Morgunblaðið - 16.11.1966, Síða 23
Miðvikudagur 16. nóv. 1966
MORGU N BLAÐIÐ
23
ISLENZK UPPFMNG VEKUR
MIKLA ATHYGLIERLENDIS
— f-ltigvél seni hefur slg á Sofl og lendlr BéHréll
ÞAÐ er flestum íslenzkum
uppfinningum sameiginlegt,
að þær miða að því að létta
störf og auka afköst í fiskiðn
aði og fiskveiðum, og hafa
margir merkir og gcðir áfang
ar náðst á því sviði. Ungur
reykvískur hugvitsmaður
starfar þó að öðrum uppfinn-
ingum. Hann hefur fundið
upp fiugvél, sem á að vera
þeim kostum gædd að hún
getur hafið sig á flug og lcnt
lóðrétt, Iíkt og þyrla. Þeir
kostir sem flugvél þessi á að
hafa fram yfir þyrlu eru þeir,
að hún er miklu hraðfleygari
og ódýrari í byggingu.
Umræddur uppfinninga-
maður er Einar Einarsson
sem nú starfar hjá Hitaveitu
Reykjavíkur, en vann áður
um árabil hjá bandarískum
flugvélaverksmiðjum, fyrst
í eitt ár hjá Sikorski fyrirtæk
inu, sem framleiðir þyrlur og
síðan í fjögur ár hjá Repu-
blic Aviation Corp. í Farm-
ingdale á Long Island, en
það fyrirtæki framleiðir or-
ustuþotur og eru þotur frá
því fyrirtæki nú mikið notað
ar í Vietnam styrjöldinni.
Morgunblaðið hafði nýlega
tal af Einari og spurðist fyr-
ir um framgang mála hjá hon
um. Sagðist Einar stöðugt
vinna að endurbótum á teikn
ingum sínum að vélinni og
það sem mest stæði á núna
væri að fá fjármagn til þess
að koma vélinni upp. Hann
sagði, að það væri nokkuð
langt síðan hann hefði fyrst
farið að velta þessahi hug-
mynd fyrir sér. Fyrst hefði
hann verið að hugsa um bif-
reið sem gæti lyft sér og flog
ið og hefði hann smíðað slíka
bifreið. Bifreiðin hefði að
vísu getað lyft sér svolítið,
en hefði verið þunglamaleg,
ur, auk þess sem vélarnar
sem notaðar hefðu verið í
hana hefðu verið gamlar og
úr sér gengnar.
Einar sagði, að flugvél sú
er hann ynni nú að væri í
raun og veru byggð á sama
grundvelli og flugbifreiðin,
hún hefði aðeins þróast upp
og komizt í hagkvæmara
form. Hefðu tilraunir við
flugbifreiðina verið sér mjög
lærdómsríkar. í hugmyndina
að flugvélinni, sagði Einar,
að Sikorski félagið banda-
ríska hefði fyrst boðið sér
50 dollara, en síðan hækkað
sig stöðugt, þar til þeir hefðu
gefizt upp, því hann hefði
ekki viljað láta teikningarnar
falar við þá.
Einar sagði, að kostnaður-
inn við að smíða vél sem
gæti lyft einum manni væri
ekki svo ýkja mikil. Neíndi
hanrí til töluna átta hundruð
þúsund til 1 millj. kr. Það
Myndin er af módelinu sem
Einar smíðaði af Vertikala
EE-T17. Ef þessi mynd er
borin samán viðteikninguna
mundi lækka mikið kostnað-
inn við smíðina að hægt yrði
að nota í hana venjulegar
stimpilvélar, en ekki túrbínu
vélar eins og hann sagðist
hafa reiknað með í upphafi.
Hinsvegar væri ljóst að smíði
Á myndinni sést hvernig
Einar hugsar sér að flugvélin
fari á loft og fljúgi. Þar sem
stendur TAKE OFF er stnða
flugvélarinnar við flugtak.
Þá vinnur hreyfillinn að
framan á móti hreyflunum
að aftan. Loftstraumurinn
kemur flugvélinni á loft. Þar
sem stendur TRANSITION
er flugvélin komin á loft og
þá færast afturhreyflarnir
fram. Þar sem stendur FULL
SPEED er flugvélin komin í
stöðu sína í loftinu og hreyfl
arnir þrír knýja hana áfram.
Sama gerizt þegar flugvéiin
lendir, — þá færast aftur-
hreyflarnir aftur í sömu
stöðu og er á fyrstu mynd-
inni og verka á móti fram-
hreyflinum.
af Vertikala EE-T19 sjást
glögglega þær endurbætur
sem Einar hefur gert á vél-
á fyrstu vélinni kallaði á
mikla vinnu og hana sagðist
Einar vera reiðubúinn að
leggja fram, ef hann fengi
aðstöðu til.
Margir hafa orðið til að
sýna hugmynd Einars áhuga
og sýndi hann okkur bréf frá
bandaríska flughernum,
British Aircraft Corporation
Ld., Rolls Royce og yfirmönn
um varnarliðsins á Keflavík-
urflugvelli, en þeir hvetja
hann mjög til þess að reyna
að smíða slíka vél. I>á var í
finnska verkfræðingablaðinu
Tekniskt forum, heilsíðugrein
um vélina, ásamt mynd af
henni. Hefst greinin á þess-
um orðum:
„íslenzkur vélstjóri hefur
vakið eftirtekt meðal fag-
manna með flugvél sem get-
ur hafið sig til flugs og lent
lóðrétt, af þeirri gerð sem
hægt er að kalla fljúgandi
bifreið. Uppfinningarmaður-
inn — Einar Einarsson — er
að vísu ekki lengur starfandi
við flugvélateikningar, en
hann hefur margra ára
reynslu frá tveimur flugvéla-
verksmiðjum í Bandarí:<jun-
um.“
Einar útskýrði síðan hug-
mynd sína fyrir okkur og er
þeim bezt lýst með teikningu
þeirri er birt er hér.
Unnið að stofnun olíusamlags
til hagsbóta fyrir neytendur
Undanfarna daga hafa stöð-
nvt staðið yfir viðræðufundur
um stofnun nýs olíusamlags eða
um aðrar aðgerðir til þess að
knýja fram betri og hagkvæm
ari þjónustu af hálfu olíufélag-
anna. Meðal félaga sem tekið
hafa þátt í þessum umræðum
er Félag íslenzkra bifreið'aeig-
enda, og snéri Mbl. sér í gær til
Magnúsar Valdiinarssonar hjá
FÍB og spurði hann nánar út í
þessar umræður.
sagði Magnús, að í sex ár hefur
stjórn FíB reynt að fá hingað
til lands bensín með hærri oktan
tolu en nú er, en það hefur ekki
fengizt vegna vöruskipta íslands
og Rússlands, en þaðan er ben-
sínið sem flutt er hingað til
lands. Hafa félagsmenn í. FÍB
stöðcgt hvatt okkur í stjórn-
inni til þess að berjast fyrir
þvi að við gegnumst fyrir því að
betra bensin væri fengið til lands
ins. \
ist birtist hin alkunna san.eigin
lega ‘yfiriýsing olíufélaganna
allra um brey tta gi eiðsluskil-
rrála. Þá fór stjórn FÍB heldur
betur að hugsa sinn gang, ekki
síst vegna þess, að eitt af því
sem við þolum ekki er einokun
í hvaða mynd sem hún er, og má
geta þess, að það var fyrst og
fremst af þeim sökum, að við
stofnuðum Hagtryggingu.
— Fóru nú að heyrast raddir
innan félagsins um það að okkr.r
bæri að stofna olíusamlag eða
einhvers kor.ar félagsskap til
þess að tryggja hag félagsmar.na
í þesum málum. Og þegar það
fréttist að við hefðum þessi mál
í athugun ko.tiu ýmsir aðilar á
máli við okkur og höfðu áhuga
á því að taka þátt í þessu. Þessir
aðilar hafa síðan hitzt öðru
hvoru, og var síðasti fundur sl.
föstudagskvöld á skrifstofu fél-
agsins. Þeir aðilar sem tóku
þátt í þessum umræðum með
okkur voru auk FIB:
Bifreiðastjórafélögin Frami og
gerðarmenn. Þróttur, Landssamb
I and vörubílstjóra, s\ro og full-
j trúar frá Húseigenda félagi
Reykjavíkur og Neytendasam-
tökunum og loks nokkrir út-
gerðarmenn.
— Eftir þennan fund er það
ljóst, að málið deyr ekki út af
héðan af, heldur verður það
tekið föstum tökum, og kannað
til hlítar. Þó verður ekki farið
of gcyst í sakirnar heldur unnið
markvisst að lausn málsins,
þannig að pað verði eitthað raun
hæft sem komi út og til hags-
bóta fyrir neytendur.
Róm, 27. október AP.
ítaiska stjórnin lýsti því yfir
í dag, að mörg hundruð embætt-
ismenn og verktakar bæru
ábyrgð á þeim hörmungum sem
borgin Agrigento á Sikiley hefði
orðið fyrir í skriðufalli í júlí s.l.
Fimmtíu nýbyggðar íbúðarbygg-
ingar eyðulögðust í skriðufallínu
og um 8000 af 50.000 íbúum borg-
arinnar misstu heimili sín.
Framkvœmdum haldið
áfram við Strákagang
Þurfa að steypa hvelfingu þar sem bergið er lélegt
Það er upphaf þessa máls.
Bílslys hjá
Breiðdalsvík
BREIÐDALSVÍK, 11. nóv. ——
Seint í gærdag lenti vöruibfreið
kaupfélagsins hér í Breiðdalsvík
út af veginum skammt innan við
þorpið. Kastaðist hún yfir skurð
og festist í skurðbakkanum og
mun nær ónýt.
Bíístjórinn og drengir, sem
með honum voru, skárust nokk
uð í andliti og sumir munu hafa
marizt eitthvað, en eru ekki tald
ir alvarlegá slasaðir. Þó mun
einn þeirra fara flugleiðis til
Reykjavíkur í dag til rannsóknar.
Ástæða virðist að ætla að stýri
bifreiðarinnar hafi bilað.
— Páll.
— Svo var það á fyrrihluta
ársins 1966 að við fregnuðum
að olíufélögin hefðu sett farm
kröfur um að Rússar útveguðu
betra bensín til landsins, og að
Rússar hefðu gefið loforð \im að
svo myndi verða gert um næstu
áramót. Við sögðu því félags-
íólki okkar að líða myndi að
því að betra bensín myndi fást
hér, t.d. með oktatölunni 94, en
það hefur í för með sér að orka
vélarinnar í bifreiðum verður
um 12% meira, og bensínið af
þeim sökum því hlutfallslega ó-
dýrara.
— Það næsta sem gerðist í
málinu var það að við 1 ðum
af því fregnir að Rússar treystu
sér tkki til þess að verða við
kröfum olíuféiaganna, og því
yrði ekki af því að hér fengist
betra bensín en verið hefði. Og
um svipað leyti sem þetta gerð-
FRAMKVÆMDIR við Stráka-
göng hafa stöðugt staðið yfir allt
frá því að þau voru opnuö í gegn
í september sl. Hefur frá því ver
ið unnið að því að hreinsa göng-
in að innan, og er það mikiö
verk, sem taka mun langan tíma.
Ennfremur hefur verið unnið að
því að steypa fóðringu í munn-
ann Sigluf jarðarmegin, og er þvi
verki að mestu lokið.
Undirbúningur að því að fóðra
munnann að austanverðu er haf
inn, og er gert ráð fyrir að byrj-
að verði að steypa þar í næstu
viku, að því er Skúli Guðmunds-
son hjá Efrafalli, sem sér um
framkvæmd verksins, tjáði Mbl.
í gær. Tekur þá við mikið og
erfitt verk, sem er að steypa
hvelfingu inni í göngunum, þar
sem bergið er lélegt.
Ekki treysti Skúli sér til að
segja til um það, hvenær Stráka
göng verða endanlega tilbúin til
umferðar, en það yrði vart fyrr
en eftir nokkra mánuði. Þau eru
4,5 metrar á breidd og 5,5 metr-
ar á hæð. Verður ein akrein í
göngunum um þrír metrar að
breidd, en svo eru útskot á ein-
um fjórum stöðum. Göngin eru
785 metrar að lengd, eins og áð-
ur hefur komið fram.