé ekki tak-
mark í sjálfu sér, en EFTA er
engu að síður tæki til þess að
ná settu marki. Það er því von
okkar, að ísland hljóti að ver'ða
að finná einhverja leið til þátt-
toku í efnahagslegu og viðskipta
legu samstarfi", sagði Emil Jóns
son. — Rytgaard.